Now (Foody) sắp cạnh tranh với Grab và Go-Viet bằng dịch vụ xe ôm "sang chảnh", chỉ tuyển xế chạy SH, Vespa, Liberty,...

13/09/2018 08:15 AM | Kinh doanh

Mới đây, Now vừa mời gọi các đối tác tham gia NowMoto, một dịch vụ chở người với giá cước cao và hoạt động tại TPHCM.

Now (Foody) sắp cạnh tranh với Grab và Go-Viet bằng dịch vụ xe ôm "sang chảnh", chỉ tuyển xế chạy SH, Vespa, Liberty,...

Cuộc chiến xe ôm công nghệ đang cực kỳ nóng sau khi Go-Viet tuyên bố đã nắm được 35% thị phần ở TPHCM lại càng trở nên nóng hơn bao giờ hết khi mà Now - đơn vị cung cấp các dịch vụ giao hàng của Foody vừa có động thái nhảy vào lĩnh vực này.

Now (Foody) sắp cạnh tranh với Grab và Go-Viet bằng dịch vụ xe ôm sang chảnh, chỉ tuyển xế chạy SH, Vespa, Liberty,... - Ảnh 1.

Thông báo chiêu mộ đối tác Now chạy NowMoto.

Với đội ngũ shipper được ước tính vào khoảng từ 5.000 – 7.000 người ở các thành phố lớn, việc Now lấn sân dần sang các mảng giao vận khác là điều có thể dự đoán trước. Nhưng các mảng ngách như giao hoa, giao thực phẩm sạch, đi chợ hộ mà Now đã và đang mở thì còn có thể hiểu được. Còn việc sẵn sàng nhảy vào cuộc chiến tỷ đô của xe ôm công nghệ, nơi Grab và Go-jek đang gầm ghè nhau khắp Đông Nam Á, thì sự gia nhập của Now dường như diễn ra "hơi sớm" so với dự đoán của giới cùng ngành.

Tuy nhiên, lợi thế của Now là sở hữu một lượng shipper lớn, thông hiểu thị trường ở các thành phố lớn. Vì thế sẽ giúp hãng dễ dàng hơn trong vận hành. Vả lại, về một khía cạnh nào đó, tài xế chở hàng thường có phần "chịu khó" hơn tài xế chở khách, nên việc chuyển đổi tài xế chở hàng sang chở khách có thể là dễ hơn. Không như việc nhiều tài xế xe ôm Grab cảm thấy khó chịu khi phải nhận cuốc giao hàng như hiện nay.

Bên cạnh đó, Now cũng có phần nào dè chừng khi chỉ cung cấp dịch vụ xe ôm "hạng sang" khi yêu cầu các đối tác tham gia phải có các loại xe xịn như Sh, Vespa, Liberty, AirBlade, Exciter… hoặc chí ít cũng là xe phân khối lớn trên 150cc. Bù lại, dịch vụ dự kiến có giá cước dự kiến khá cao, tối thiểu là 30.000đ.

Động thái sẵn sàng cạnh tranh với Grab và Go-Viet cho thấy tinh thần rất quyết liệt của các công ty Việt trước các đối thủ ngoại, có lợi thế rất mạnh về tiền đầu tư, công nghệ, độ thông hiểu trong vận hành. 

Vậy là một lần nữa, ở thị trường gọi xe, các doanh nghiệp Việt đang nỗ lực cạnh tranh với các "đế chế" tỷ đô tới từ nước ngoài.

TL Andy

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiki đã chuyển mô hình TMĐT B2C sang Marketplace giống Lazada và đây là cách họ kiểm soát chất lượng hàng: Mua điện thoại 10 triệu bị hỏng mỗi củ sạc, được đền hẳn 11 triệu

Cách thức hoạt động và vận hành khác biệt là lý do sau bao nhiêu năm thương mại điện tử (TMĐT) Tiki chưa phải xử lý vụ nào liên quan đến việc mua hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trong lúc Quốc Cường Gia Lai kinh doanh bết bát, 'Cường Đô La' bất ngờ rời Hội đồng quản trị công ty

Theo thông tin từ CTCP Quốc Cường Gia Lai, ông Nguyễn Quốc Cường đã có đơn từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2017-2021 và được Hội đồng quản trị thông qua.

Câu chuyện kinh doanh

Nhà rộng hơn 100 m2, nhìn ra đồi thông ở Đà Lạt, có thể làm homestay được không?

Trong Chương trình Nhà đẹp TV, những người đang làm homestay đến từ các startup Urban Getaway, LeBleu - Nhà trom xóm, đã có những chia sẻ về mảng kinh doanh này.

Vào sân Mỹ Đình xem tuyển Việt Nam mà không cần vé, chuyện tưởng đùa mà lại rất thật

Không cần xếp hàng nhiều giờ để mua vé, không cần bỏ ra số tiền quá lớn, đây là cách mà nhân viên an ninh đưa khán giả vào sân Mỹ Đình mà không cần có trên tay tấm vé trận Việt Nam đại chiến Malaysia tối 16/11.

Đọc thêm