Nissan chính thức lên tiếng về thông tin "chấm dứt phân phối xe tại Việt Nam"

17/12/2018 01:57 PM | Kinh doanh

Việt Nam vẫn là thị trường mà Nissan đánh giá rất cao và hãng sẽ hạn chế tới mức tối thiểu những ảnh hưởng của quyết định này tới khách hàng Việt Nam.

Nissan chính thức lên tiếng về thông tin "chấm dứt phân phối xe tại Việt Nam"

Trao đổi qua thư điện tử với báo Trí Thức Trẻ, bà Lavanya Wadgaonkar, Phó Chủ tịch Phụ trách truyền thông khu vực châu Á và Châu Đại Dương của Nissan, nhấn mạnh tập đoàn đang nghiên cứu các phương án mới để phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Theo bà Wadgaonkar, Nissan sẽ không chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Việc ngừng hợp tác với đối tác Tan Chong mà truyền thông Malaysia đã đưa tin sẽ được Nissan hạn chế tới mức tối thiểu những ảnh hưởng với người tiêu dùng Việt Nam cũng như hoạt động kinh doanh của hãng có liên quan tới quyết định này.

"Với Tan Chong - đối tác lâu dài của Nissan, chúng tôi đã tạo dựng một nền móng vững chắc và thành công. Hiện tại, chúng tôi đang đang tìm kiếm những cơ hội để mở rộng các hoạt động kinh doanh. Chúng tôi luôn giữ vững các cam kết với khách hàng và sẽ đảm bảo giảm thiểu một cách tối đa những ảnh hưởng có thể xảy ra đối với các hoạt động kinh doanh bởi quyết định này", bà Wadgaonkar nhấn mạnh.

Theo đó, Nissan đang trong quá trình khảo sát các phương án mới để phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam với trọng tâm là cung cấp trải nghiệm đẳng cấp thế giới tới khách hàng. Phía Nissan cũng rất đề cao thị trường Việt Nam và đánh giá đây là thị trường đang tăng trưởng vô cùng nhanh chóng.

Những hợp tác với Tan Chong đã mang đến cho Nissan những nền móng vững chắc và nhiều thành công tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, bà Wadgaonkar nhấn mạnh: "Quyết định này sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh thường ngày vào thời điểm hiện tại".

Tuy nhiên, chưa thể xác định được Nissan sẽ thay đổi phương thức kinh doanh tại Việt Nam trong thời điểm tới như thế nào. Bà Wadgaonkar cũng từ chối đưa ra phát ngôn chính thức bởi vấn đề này vẫn đang trong quá trình thảo luận.

Trước đó, truyền thông Malaysia cũng đưa tin Tan Chong Motor Holdings (TCMH) đã xác nhận việc chấm dứt hợp đồng giữa họ và Nissan. Theo đó, thỏa thuận được ký kết vòa ngày 22/9/2010 sẽ chấm dứt vào ngày 10/9/2019. Hiện tại, TCMH đang sở hữu 74% vốn điều lệ của Nissan Việt Nam trong khi tập đoàn Nissan nắm giữ 26% còn lại.

Cả Nissan và TCMH đều không đưa lý do chấm dứt thỏa thuận giữa hai bên.

Hiện tại, Nissan đang dính vào bê bối lớn có liên quan tới Chủ tịch Carlos Ghosn, người mới bị bắt tại Nhật Bản với cáo buộc gian lận tài chính, trốn thuế, sử dụng tiền công ty để chi xài cá nhân. Ngày 22/11, Nissan đã quyết định bãi nhiệm Chủ tịch Carlos Ghosn, đánh dấu sự kết thúc gần hai thập niên nắm quyền lãnh đạo của nhân vật được cho là có tầm ảnh hưởng trong ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản.

Theo Linh Anh

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Nissan, phân phối xe
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Công việc phần lớn tỷ phú và triệu phú làm trước khi giàu

Kỹ năng bán hàng là nhân tố giúp nhiều người nổi tiếng và lãnh đạo doanh nghiệp thành công.

Đọc thêm