Nỗi lo muôn thuở - Không biết mặc gì đi làm? Startup Philippines này sẽ giúp bạn chọn đồ có gu và nhanh chóng

Chỉ cần lựa chọn gói ngân sách phù hợp, mỗi tháng khách hàng sẽ nhận được một chiếc hộp bất ngờ, trong đó có các mẫu thời trang tương ứng với phong cách họ yêu thích.

Nỗi lo muôn thuở - Không biết mặc gì đi làm? Startup Philippines này sẽ giúp bạn chọn đồ có gu và nhanh chóng

Abbie Victorino, người sáng lập, giám đốc điều hành của startup có tên StyleGenie, chia sẻ khoảng khắc “eureka” bất ngờ ập đến khi cô biết đến mô hình kinh doanh thuê bao (subscriptionbusiness model: khách hàng trả tiền hàng tháng để nhận về một gói sản phẩm nhất định).

"Năm ngoái tôi vẫn còn là nhân viên làm việc toàn thời gian và tôi hiểu thật khó khăn để nghĩ xem hôm nay sẽ ăn gì hoặc mặc gì, đặc biệt vào mỗi buổi sáng. Vì vậy khi tôi phát hiện ra tồn tại hình thức gọi đồ ăn kiêng theo mô hình thuê bao, tôi đã tự hỏi chính mình ‘tại sao không làm điều gì đó tương tự, nhưng với sản phẩm là quần áo nhỉ’", Victorino nhớ lại.

Cùng với hai người nữa là Stephanie Oller - giám đốc tài chính và Rhij Sarenas - giám đốc tiếp thị, Victorino đã sáng lập startup StyleGenie, mô hình kinh doanh thuê bao nhắm vào sản phẩm thời trang tại thị trường Philipppines. Mỗi khách hàng sẽ bắt đầu bằng cách làm một bài kiểm tra ngắn về phong cách thời trang họ yêu thích trên trang web của StyleGenie và lựa chọn gói sản phẩm phù hợp với ngân sách của họ.

"Sau khi thanh toán, các stylist sẽ đọc kỹ câu trả lời của khách hàng, lựa chọn cách phối đồ phù hợp và cho vào trong một chiếc hộp. Bên trong này, khách hàng còn nhận thêm một tờ giấy nhớ, ghi lại lời khuyên từ chính stylist và một số ưu đãi thú vị từ những đối tác của chúng tôi".

Theo Victorino, StyleGenie đã phải điều chỉnh mô hình kinh doanh thuê bao để phù hợp với thị trường Philippines. Do đa phần lớn người dân tại quốc gia này vẫn chưa có thói quen sử dụng thẻ tín dụng hoặc các phương tiện thanh toán trực tuyến nên công ty chấp nhận hình thức chuyển tiền qua ngân hàng.

Bên cạnh gói thuê bao theo tháng, StyleGenie cũng cung cấp gói dùng một lần giống như mô hình thương mại điện tử thuần túy. Những hộp này thường nhắm đến một chủ đề cố định như ăn mặc thông mình, hẹn hò lãng mạn, thời trang sân bay, chủ nhật vui vẻ…


Một chiếc hộp của StyleGenie

Một chiếc hộp của StyleGenie

Mặc dù có một số điều chỉnh nhất định, StyleGenie vẫn tập trung vào nhánh kinh doanh thuê bao. Họ định vị khách hàng tiềm năng là những phụ nữ trong độ tuổi từ 19 đến 35, những người thường bị thu hút bởi một phong cách thời trang nhất định.

Để tiếp cận nhóm khách hàng này, StyleGenie lựa chọn hình thức tiếp thị số (digital marketing), sử dụng các phương tiện truyền thông mạng xã hội, các blogger, Youtuber hay những người có tầm ảnh hưởng nhất định. Startup cũng đa dạng hóa các mẫu trang phục để phù hợp với mọi lứa tuổi, phong cách, thậm chí có cả sản phẩm cho những ai ngoại cỡ. Đến nay, kết quả thu về thật đáng khích lệ.

“Chúng tôi đã chiến thắng cuộc thi IdeaSpace trong năm nay. Điều này mở ra nhiều cơ hội mới, bao gồm sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia trong ngành cùng một số đơn đặt hàng từ những người nổi tiếng. Đây là mình chứng tuyệt vời cho sứ mệnh đúng đắn mà chúng tôi theo đuổi”.

Mặc dù ở Phillipines nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung, nhiều startup đã bắt tay vào hoạt động theo hình thức thuê bao, nhưng Victorino tin rằng StyleGenie sẽ duy trì được chỗ đứng nhờ phong cách hoạt động lấy khách hàng làm trung tâm.

"Tất cả các dịch vụ của StyleGenie đều được thiết kế xoay quanh khách hàng, từ giao diện trang web, trải nghiệm di động đến hoạt động hỗ trợ sau bán hàng. Chúng tôi luôn cố gắng để mỗi lần mua sắm của khách là một lần họ cảm thấy tuyệt vời”, Victorino cho biết.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ/Inc

TIN MỚI CẬP NHẬT