Nở rộ xu hướng đi tìm vùng nguyên liệu thảo dược đa năng

20/11/2019 02:00 PM | Thời sự

Việc đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm có xuất xứ từ nguyên liệu thảo dược thiên nhiên đa chức năng đang trở thành chiến lược của các doanh nghiệp có khả năng thấu hiểu tâm lý khách hàng.

Nở rộ xu hướng đi tìm vùng nguyên liệu thảo dược đa năng

Thảo dược từ thiên nhiên - Xu hướng tất yếu

Kể từ năm 2017, xu hướng quay về với tiêu dùng tự nhiên gia tăng mạnh mẽ và không hề có dấu hiệu chững lại trong những năm qua. Điều này cũng không quá khó hiểu khi thực trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt và chăn nuôi đang ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng và môi trường.

Bên cạnh đó, nỗi sợ của người tiêu dùng trước những hóa chất tổng hợp trong các sản phẩm làm đẹp như chất dầu, cồn, màu nhân tạo hay hương thơm nhân tạo có thể gây kích ứng cho làn da, mái tóc đang lớn dần lên theo thời gian.

Mức sống của người dân đang ngày càng được cải thiện mà dẫn chứng rõ nét là sự nổi lên của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam khiến người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, an toàn. Đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến sức khoẻ, làm đẹp.

Đó cũng là lý do các doanh nghiệp đua nhau tung ra những sản phẩm tự nhiên, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên đa chức năng, kể cả rất cao cấp và đắt đỏ.

Đầu tư và tìm kiếm các vùng nguyên liệu thảo dược đa chức năng dường như đã trở thành chiến lược của nhiều nhà đầu tư đang nắm được tâm lý khách hàng. Bởi khi nắm được tâm lý khách hàng nghĩa là doanh nghiệp đã nắm được một phần thắng.

Từ những "đặc sản" địa phương…

Khi những giá trị lớn của các sản vật "quốc dân" ở Việt Nam còn bị bỏ ngỏ thì trên thế giới, nhiều nhà đầu tư đã nhìn nhận được giá trị kinh tế "khủng" của các dược liệu thiên nhiên đa năng, nhất là những đặc sản địa phương để từ đó đầu tư nghiên cứu, khai thác một cách hiệu quả và bền vững.

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật làm đẹp trải qua hàng trăm năm qua của các Geisha, vào năm 2012, Sakura chính thức được thành lập với định hướng phát triển như một công ty dược mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản, mang trong mình khát vọng đem đến những giải pháp làm đẹp từ nguồn tinh hoa thiên nhiên vùng đất mặt trời mọc, phục vụ riêng cho phụ nữ Á Đông.

 Nở rộ xu hướng đi tìm vùng nguyên liệu thảo dược đa năng - Ảnh 1.

Sakura là thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản lấy cảm hứng từ nghệ thuật làm đẹp trải qua hàng trăm năm qua của các Geisha.

Ở cách Việt Nam khoảng 4.000km theo đường chim bay, những nàng Geisha của xứ sở Phù Tang xưa vốn quen cách trang điểm đậm với các lớp kem phấn dày, vẫn có thể duy trì nước da sáng khỏe hoàn hảo chỉ với những phương pháp đơn giản nhất cùng nguồn thành phần thiên nhiên quý giá.

Trải qua một quá trình dài nghiên cứu hơn mười năm trước khi chính thức thành lập, Sakura tin rằng, những chiết xuất như hoa Sơn Trà hay Yabu Tsubaki chính là bí quyết giúp phụ nữ trên quần đảo núi lửa Izu Oshima xưa kia có thể gìn giữ làn da trong cả những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất. Bí quyết này sau đó được các Geisha sử dụng cho việc tẩy lớp trang điểm và dưỡng ẩm, chăm sóc da.

