Nước uống, sữa, thực phẩm là "ngôi sao sáng" về tăng trưởng ngành FMCG quý 3

06/12/2017 03:02 PM | Kinh doanh

Theo báo cáo của Nielsen, nước uống, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá), thì ngành hàng đồ uống tiếp tục là ngôi sao sáng với mức tăng trưởng ấn tượng 8,5%, trong đó tăng sản lượng đạt 6.4%.

Nước uống, sữa, thực phẩm là "ngôi sao sáng" về tăng trưởng ngành FMCG quý 3

Tăng trưởng toàn quốc của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong quý 3/2017 cho thấy sự chuyển biến tích cực – đạt 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu đến từ tăng trưởng sản lượng (5,8%), theo Nielsen.

Nước uống, sữa, thực phẩm tăng trưởng mạnh nhất

Theo báo cáo của Nielsen, khi xem xét kĩ ở các nhóm ngành hàng lớn trên toàn quốc (bao gồm: nước uống, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá), thì ngành hàng đồ uống tiếp tục là ngôi sao sáng với mức tăng trưởng ấn tượng 8,5%, trong đó tăng sản lượng đạt 6,4%. Thuốc lá cũng cho thấy dấu hiệu tích cực trong quý này với mức tăng đạt 5,9%. Trong khi đó, tất cả các ngành hàng còn lại đều cho thấy sự trì trệ trong tăng trưởng.

Báo cáo Market Pulse của Nielsen dựa trên kết quả đo lường bán lẻ của ngành hàng tiêu dùng nhanh, trên những nhóm sản phẩm chính, để theo dõi liên tục việc lưu thông sản phẩm thông qua các kênh thương mại và cửa hàng bán lẻ được xác định. Các chỉ số bán lẻ được sử dụng sử dụng trong bài viết cho thấy nỗ lực của nhà sản xuất và các nhà bán lẻ cũng như sức tiêu thụ của người tiêu dùng.

Nông thôn, mảnh đất màu mỡ với các sản phẩm FCMG

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng thị trường nông thôn tiếp tục là mảnh đất giàu tiềm năng với các doanh nghiệp. Tăng trưởng trong quý này của khu vực nông thôn đạt 7,6% (với 7,4% đến từ tăng trưởng sản lượng) và tiếp tục đóng góp 54% trong tổng doanh số của ngành hàng FMCG toàn quốc. Trong khi đó, mức tăng trưởng của ngành hàng FMCG tại khu vực thành thị chỉ đạt 4,7% trong quý này.

Tuy nhiên, thị trường FMCG trong hai năm qua liên tục cho thấy những biến động. Và trong quý này, sự biến động này lại một lần nữa thể hiện thông qua sự trì trệ của các nhóm ngành hàng lớn mặc dù tổng thể ngành hàng tiêu dùng nhanh vẫn tăng trưởng tích cực trong quý này. Những biến động này đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi các nhà sản xuất phải đưa ra những quyết định nhanh, kịp thời để nắm bắt những cơ hội mới trên thị trường nhằm mang đến lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp, theo quan sát của ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng Bộ phận Dịch vụ Đo lường Bán lẻ, Nielsen Việt Nam, nhận định.

Ông Dũng cũng nhận định thêm rằng: “Khu vực nông thôn vẫn mang trong mình nhiều cơ hội mà các nhà sản xuất vẫn chưa khai thác hết. Các nhà sản xuất cần phải có những chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng đến từ nông thôn, và tận dụng lợi thế của kênh bán hàng truyền thống là điều rất quan trọng tại nông thôn".

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Huấn luyện viên sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam: “Người trẻ cứ trải nghiệm đi, sân si đi nhưng nên biết tới tâm linh càng sớm càng tốt để không ngã quỵ”

Từng kinh qua các ngành nghề như: nhân viên quỹ đầu tư thuộc ngành tài chính, chuyên viên kinh tế của Tổng lãnh sự quán Mỹ, Giám đốc một quỹ đầu tư SEAF, giám đốc đầu tư phát triển dự án bệnh viện, tư vấn độc lập cho ngành ngân hàng… tưởng như tiền tài danh vọng đều đã đủ cả, vậy mà, sau 7 lần nhảy việc, chị Trần Lan Hương đã quyết định nghỉ việc để chuyên tâm theo học yoga và thiền. Cơ duyên đến, chị trở thành Huấn luyện sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam.

Shark Tank Việt Nam

Shark Linh nói về bình đẳng giới: Sao sếp nam khó tính thì gọi "Xuất sắc", sếp nữ khó tính thì kêu "Người đàn bà thép"? Các bạn có dám nhận thách thức mua cho bé trai một búp bê mặc váy hồng?

Shark Linh cho rằng việc gọi một sếp nam khó tính là "xuất sắc", gọi sếp nữ khó tính là "người đàn bà thép" đã là một khuôn mẫu được hình thành từ thuở nhỏ. Với những đứa trẻ con, người lớn thường mua cho bé trai đồ chơi màu xanh, búa, vít để tự xây dựng, mua cho bé gái búp bê mặc váy hồng để rèn bé gái tính dịu dàng, học cách chăm sóc người khác…

Nữ tướng FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp: Nếu sau lưng một người đàn ông thành công là một người phụ nữ âm thầm hy sinh, thì sau lưng một người phụ nữ thành đạt là một nhóm người âm thầm hy sinh

Là người dẫn dắt công ty, bà Điệp thừa nhận suốt 6 năm qua bà đặt nặng công việc hơn gia đình. Rằng mình "không hoàn hảo" trong thiên chức của một người phụ nữ.

Báo Úc vạch trần thực trạng người 'tây' thi nhau tràn vào các quốc gia như Việt Nam dạy tiếng Anh vì lương cao mà chẳng cần bất kỳ bằng cấp, kinh nghiệm sư phạm nào

"Bạn thậm chí chẳng cần phải phát âm tốt tiếng Anh, tất cả những gì bạn cần là một làn da trắng của người Phương Tây", giáo viên tiếng Anh Nathaniel Kempster nói.

Đọc thêm