Nikkei: Không phải siêu đô thị, những thành phố trung lưu như Đà Nẵng sẽ dẫn đầu tăng trưởng của ASEAN

14/07/2017 08:26 AM | Kinh doanh

Bối cảnh khu vực sẽ "rất khác biệt" vào năm 2030.

Nikkei: Không phải siêu đô thị, những thành phố trung lưu như Đà Nẵng sẽ dẫn đầu tăng trưởng của ASEAN

Đã qua rồi cái thời mà các thành phố lớn như Manila, Bangkok và Jakarta dẫn đầu nhu cầu tiêu dùng nhanh nhất trong khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN.


Các khu đô thị trung lưu dần dần phủ đỏ bảng xếp hạng thị trường tiêu dùng lớn nhất của ASEAN

Các khu đô thị trung lưu dần dần "phủ đỏ" bảng xếp hạng thị trường tiêu dùng lớn nhất của ASEAN

Hiện nay, các khu vực hạng 2 như tỉnh Đồng Nai hay Đà Nẵng của Việt Nam và Cavite ở Philippines mới là những điểm nóng cho phát triển, theo Nielsen và công ty chiến lược AlphaBeta.

Trong báo cáo "Nhìn lại ASEAN", 2 công ty khảo sát các thị trường hàng đầu trong khu vực về các mặt hàng như bia, nước giải khát, sô cô la, thuốc lá và kem dưỡng ẩm.

Theo báo cáo, động lực tăng trưởng số 1 sẽ là thương mại xuyên biên giới vì "với khoảng cách gần gũi với Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản, ASEAN có vị trí tốt để được hưởng lợi từ tất cả các dòng chảy toàn cầu". Những nhân tố khác bao gồm các cụm kinh tế, tài nguyên thiên nhiên phong phú và ngành du lịch đang phát triển.


Những thành phố bậc trung như Đà Nẵng sẽ giúp kinh tế khu vực phát triển

Những thành phố bậc trung như Đà Nẵng sẽ giúp kinh tế khu vực phát triển

Những khu đô thị tầm trung được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng nhu cầu tiêu dùng nhanh nhất trong 7/10 hạng mục vào năm 2030, theo báo cáo. Ví dụ Đà Nẵng sẽ là thị trường lớn thứ 5 của ASEAN đối với mặt hàng bia trong năm 2030. Năm 2030, những đô thị trung lưu có từ 1-5 triệu dân được dự đoán sẽ có tốc độ tăng trưởng 5,1% mỗi năm trong khi con số của nhóm siêu đô thị là 2,6%.

Theo Trang Hồ

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Những ‘gót chân Asin’ của bộ 3 công ty gọi xe đang chiếm lĩnh thị trường Grab – be – GoViet

Muốn biết điểm yếu lớn nhất của Grab – be – GoViet trên thị trường gọi xe, chúng ta hãy nghe những lời ‘cà khịa’ gián tiếp của các lãnh đạo từ bộ 3 doanh nghiệp này. Bởi, không ai rõ 'gót chân Asin' của chúng ta bằng chính đối thủ của chúng ta!

Chuyện nghề

Những doanh nhân bước chân từ bục giảng ra thương trường: Từ dàn lão tướng ở FPT, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng, đến "cá mập bà ngoại" Liên Đỗ

Họ là những doanh nhân xuất phát điểm là những giảng viên tại các trường đại học lớn như Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Tp.HCM, Đại học Ngân hàng Tp.HCM.

Câu chuyện kinh doanh

Trung Nguyên hợp tác với startup do Shark Hưng "đỡ đầu" để bán… giày: Sản phẩm làm từ ly nhựa tái chế, bã cà phê, và đặc biệt không thấm nước

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất cà phê hàng đầu Việt Nam, việc làm sao để xử lý rác thải từ hoạt động sản xuất - như bã cà phê, là điều mà Trung Nguyên luôn nghiên cứu trong nhiều năm, song vẫn trên đường tìm ra bước đột phá. Sự xuất hiện của ShoeX với sản phẩm ShoeXcoffee có thể được xem như ‘gãi đúng chỗ ngứa’ của Trung Nguyên.

Đọc thêm