Nông thôn vẫn tiếp tục là thị trường tăng trưởng của mặt hàng FMCG

05/03/2018 16:59 PM | Kinh doanh

Theo báo cáo Market Pulse hàng quí của Nielsen Vietnam, xét về sự tăng trưởng của thị trường FMCG tại khu vực nông thôn và thành thị, báo cáo cũng chỉ ra rằng sự tăng trưởng tại khu vực nông thôn vẫn tiếp diễn trong năm 2017 nhưng nhiều biến động hơn so với năm trước.

Theo Nielsen, khu vực nông thôn trong năm 2017 tăng trưởng 6,1%, trong khi đó, khu vực thành thị chỉ tăng 4%. Trong quý 4/2017, cả khu vực nông thôn và thành thị đều cho thấy sự sụt giảm mạnh. 

Nông thôn vẫn tiếp tục là thị trường tăng trưởng của mặt hàng FMCG - Ảnh 1.

Khu vực nông thôn tiếp tục là nguồn tăng trưởng mới cho các nhà sản xuất

Khu vực nông thôn tiếp tục là nguồn tăng trưởng mới cho các nhà sản xuất. Tuy nhiên, việc mở rộng kinh doanh ra các khu vực nông thôn luôn đi kèm với thách thức rất lớn đó là chi phí để đưa sản phẩm về đến những khu vực vùng sâu vùng xa. Và đây không chỉ là khó khăn của riêng thị trường Việt Nam, mà đó còn là khó khăn chung của các quốc gia trong khu vực Châu Á, Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Dịch vụ Đo lường Bán lẻ, Nielsen Việt Nam, nhận định. 

Theo Nielsen, tại các thị trường tương tự với Việt Nam như Ấn Độ & Trung Quốc, thì việc ưu tiên mở rộng ra các khu vực nông thôn trở nên rất quan trọng đối với các nhà sản xuất. Và sự thật là một số khu vực nông thôn thể hiện nhiều triển vọng hơn các khu vực khác, do đó, việc xác định các khu vực tiềm năng là điều rất quan trọng đối với doanh nghiệp để tối đa hóa nguồn lực đầu tư. 

Ông Dũng cho biết thêm, bên cạnh đó, để thành công ở khu vực nông thôn, các nhà sản xuất cần phải trang bị cho mình những hiểu biết về người tiêu dùng tại khu vực này. Theo nghiên cứu của chúng tôi, NTD ở nông thôn ngày nay đòi hỏi những trải nghiệm cao cấp hơn và họ cũng dần làm quen với cuộc sống mang hơi thở của thành thị nhờ vào sự phát triển và phổ biến của công nghệ và cơ sở hạ tầng.


Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM