Nielsen: Người Việt tiết kiệm nhất thế giới

21/02/2017 08:35 AM | Kinh doanh

Theo báo cáo chỉ số niềm tin người tiêu dùng quý IV/2016 vừa được hãng nghiên cứu thị trường Nielsen công bố, người Việt tiết kiệm nhất thế giới. Lĩnh vực họ chi tiêu nhiều nhất là du lịch.

Người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á tiếp tục là một trong số những người tiết kiệm nhất thế giới, với hơn hai phần ba (68%) để dành tiền vào tiết kiệm. Và khi nói về tiết kiệm, người tiêu dùng ở Việt Nam giữ chỉ số cao nhất trên toàn cầu (76%), tiếp theo là Indonesia (71%), Philippines (64%), Singapore (65%), Thái Lan (63%) và Malaysia (59%).

Cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục sẵn lòng chi tiêu vào các khoản mục lớn. Khảo sát của Nielsen cũng cho thấy rằng, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng hai trong năm người Việt sẵn sàng để chi cho du lịch (35%), mua sắm quần áo mới (33%), các sản phẩm công nghệ mới (30%) , sửa chữa nhà cửa (27%) và các dịch vụ giải trí bên ngoài (26%).

"Người tiêu dùng Việt Nam luôn mong muốn có được một cuộc sống tốt hơn. Điều này được phản ánh thông qua xu hướng tiết kiệm của họ để chuẩn bị cho một tương lai tốt hơn cũng như khát vọng để sở hữu các SP công nghệ mới / quần áo mới / nhà cửa hoặc dành thời gian dài hơn cho các kì nghỉ.", bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam, lý giải

So với quý 2/2016, người Việt Nam cũng là người tiết kiệm nhất thế giới, 76%, bằng quý 4/2016. Tuy nhiên, quý 2 người Việt chi tiêu nhiều vào du lịch hơn so với quý 4 (41% so với 36%). Đây cũng là lĩnh vực mà người Việt chi tiêu nhiều nhất trong cả quý 2 và quý 4.

Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM