Ô tô nhập khẩu từ Indonesia chỉ 347 triệu đồng, “vô địch” giá rẻ

12/09/2018 09:45 AM | Thời sự

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2018, mức giá trung bình của ô tô nhập khẩu từ Indonesia chỉ khoảng 14,9 nghìn USD (tương đương 347 triệu đồng), thấp nhất trong số các quốc gia Việt Nam nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc.

Ô tô nhập khẩu từ Indonesia chỉ 347 triệu đồng, “vô địch” giá rẻ

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2018 vừa qua, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 9.893 chiếc, trị giá hơn 218 triệu USD, cao nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay. So với tháng 7/2018, lượng ô tô nhập khẩu tăng đến 50,2% về số lượng và 60,2% về giá trị.

Tuy nhiên, nếu cộng dồn đến hết tháng 8, lượng ô tô nhập khẩu trong 8 tháng đầu năm chỉ đạt 28.816 chiếc, thấp hơn 56,1% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt giá trị hơn 681 triệu USD, thấp hơn 8 tháng đầu năm 2017 50,9%.

Ô tô nhập khẩu từ Indonesia chỉ 347 triệu đồng, “vô địch” giá rẻ - Ảnh 1.

Về xuất xứ, ô tô nhập khẩu từ Thái Lan có số lượng lớn nhất, lên tới 6.837 chiếc, trị giá hơn 142 triệu USD, chiếm 69,1% về số lượng và 65,1% về trị giá trong toàn bộ lượng ô tô nhập khẩu vào tháng 8/2018.

Đứng ở vị trí thứ 2 trong số các quốc gia cung cấp nhiều ô tô nhập khẩu vào Việt Nam nhất là Indonesia có 2.097 xe ô tô nhập khẩu vào Việt Nam.

Những quốc gia còn lại đều có lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam không lớn như Đức 217 chiếc, tiếp theo là Nhật Bản 185 chiếc, Trung Quốc 134 chiếc và Hàn Quốc 99 chiếc.

Có thể thấy, lượng ô tô nhập khẩu từ các quốc gia nằm trong khối ASEAN cao hơn hẳn các quốc gia khác là do những ảnh hưởng của Nghị định 116 khi yêu cầu giấy Chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu và mức thuế ưu đãi 0% khi nhập khẩu xe từ các quốc gia nội khối.

Ô tô nhập khẩu từ Indonesia chỉ 347 triệu đồng, “vô địch” giá rẻ - Ảnh 2.

Biểu đồ so sánh mức giá trung bình của ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ các quốc gia

Về mức giá trung bình, trong tháng 8/2018, Hàn Quốc bất ngờ trở thành quốc gia cung cấp xe ô tô nhập khẩu đắt đỏ nhất về Việt Nam khi giá bán trung bình của xe nhập khẩu từ nước này lên tới 72 nghìn USD (tương đương 1,67 tỷ đồng).

Ngược lại, Indonesia là quốc gia cung cấp ô tô nhập khẩu có mức giá trung bình rẻ nhất thị trường chỉ khoảng 14,9 nghìn USD (tương đương 347 triệu đồng), còn Trung Quốc là quốc gia có xe nhập khẩu về Việt Nam rẻ thứ 2 khi mức giá trung bình cho xe nhập khẩu từ thị trường này là 19,3 nghìn USD (449 triệu đồng).

Thái Lan cũng là quốc gia cung cấp xe giá rẻ vào Việt Nam khi mức giá trung bình của xe ô tô nhập khẩu từ nước này chỉ ở mức 20,8 nghìn USD (tương đương 484 triệu đồng).

Theo Nguyễn Thắm

Diễn đàn đầu tư

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Tân cá mập" Shark Tank mùa 3: Startup Việt hay thất bại vì quá tin người, dù cần nhà đầu tư cũng phải lựa chọn cẩn trọng!

Các bạn khởi nghiệp ở độ tuổi trẻ, gần như không có kinh nghiệm, quá tin người thì hay bị thất bại. "Người trẻ hay cảm nhận bằng trái tim, thích bạn đó vì bạn đó trong sạch, thấy bạn đó có thiện cảm là tin, trong khi người doanh nhân dày dạn kinh nghiệm nhìn người bằng "cái đầu", vị "tân cá mập" Shark Tank mùa 3 - Chủ tịch HĐQT Asanzo Phạm Văn Tam - chia sẻ.

Một startup Việt vừa phá kỷ lục định giá vòng seed, gọi vốn thành công 1,5 triệu USD

Nền tảng cung cấp hệ điều hành cho video streaming Uiza.io vừa thông báo nhận khoản đầu tư vòng hạt giống có giá trị 1,5 triệu USD. Uiza cho biết đây là khoản đầu tư vòng hạt giống lớn nhất với định giá cao kỷ lục cho một startup công nghệ B2B tại Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Nữ CEO ngành dịch vụ quản lý tòa nhà: Khách hàng luôn đúng, chỉ giải thích cho khách hiểu, tuyệt đối không bao giờ được cãi lại!

“Có điều gì xảy ra với khách hàng thì đầu tiên là phải đứng ra “đỡ” cho anh em, “lôi” họ về một góc để an ủi, động viên, phân tích để họ bình tâm mà xin lỗi khách hàng, sau đó mới dùng đến chế tài…”, bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Sao Kim (Venus Corporation) bật mí cách giữ chân nhân sự trong ngành dịch vụ vốn dễ va chạm.

Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi

Suteja thiết kế Crate để thu hút người dùng mạng xã hội. Quán cà phê này có không gian tối giản, như kiểu một nhà kho với ánh nắng tự nhiên chiếu thẳng vào.

Đọc thêm