Nikkei: Đà Nẵng vượt Phuket và Bali trở thành điểm thu hút du lịch hàng đầu Đông Nam Á

04/03/2019 10:20 AM | Thời sự

Trong bảng xếp hạng các điểm đến du lịch năm 2018 của Airbnb - trang web đặt phòng nghỉ lớn nhất thế giới, Đà Nẵng đứng thứ 5 toàn cầu và số 1 tại Đông Nam Á về thu hút khách du lịch.

Nikkei: Đà Nẵng vượt Phuket và Bali trở thành điểm thu hút du lịch hàng đầu Đông Nam Á

Số lượng phòng khách sạn tại Đà Nẵng đã tăng gấp ba lần trong năm năm qua, lượng khách du lịch nội địa và nước ngoài tăng vọt khoảng 2,5 lần. Năm 2018, Đà Nẵng thu hút khoảng 7,6 triệu khách du lịch, trong đó có nhiều người Trung Quốc và Hàn Quốc.

Không giống như Phuket của Thái Lan hay Bali của Indonesia, Đà Nẵng dễ tiếp cận hơn, vì không nằm trên đảo. Là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam, Đà Nẵng đang thu hút lượng lớn khách từ Trung Quốc và Hàn Quốc với các khách sạn sang trọng và tiện lợi.

Sự tiện lợi chính là lợi thế của Đà Nẵng. Sân bay, trung tâm thành phố và các bãi biển ở khá gần nhau nên di chuyển trong thành phố chỉ mất một thời gian ngắn. Đối với khách du lịch muốn khám phá Việt Nam, đến Đà Nẵng, du khách có thể thăm ba di sản thế giới chỉ trong một ngày. Một là phố cổ Hội An, trước đây là một cảng buôn sầm uất. Nhà hàng, cửa hàng và đường phố Hội An vẫn lưu giữ được nét cổ kính từ thời xa xưa. Khu bảo tồn Thánh điện Mỹ Sơn và Cố đô Huế cũng có thể di chuyển từ Đà Nẵng trong thời gian ngắn.

 Nikkei: Đà Nẵng vượt Phuket và Bali trở thành điểm thu hút du lịch hàng đầu Đông Nam Á - Ảnh 1.

Khác với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với dân số chỉ khoảng 1 triệu người, Đà Nẵng không quá ồn ào tiếng động cơ ô tô hay còi xe máy. Không khí Đà Nẵng trong lành hơn và người dân sống cũng "chậm" hơn.

Các địa điểm lưu trú ở đây cũng ngày một đa dạng và có nhiều khách sạn cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế hơn. Khách sạn cao cấp Hilton Đà Nẵng với view có thể ngắm mặt trời mọc trên Biển Đông, tọa lạc gần khách sạn Intercontinental và Hyatt Regency. Chính quyền thành phố cũng đang có kế hoạch xây dựng các khách sạn lớn khác dọc theo bờ biển của Đà Nẵng.

Động lực thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của Đà Nẵng, bắt đầu từ năm 2000. Đà Nẵng đã bán một số bất động sản ven biển chính cho các công ty khách sạn nước ngoài và các nhà phát triển khác. Số tiền thu được sau đó được sử dụng để tài trợ cho cầu đường và các cơ sở hạ tầng khác

Hơn thế, so với các địa điểm du lịch ngoài đảo hay ở các quốc gia Đông Nam Á khác, Đà Nẵng không bị vướng mắc bởi những lo ngại về vấn đề an ninh công cộng cũng như không bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Mùa hè năm ngoái, một cơn bão bất ngờ ập vào Phuket, đã lật úp và đánh chìm một chiếc thuyền du lịch, làm thiệt mạng 47 người Trung Quốc. Tại Bali, núi Agung đã phun trào từ năm 2017, ảnh hưởng đến các chuyến bay và khách du lịch đã mắc kẹt tại đó suốt nhiều ngày.

"Trong nhiều năm qua, tăng trưởng du lịch ở đây đã vượt xa Phuket và Bali, nhờ vào an ninh công cộng tốt và nguy cơ thiên tai thấp hơn rất nhiều" - một đại lý du lịch Đà Nẵng cho biết.

Chỉ cần 300 USD là có thể bay từ Seoul đến Đà Nẵng. "Tôi rất vui khi có thể đến đây từ Seoul chỉ trong năm giờ", một kỹ sư Hàn Quốc 45 tuổi, người đã đến Đà Nẵng hai lần nói. "Phong cảnh và bãi biển Đà Nẵng rất đẹp". Trung Quốc thậm chí còn gần Việt Nam hơn. Một công chức sống ở Bắc Kinh nói: "Đà Nẵng có thức ăn ngon và giá cả thì lại hợp lý".

Theo Nguyễn Thái Quỳnh Trang

Trí thức trẻ/Nikkew Asian Review

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Khó khăn của HAGL đã qua', niềm tin trở lại khiến nhà đầu tư tranh mua cổ phiếu của bầu Đức

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/3, trong khi VN-Index mất hơn 18 điểm và đa số các cổ phiếu trên sàn đồng loạt giảm mạnh, thì riêng 2 cổ phiếu của HAGL và HAGL Agrico lại cùng tăng trần với khối lượng giao dịch cao đột biến

"Chiêu mộ" Chủ tịch Golden Gate, đẩy áp lực tăng trưởng vào Bách Hóa Xanh, có phải Thế giới di động đang muôn tiến công ngành bán lẻ F&B?

"Khi bạn có một kho lương thực trong nhà, vừa bán lẻ và cũng sử dụng để tạo ra những món ăn ngon nhất để đãi khách, điều gì sẽ thuận lợi, tuyệt vời và thoải mái hơn như thế?".

Câu chuyện kinh doanh

Gần một nửa dân số chơi game, chi phí quảng cáo thấp, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sinh lời từ đầu tư ngành game cao nhất toàn cầu

Điều này có nghĩa là việc đầu tư vào tiếp thị quảng cáo và tài trợ có thể mang lại ROI tốt nhất ở Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam.

Case study

“Sống chết có số, phú quý do trời” - Daiso và triết lý không họp hành, không chiến lược, bán đồng giá vì lám biếng đỡ phải dán nhãn!

Hirotake Yano giải thích chiến lược đột phá “đồng giá 100 Yên” đến từ… sự làm biếng. Cửa hàng lúc đó chỉ có 2 vợ chồng, nên cặp đôi này đã quyết định bán 100 Yên hết để đỡ phải dán nhãn.

Đọc thêm