Nữ tướng viễn thông số 1 nước Úc sẽ thay thế Elon Musk làm chủ tịch Tesla

08/11/2018 07:03 PM | Kinh doanh

Trước đó từ năm 2014, bà Denholm đã là một giám đốc độc lập trong Hội đồng quản trị của Tesla cũng như từng đảm nhiệm nhiều vị trí liên quan đến tài chính và chiến lược tại nhiều công ty lớn khác.

Nữ tướng viễn thông số 1 nước Úc sẽ thay thế Elon Musk làm chủ tịch Tesla

Vào tối thứ Tư vừa qua, Tesla thông báo bà Robyn Denholm sẽ thay thế ông Elon Musk trong vị trí chủ tịch hội đồng quản trị công ty.

Tuyên bố cũng cho biết thêm, bà Denholm sẽ rời khỏi vị trí CFO và Giám đốc Chiến lược tại Telstra, công ty viễn thông lớn nhất nước Úc, sau 6 tháng ở cương vị này để tập trung toàn thời gian cho công việc tại Tesla.

Nữ tướng viễn thông số 1 nước Úc sẽ thay thế Elon Musk làm chủ tịch Tesla - Ảnh 1.

Bà Robyn Denholm, người sẽ thay thế ông Elon Musk trong vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Tesla.

Trong email của mình gửi tới CNBC, phát ngôn viên của Tesla cho biết, khi bà Denholm rời khỏi Telstra, bà sẽ nhận được 8.000 quyền chọn cổ phiếu mỗi năm và một khoản tiền mặt 300.000 USD. Trước đó, từ năm 2014, bà Denholm đã trở thành giám đốc độc lập trong hội đồng quản trị của Tesla.

Trước đây, bà cũng từng đảm nhiệm vị trí CFO và COO tại Juniper Networks, cũng như một loạt vị trí khác liên quan đến chiến lược và tài chính tại Sun Microsystems, Toyota và Arthur Andersen & Co.

Việc ông Musk phải rời khỏi vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị của Tesla là một phần trong đề xuất dàn xếp với Ủy ban Chứng khoán Mỹ SEC do các tweet tai tiếng của ông vào tháng Tám vừa qua về việc tư nhân hóa công ty.

Trong hàng loạt tweet đó, ông Musk cho biết, mình có kế hoạch biến Tesla thành công ty tư nhân với mức giá 420 USD/cổ phiếu, và thậm chí còn tuyên bố đã tìm được nguồn quỹ đảm bảo cho việc này. Các dòng tweet này làm giá cổ phiếu Tesla tăng vọt trong ngày 7 tháng Tám, lên tới 387,46 USD/cổ phiếu.

Tính từ thời điểm đó đến cuối tháng Mười, cổ phiếu Tesla đã mất giá hơn 25%, nhưng sau đó đã bắt đầu tăng trở lại, đặc biệt sau khi nhà sản xuất xe điện này thông báo khoản lợi nhuận theo quý lớn nhất trong lịch sử công ty. Đến thứ Tư vừa qua, cổ phiếu Tesla đóng cửa ở mức 348.16 USD.

Trong quý ba năm 2018, Tesla cho biết doanh thu đạt 6,8 tỷ USD và lợi nhuận 312 triệu USD. Công ty còn có gần 190 triệu USD doanh thu từ việc bán các chứng chỉ không phát thải (regulatory credits).

Trong quý ba này, nhà sản xuất xe điện đã xuất xưởng được 83.500 ô tô, đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích phố Wall. Vào đầu năm nay, Tesla đã phải chật vật với việc gia tăng sản lượng cho pin và chiếc sedan chạy điện Model 3 của mình. Trong những tháng gần đây, họ bắt đầu vượt qua nhiều thách thức trong sản xuất của mình.

Tham khảo CNBC

Theo Nguyễn Hải

Trí thức trẻ

Từ khóa:  tesla, Elon Musk

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Việt: Làm nhà nước 17 năm, khởi nghiệp ở tuổi 39 và từng bị bố mẹ mắng vì "xui" vợ bỏ giảng viên để đi kinh doanh

Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom, đã có những chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, về việc chọn lựa đầu tư trong Shark Tank Việt Nam và cả chuyện khuyên vợ bỏ nghề giáo để làm kinh doanh, tiện cho việc chăm sóc con.

Câu chuyện kinh doanh

Đôi bạn thân cựu sinh viên cơ khí trường Bách Khoa, rời tập đoàn Nhật để về nước khởi nghiệp với… túi xách

Là công xưởng của thế giới nhưng điểm yếu của các công ty da giày, túi xách Việt Nam là thương hiệu yếu, phần lớn là làm gia công (OEM) với biên lợi nhuận thấp. Ước mơ xây dựng một thương hiệu Made in Vietnam trong ngành này cũng là lý do khiến Dũng và Khoa bắt tay vào Leka.

Giải đáp những câu hỏi lớn về VinFast Fadil - Xe nhỏ giá rẻ sắp ra mắt tại Việt Nam

Những câu hỏi và trả lời dưới đây sẽ giúp giải đáp những thông tin cụ thể hơn về VinFast Fadil như nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và thông số kỹ thuật cơ bản.

Câu chuyện kinh doanh

4 lần đổi logo, đổi tên, kéo theo thay đổi chiến lược kinh doanh, tăng doanh thu lên gần 2.000 tỉ đồng/năm của một doanh nghiệp thực phẩm Việt

“Cái tên của một thương hiệu rất quan trọng. Dù mình có sản phẩm tốt đến đâu nhưng tên khó nhớ sẽ rất khó đi vào lòng người tiêu dùng, xem như là thất bại”, nữ tướng Sài Gòn Food Lê Thị Thanh Lâm bắt đầu câu chuyện về chiến lược đổi tên và logo để thay đổi hoàn toàn chiến lược kinh doanh của CTCP Sài Gòn Food.

Đọc thêm