Nữ doanh nhân mở quán cà phê 'độc, lạ' Việt Nam ở New York

13/04/2019 04:46 PM | Thời sự

Cafe Phin là tiệm cà phê Việt Nam đầu tiên ở New York giới thiệu sản phẩm cà phê nước cốt dừa, báo Grub Street đưa tin.

Nữ doanh nhân mở quán cà phê 'độc, lạ' Việt Nam ở New York

Cafe Phin được đặt tên theo chiếc phin lọc cà phê kiểu Pháp mà người uống cà phê Việt Nam ưa dùng. Tiệm đặt trong một quán bar ở số 85 đường Orchard thuộc khu phố Ăn Chơi thuộc phía đông Manhattan .

Tiệm mở cửa từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều, từ thứ Ba đến thứ Sáu mỗi tuần, riêng thứ Bảy mở cửa từ 9 sáng đến trưa. Tiệm không có nhân viên thu ngân, một chính sách gây tranh cãi đối với nhiều doanh nghiệp bình thường khác.

Cafe Phin được giới thiệu chuyên bán cà phê nước cốt dừa , một nét văn hóa thưởng thức cà phê khác biệt của Việt Nam. Nước cốt dừa được trộn với một ít sữa đặc cho ra vị ngọt và sữa nguyên chất. Đây là cách uống khác hẳn các kiểu cà phê của Mỹ, Ý, Úc.

 Nữ doanh nhân mở quán cà phê độc, lạ Việt Nam ở New York - Ảnh 1.

Dàn phin pha cà phê khủng ở quán.

Cà phê nước cốt dừa uống nóng hay với đá cho khách uống thưởng thức những giọt cà phê đắng hòa quyện với vị ngọt nhẹ, thơm của sữa. Grub Street nhấn mạnh đó là một thức uống ngon.

Cafe Phin và công ty cung ứng Nguyen Coffee Supply (NCS) là “đứa con” của Sarah Nguyen, một phụ nữ đa tài và năng động. Nguyen đến với cà phê một cách bất ngờ.

Trước khi mở NCS, cô từng tự xuất bản một tập thơ, điều hành một công ty sản xuất, lập nhiều web cho hãng tin NBC News và đồng sáng lập nhà hàng Lucy’s Vietnamese Kitchen.

 Nữ doanh nhân mở quán cà phê độc, lạ Việt Nam ở New York - Ảnh 2.

Nguyen nhập cà phê từ Việt Nam, rang sấy ở vùng Brooklyn (New York) và bán ở vùng Manhattan. Ở Cafe Phin dùng phin để pha cà phê đen, cà phê sữa, giúp thức uống này có hương vị đậm đà. Theo Grub Street, một ly cà phê Việt Nam được pha chế ngon là có mùi caramel và đem lại cảm giác tươi mới khiến mọi người thích thú.

 Nữ doanh nhân mở quán cà phê độc, lạ Việt Nam ở New York - Ảnh 3.

Sarah Nguyen pha cà phê khoai lang tím Ube Latte.

Với khả năng sáng tạo phong phú, Cafe Phin có một phiên bản cà phê shakerato kiểu Ý. Nguyen đã pha cà phê với muối biển sau khi ghé thăm một quán cà phê ở Sài Gòn phục vụ một phiên bản của thức uống này.

Đóng góp đáng kể nhất của Nguyen chính là món cà phê đá Ube Latte trông rất bắt mắt, có màu tím quyến rũ khi kết hợp với bột khoai lang tím Ube, va-ni, si-rô và nước cốt dừa.

Nguyen giải thích Ube là một loại khoai lang tím phổ biến trong văn hóa Philippines, và gia đình cô ăn rất thích ăn loại khoai này: “ Tôi nghĩ rằng nó rất hợp với hạt cà phê Robusta vì nó có hương vị ngọt ngào”.

 Nữ doanh nhân mở quán cà phê độc, lạ Việt Nam ở New York - Ảnh 4.

Sarah Nguyen pha cà phê khoai lang tím Ube Latte.

Cà phê Ube Latte là một thức uống được Nguyen suy nghĩ thấu đáo, sáng tạo như một thú giải trí. Cô thừa nhận: “Tôi rất ghiền cà phê. Nói thật, tôi không là người giỏi thưởng thức trước khi tôi nghiên cứu và làm việc với NCF”.

Theo Kim Linh

Pháp luật Tp Hồ Chí Minh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm