Now (Foody) sắp cạnh tranh với Grab và Go-Viet bằng dịch vụ xe ôm "sang chảnh", chỉ tuyển xế chạy SH, Vespa, Liberty,...

13/09/2018 08:15 AM | Kinh doanh

Mới đây, Now vừa mời gọi các đối tác tham gia NowMoto, một dịch vụ chở người với giá cước cao và hoạt động tại TPHCM.

Now (Foody) sắp cạnh tranh với Grab và Go-Viet bằng dịch vụ xe ôm "sang chảnh", chỉ tuyển xế chạy SH, Vespa, Liberty,...

Cuộc chiến xe ôm công nghệ đang cực kỳ nóng sau khi Go-Viet tuyên bố đã nắm được 35% thị phần ở TPHCM lại càng trở nên nóng hơn bao giờ hết khi mà Now - đơn vị cung cấp các dịch vụ giao hàng của Foody vừa có động thái nhảy vào lĩnh vực này.

Now (Foody) sắp cạnh tranh với Grab và Go-Viet bằng dịch vụ xe ôm sang chảnh, chỉ tuyển xế chạy SH, Vespa, Liberty,... - Ảnh 1.

Thông báo chiêu mộ đối tác Now chạy NowMoto.

Với đội ngũ shipper được ước tính vào khoảng từ 5.000 – 7.000 người ở các thành phố lớn, việc Now lấn sân dần sang các mảng giao vận khác là điều có thể dự đoán trước. Nhưng các mảng ngách như giao hoa, giao thực phẩm sạch, đi chợ hộ mà Now đã và đang mở thì còn có thể hiểu được. Còn việc sẵn sàng nhảy vào cuộc chiến tỷ đô của xe ôm công nghệ, nơi Grab và Go-jek đang gầm ghè nhau khắp Đông Nam Á, thì sự gia nhập của Now dường như diễn ra "hơi sớm" so với dự đoán của giới cùng ngành.

Tuy nhiên, lợi thế của Now là sở hữu một lượng shipper lớn, thông hiểu thị trường ở các thành phố lớn. Vì thế sẽ giúp hãng dễ dàng hơn trong vận hành. Vả lại, về một khía cạnh nào đó, tài xế chở hàng thường có phần "chịu khó" hơn tài xế chở khách, nên việc chuyển đổi tài xế chở hàng sang chở khách có thể là dễ hơn. Không như việc nhiều tài xế xe ôm Grab cảm thấy khó chịu khi phải nhận cuốc giao hàng như hiện nay.

Bên cạnh đó, Now cũng có phần nào dè chừng khi chỉ cung cấp dịch vụ xe ôm "hạng sang" khi yêu cầu các đối tác tham gia phải có các loại xe xịn như Sh, Vespa, Liberty, AirBlade, Exciter… hoặc chí ít cũng là xe phân khối lớn trên 150cc. Bù lại, dịch vụ dự kiến có giá cước dự kiến khá cao, tối thiểu là 30.000đ.

Động thái sẵn sàng cạnh tranh với Grab và Go-Viet cho thấy tinh thần rất quyết liệt của các công ty Việt trước các đối thủ ngoại, có lợi thế rất mạnh về tiền đầu tư, công nghệ, độ thông hiểu trong vận hành. 

Vậy là một lần nữa, ở thị trường gọi xe, các doanh nghiệp Việt đang nỗ lực cạnh tranh với các "đế chế" tỷ đô tới từ nước ngoài.

TL Andy

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler: "Tôi tham gia quỹ đầu tư VinaCapital vì tin mình có thể giúp sức cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở VN"

Cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler, người đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, cho rằng những việc cần làm ngay để đổi mới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam là vấn đề pháp lý, chế độ thuế khóa, khả năng làm việc nhóm, sức sáng tạo...

Câu chuyện kinh doanh

Nhà sản xuất drone đầu tiên tại Việt Nam: Cậu bé nghèo từng nhặt rác bên kênh Nhiêu Lộc, chỉ học Trung cấp vì trượt Đại học, giành học bổng đi Mỹ và trở thành tiến sĩ

Tinh thần lạc quan, sự cần cù học hỏi cộng thêm một chút may mắn đã đưa Lương Việt Quốc thoát ra khỏi số phận của cậu bé nhặt rác trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày nào.

Khủng hoảng lợn: Cả thế giới cũng không đủ thịt heo cho người Trung Quốc dùng

Những báo cáo gần đây của các tổ chức nghiên cứu cho thấy số lượng thịt lợn trên toàn cầu hiện không đủ để cung cấp cho 1 mình Trung Quốc trong năm 2019.

Case study

Confetti kiếm tiền như thế nào? Thực hư đằng sau trò chơi “phát 6.000 USD miễn phí” trên Facebook

Vào 9 giờ tối thứ 5 đến thứ 2 hàng tuần, hàng trăm nghìn người dùng Facebook lại tranh nhau “săn” giải thưởng hàng trăm triệu đồng. Ứng dụng miễn phí, tham gia miễn phí, rút tiền cũng miễn phí, vậy Confetti lấy đâu ra tiền để “phát miễn phí” như thế?

Đọc thêm