Năm 2013, Sakura có mặt tại Việt Nam và tiến hành đẩy mạnh việc phát triển tại thị trường này. Sau bốn năm, tính đến nay, dược mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản Sakura đã có 13 showroom, 300 đại lý, 4 shopping mall, cung cấp các dòng sản phẩm chuyên nghiệp được phòng khám bác sĩ chuyên khoa da liễu tin dùng.

Thảo dược thiên nhiên đa chức năng thực sự gây chú ý với các doanh nghiệp vì tính ứng dụng cao, đặc biệt đối với các sản phẩm liên quan đến sức khoẻ, làm đẹp.

Một thương hiệu dầu gội đầu không xa lạ với người tiêu dùng Việt là Clear cũng đã nhanh chóng nắm bắt và tận dụng được giá trị của những thảo dược này trong các sản phẩm của mình. Khoảng đầu năm 2017, Clear ra mắt sản phẩm dầu gội thảo dược với sự kết hợp cân đối giữa các loại thảo dược quý như rễ nhân sâm, tinh dầu lá quế, rau má, quả cây bách xù, lá bạc hà, tinh chất bồ kết, hoa lan, tinh dầu lá trà, cỏ mực và hoa kim ngân.

Hay nhãn hàng Dầu gội Thái Dương thuộc thương hiệu Sao Thái Dương cũng cho ra hai dòng sản phẩm với thành phần chứa tám loại thảo dược gồm bồ kết, hương nhu, tang bạch bì, ngũ sắc, mần trầu, núc nác, nghệ vàng và xuyên tâm liên có công dụng ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân xanh của Dược phẩm Hoa Linh là dầu gội được nghiên cứu dựa trên kinh nghiệm dân gian, kết hợp với những nghiên cứu mới của khoa học hiện đại. Nguyên Xuân kết hợp tinh hoa 13 vị dược liệu cổ truyền như bạch quả, hà thủ ô, bồ kết, mần trầu, hoắc hương…đặc biệt bổ sung các thành phần dưỡng tóc chuyên biệt.

 Nở rộ xu hướng đi tìm vùng nguyên liệu thảo dược đa năng - Ảnh 2.

Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân là sản phẩm kết hợp tinh hoa 13 vị dược liệu cổ truyền như bạch quả, hà thủ ô, bồ kết, mần trầu, hoắc hương…đặc biệt bổ sung các thành phần dưỡng tóc chuyên biệt.

…đến các tập đoàn hàng đầu thế giới

Có thể nói niềm tin chính là nền tảng cho những thành tựu của gã khổng lồ ngành mỹ phẩm Amorepacific, đơn vị sở hữu gần 30 thương hiệu thuộc các lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe như Sulwhasoo, Hera, Laneige, IOPE, innisfree, Etude, Mamamode hay Happy Bath, doanh thu hàng năm đạt khoảng 6 tỷ USD.

Suh Sungwhan, người sáng lập của tập đoàn Amorepacific tin rằng, để có thể vươn lên với vị thế tập đoàn hàng đầu toàn cầu thì phải bảo đảm lợi thế về khoa học và công nghệ. Vì vậy, tập đoàn này đã tuyển dụng khoảng 550 nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc cũng như khắp thế giới, và liên tục đầu tư vào những nghiên cứu cơ bản để duy trì lợi thế cạnh tranh của mình.

Trong đó, công trình nghiên cứu về nhân sâm của tập đoàn Amorepacific bắt đầu từ những năm 1960, đạt đến đỉnh cao vào đầu những năm 2000 với Công nghệ chuyển đổi sinh học™, phương pháp chiết xuất Saponin tinh chất cô đặc quý hiếm có trong rễ nhân sâm.

Từ năm 2000 đến nay, Amorepacific không ngừng nghiên cứu các ứng dụng và dược năng của loại thực vật quý giá này đối với con người, và đạt được những kết quả tích cực về ứng dụng hiệu quả của các bộ phận khác như hoa, lá, thân của nhân sâm cũng như môi trường canh tác lý tưởng.

 Nở rộ xu hướng đi tìm vùng nguyên liệu thảo dược đa năng - Ảnh 3.

Amorepacific, đơn vị sở hữu gần 30 thương hiệu thuộc các lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe đề cao ưu thế về khoa học và công nghệ.

Một "sản vật" không thể không nhắc đến là Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây - "vàng đỏ" của vùng Địa Trung Hải, phổ biến nhất ở Iran nơi được xem là "thánh địa Saffron". Cơn sốt của sản phẩm này đang rộ lên ở Việt Nam trong thời gian qua bất chấp được bán với giá "cao hơn cả vàng bốn số 9".

Từ xa xưa, đây là sản phẩm gia vị tạo màu được dành cho vua chúa. Saffron còn được tầng lớp vua chúa dùng khi đánh trận về để phục hồi sức khỏe hay tăng khoái cảm trong chuyện "chăn gối". Về sau, Saffron được dùng nhiều hơn trong các sản phẩm sức khỏe và mỹ phẩm bởi những công dụng tuyệt vời.

 Nở rộ xu hướng đi tìm vùng nguyên liệu thảo dược đa năng - Ảnh 4.

Saffron (nhụy hoa nghệ tây), từ xa xưa được xem là sản phẩm gia vị tạo màu được dành cho vua chúa nay được biết đến như thảo dược đa chức năng, tốt cho sức khỏe và làm đẹp, phù hợp mọi đối tượng.

Một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới với hàng chục tấn Saffron được xuất khẩu ra thị trường mỗi năm phải kể đến là Saharkhiz Saffron (Iran), ra đời từ năm 1932. Saharkhiz đã có được các chứng nhận về an toàn thực phẩm thế giới như HACCP, ISO 2000:2015, ISO 9001 và được cục quản lý an toàn thực phẩm FDA Hoa Kỳ công nhận.

Là đơn vị độc quyền duy nhất của Việt Nam nhập khẩu Saffron Saharkhiz theo đường chính ngạch trực tiếp từ Iran. Đại diện Công ty XNK Saha Việt Nam - anh Trần Nhật Thăng cho biết đã phải mất rất nhiều công sức và thời gian, cam kết về doanh số, cũng như tạo được niềm tin và chứng minh tâm huyết của mình với Saffron Saharkhiz.

 Nở rộ xu hướng đi tìm vùng nguyên liệu thảo dược đa năng - Ảnh 5.

Saffron Saharkhiz là thương hiệu Saffron lâu đời và uy tín nhất tại Iran, được thành lập từ năm 1932 và hiện công ty XNK Saha là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu này tại Việt Nam.

Chia sẻ thêm về lý do chỉ kinh doanh duy nhất "Super Negin - hàng tuyển Negin" anh Thăng cho biết, người Việt Nam ngày càng quan tâm tới vấn đề sức khỏe và làm đẹp, họ sẽ không đắn đo cho những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên và là loại tốt nhất.

Saffron Negin là những sợi có hương thơm đậm và chất dinh dưỡng cao hơn so với các loại khác. Để thu hoạch được loại sợi này, người ta phải hái hoa từ sáng sớm và tách sợi từ khi hoa còn tươi. Nhụy hoa được cắt bỏ phần gốc màu vàng, chỉ để lại phần chấm chân màu vàng và nguyên phần ngọn đỏ phía trên.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  saffron
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện kinh doanh

CEO tỷ phú của startup giá trị nhất xứ sở Kim chi: Bỏ học Harvard tạo dựng nên đế chế kinh doanh trị giá 9 tỷ USD, được mệnh danh là 'Amazon của Hàn Quốc'

Trong thương mại điện tử, nếu Mỹ có Amazon, Trung Quốc có Alibaba thì Hàn Quốc có Coupang, startup bán lẻ trực tuyến lớn nhất xứ sở kim chi với doanh thu hàng năm lên tới hàng chục tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Đọc thêm