Nielsen: Về khoản tiết kiệm tiền, Việt Nam đứng số 1 Đông Nam Á

14/11/2016 09:02 PM | Sống

Thế giới không biết tiết kiệm tiền thế nào, hãy hỏi người Việt Nam. Theo khảo sát của Nielsen, cứ 5 người Việt Nam được hỏi thì có 4 người sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm.

Nielsen: Về khoản tiết kiệm tiền, Việt Nam đứng số 1 Đông Nam Á

Theo kết quả khảo sát của Nielsen mới công bố đầu tháng 11 này, người Việt Nam chăm tiết kiệm tiền nhất Đông Nam Á, với 78% người được hỏi chọn phương án này. Điều đó có nghĩa là cứ 5 người được hỏi thì gần 4 người sẽ sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm. Hai nước tiếp theo là Malaysia và Indonesia.

Theo Nielsen, cùng với việc gởi tiền vào tiết kiệm, người tiêu dùng Việt Nam cũng háo hức chi tiêu cho các mục lớn để tăng chất lượng cuộc sống.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng, sau khi đã trang trải chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng hai trong số năm người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho các kì nghỉ (39%), quần áo mới (36%), vui chơi giải trí gia đình (32% ), cải thiện / trang trí nhà cửa (31%) và các sản phẩm công nghệ mới (31%).

“Người tiêu dùng Việt Nam được biết đến với ưu tiên tiết kiệm hơn chi tiêu, và tâm lý này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý chi tiêu cẩn thận của họ, đặc biệt là cho những mặt hàng cơ bản", theo quan sát của bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam. "Ngược lại, thu nhập tăng lên sẽ đẩy mạnh mong muốn nâng cấp chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng như các kỳ nghỉ và mua các sản phẩm công nghệ hoặc quần áo mới.”

85% số người được hỏi cũng cho biết rằng họ đã thay đổi thói quen chi tiêu của họ nhằm nỗ lực tiết kiệm chi phí gia đình trong 12 tháng qua. Khoảng một nửa người Việt đang chi tiêu ít hơn vào quần áo mới (52%) và các hoạt động vui chơi giải trí gia đình (50%). Gần một trong hai người trả lời khảo sát cũng đã cố gắng để tiết kiệm xăng và điện để tiết kiệm chi phí gia đình.

Tuy nhiên, nếu điều kiện kinh tế được cải thiện, ít nhất một phần ba của người tiêu dùng Việt Nam nói rằng họ sẽ vẫn tiếp tục tiết kiệm điện và gas (31%) và giảm thiểu các hoạt động vui chơi giải trí gia đình (21%).

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Lê Diệp Kiều Trang rời ghế CEO Go-Viet chỉ sau vỏn vẹn 5 tháng điều hành

Thông tin này xuất hiện được xem là khá đường đột. Bởi chỉ mới cách đây chưa đầy 1 tháng, vị cựu CEO Go-Viet còn gây sốt trên trang cá nhân của mình với đoạn video thử nghiệm làm tài xế xe 2 bánh của GoViet.

Founder kiêm CEO Be Group: Tôi khởi sự cùng “be” bởi lòng tự ái của một người Việt Nam và tin rằng “be” sẽ có một chỗ đứng xứng đáng!

Sự thành công đáng kinh ngạc của “be” sau 9 tháng khởi sự không chỉ bởi họ ra đời lúc thị trường gọi xe đã đủ lớn, mà còn nhờ những kinh nghiệm tích lũy được của founder và CEO Trần Thanh Hải sau hơn 20 năm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Từ ‘kẻ điên’ đổ toàn bộ tiền để ghép thận vào game đến người thuyết trình trong sự kiện ra mắt iPhone 11 của Apple: Nếu không có bên thận hỏng, tôi sẽ không có ngày hôm nay!

Công ty của Yang không thu hút được các nhà đầu tư vì cố tình đi theo một lối đi khác với con đường hứa hẹn thành công và có lãi ngay lập tức như các đối thủ.

Shark Tank Việt Nam

Bị hỏi "Shark có tham quá không khi đòi lợi suất 25%/năm trong 10 năm", Shark Bình thẳng thắn: "Cá mập thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hóa lợi nhuận!"

"Shark nghĩa là "cá mập" thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hoá lợi nhuận. Kinh doanh ra kinh doanh, từ thiện ra từ thiện", Shark Bình thẳng thắn lên tiếng sau nhiều inbox hỏi hạn "Shark đầu tư như vậy có tham lam quá không?" trong thương vụ rót vốn 1,2 triệu USD vào Perfect.

Đọc thêm