Now (Foody) sắp cạnh tranh với Grab và Go-Viet bằng dịch vụ xe ôm "sang chảnh", chỉ tuyển xế chạy SH, Vespa, Liberty,...

13/09/2018 08:15 AM | Kinh doanh

Mới đây, Now vừa mời gọi các đối tác tham gia NowMoto, một dịch vụ chở người với giá cước cao và hoạt động tại TPHCM.

Now (Foody) sắp cạnh tranh với Grab và Go-Viet bằng dịch vụ xe ôm "sang chảnh", chỉ tuyển xế chạy SH, Vespa, Liberty,...

Cuộc chiến xe ôm công nghệ đang cực kỳ nóng sau khi Go-Viet tuyên bố đã nắm được 35% thị phần ở TPHCM lại càng trở nên nóng hơn bao giờ hết khi mà Now - đơn vị cung cấp các dịch vụ giao hàng của Foody vừa có động thái nhảy vào lĩnh vực này.

Now (Foody) sắp cạnh tranh với Grab và Go-Viet bằng dịch vụ xe ôm sang chảnh, chỉ tuyển xế chạy SH, Vespa, Liberty,... - Ảnh 1.

Thông báo chiêu mộ đối tác Now chạy NowMoto.

Với đội ngũ shipper được ước tính vào khoảng từ 5.000 – 7.000 người ở các thành phố lớn, việc Now lấn sân dần sang các mảng giao vận khác là điều có thể dự đoán trước. Nhưng các mảng ngách như giao hoa, giao thực phẩm sạch, đi chợ hộ mà Now đã và đang mở thì còn có thể hiểu được. Còn việc sẵn sàng nhảy vào cuộc chiến tỷ đô của xe ôm công nghệ, nơi Grab và Go-jek đang gầm ghè nhau khắp Đông Nam Á, thì sự gia nhập của Now dường như diễn ra "hơi sớm" so với dự đoán của giới cùng ngành.

Tuy nhiên, lợi thế của Now là sở hữu một lượng shipper lớn, thông hiểu thị trường ở các thành phố lớn. Vì thế sẽ giúp hãng dễ dàng hơn trong vận hành. Vả lại, về một khía cạnh nào đó, tài xế chở hàng thường có phần "chịu khó" hơn tài xế chở khách, nên việc chuyển đổi tài xế chở hàng sang chở khách có thể là dễ hơn. Không như việc nhiều tài xế xe ôm Grab cảm thấy khó chịu khi phải nhận cuốc giao hàng như hiện nay.

Bên cạnh đó, Now cũng có phần nào dè chừng khi chỉ cung cấp dịch vụ xe ôm "hạng sang" khi yêu cầu các đối tác tham gia phải có các loại xe xịn như Sh, Vespa, Liberty, AirBlade, Exciter… hoặc chí ít cũng là xe phân khối lớn trên 150cc. Bù lại, dịch vụ dự kiến có giá cước dự kiến khá cao, tối thiểu là 30.000đ.

Động thái sẵn sàng cạnh tranh với Grab và Go-Viet cho thấy tinh thần rất quyết liệt của các công ty Việt trước các đối thủ ngoại, có lợi thế rất mạnh về tiền đầu tư, công nghệ, độ thông hiểu trong vận hành. 

Vậy là một lần nữa, ở thị trường gọi xe, các doanh nghiệp Việt đang nỗ lực cạnh tranh với các "đế chế" tỷ đô tới từ nước ngoài.

TL Andy

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm