Nielsen: Người dân ở đâu uống bia & ăn snack càng nhiều, càng chứng tỏ kinh tế ở đó ổn định và tăng trưởng

13/03/2018 02:04 PM | Kinh doanh

"Bia và snack không chỉ là những thực phẩm chỉ để giải trí. Mà hai ngành hàng này còn cho thấy những chỉ số chứng minh rằng việc mua sắm hai ngành hàng này được người tiêu dùng lựa chọn ngay cả khi họ không có nhu cầu thiết yếu về chúng."

Nielsen: Người dân ở đâu uống bia & ăn snack càng nhiều, càng chứng tỏ kinh tế ở đó ổn định và tăng trưởng

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, trong vòng 10 năm qua các thị trường đang phát triển đã góp phần phát triển nền kinh tế toàn cầu, đóng góp hơn 80% vào sự tăng trưởng toàn cầu. Ngày nay, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở các thị trường được Nielsen đo lường luôn đạt được sự tăng trưởng vượt trội đáng kể, từ hai đến bốn lần so với các quốc gia phát triển, Nielsen cho biết.

Báo cáo này kết hợp từ các dữ liệu của Nielsen về thức ăn nhẹ (snack) và bia với các chỉ số kinh tế vĩ mô và các dự báo để xác định những thị trường đang tăng trưởng này.

Tại các thị trường đang phát triển, FMCG tăng gấp 2-4 lần so với các nước phát triển

"Bia và snack không chỉ là những thực phẩm chỉ để giải trí. Mà hai ngành hàng này còn cho thấy những chỉ số chứng minh rằng việc mua sắm hai ngành hàng này được người tiêu dùng lựa chọn ngay cả khi họ không có nhu cầu thiết yếu về chúng. Hơn thế nữa, chúng tôi cũng quan sát thấy rằng những quốc gia có điều kiện kinh tế vĩ mô tốt sẽ là môi trường thuận lợi cho hai ngành hàng này tăng trưởng.” – nhận định của Regan Leggett, Giám đốc Điều hành, Bộ phận Thought Leadership, Nielsen.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, trong vòng 10 năm qua các thị trường đang phát triển đã góp phần phát triển nền kinh tế toàn cầu, đóng góp hơn 80% vào sự tăng trưởng toàn cầu. Ngày nay, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở các thị trường được Nielsen đo lường luôn đạt được sự tăng trưởng vượt trội đáng kể, từ hai đến bốn lần so với các quốc gia phát triển.

Nielsen: Người dân ở đâu uống bia & ăn snack càng nhiều, càng chứng tỏ kinh tế ở đó ổn định và tăng trưởng - Ảnh 1.

Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các tăng trưởng đều sẽ dễ dàng hoặc luôn được đảm bảo

"Nhiều khách hàng của chúng tôi đang nhận thấy rằng chiến lược và chiến thuật để triển khai các kế hoạch kinh doanh tại các thị trường đang phát triển phải thay đổi nhanh hơn so với những gì họ đã làm trong quá khứ. Người tiêu dùng tại các thị trường đang phát triển và các đối thủ cạnh tranh ngày càng trở nên thông thái, nhanh nhẹn và tân tiến hơn. Để giành được thắng lợi từ hôm nay và cả ngày mai, bạn phải luôn luôn thay đổi chiến lược để bắt kịp với những điều đang thay đổi liên tục trong thực tiễn tại các thị trường này. " - Pat Dodd, Chủ Tịch khối các thị trường phát triển, Nielsen nhận xét.

Ở các thị trường đang phát triển, các xu hướng bia toàn cầu luôn có cơ hội để tăng trưởng mạnh mẽ như các sản phẩm bia cao cấp, bia thủ công (craft), bia vị trái cây (cider) và các loại bia theo mùi vị. Khi quan sát lịch sử doanh số ngành hàng bia trong vài năm vừa qua chúng tôi nhận thấy rằng các dòng sản phẩm này tại các thị trường đang phát triển cũng thể hiện sự tăng trưởng như xu hướng toàn cầu. 

Tại Ghana, người tiêu dùng đang chuyển dần việc sử dụng các loại bia được sản xuất từ lúa mạch và bia lager sang sử dụng các loại bia có vị trái cây và các vị khác như các loại bia có hương vị chanh (shadies) và các loại thức uống có vị bia – các loại thức uống rất thu hút đối với những người không thích vị bia truyền thống. Các nhóm sản phẩm này đang dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, tăng lần lượt là 51% và 21% về mặt doanh số.

Snack là sản phẩm đang được người tiêu dùng trên toàn cầu rất ưa chuộng. Thật vậy, trong năm 2017, ngành kinh doanh các sản phẩm đã tăng gần 3,4 tỷ USD trên toàn thế giới. Sự tăng trưởng trong nhu cầu tiêu thụ thức ăn nhẹ được thúc đẩy bởi việc các nhà sản xuất nội địa cung cấp mức giá vừa phải để thu hút NTD. 

Trên thực tế, ở Argentina, từ năm 2016, doanh số bán hàng snack của các nhà sản xuất nội địa đã đạt mức tăng trưởng hai chữ số trong khi các nhà sản xuất toàn cầu cho thấy sự tăng trưởng chậm chập (47% so với 2%, theo thứ tự).

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Có gì bên trong 9 xưởng sản xuất ô tô và xe máy điện của Nhà máy VinFast tại khu công nghiệp Đình Vũ – Hải Phòng?

Theo kế hoạch, VinFast ​​sẽ ra mắt xe máy điện vào cuối năm 2018, 2 mẫu ô tô động cơ đốt trong (dòng Sedan 5 chỗ và SUV 7 chỗ) vào quý II/2019, 1 mẫu ô tô điện, 1 mẫu ô tô động cơ đốt trong cỡ nhỏ và xe buýt điện vào cuối năm 2019.

Câu chuyện kinh doanh

"Vua chuối" Huy Long An kể chuyện xuất khẩu sang Nhật: Tôi từng phải bay ngay sang Nhật để xem chuối bị thẹo, xấu ở đâu để khắc phục cho khách hàng

“Như mình chưa đủ, còn thiếu cái này, cái kia thì nói với phía đối tác trong vòng 2 tháng, 3 tháng nữa mình sẽ làm xong chẳng hạn. Sau đó chứng minh cho họ thấy là mình đã làm xong”, ông Võ Quan Huy, Giám đốc Công ty TNHH Huy Long An, nói về chuyện xuất khẩu chuối sang Nhật.

Chủ tịch Tập đoàn Honda: Đồng nghiệp càng thân thiết với nhau càng không nên đến nhà nhau!

Đừng sợ hãi khi bạn đã nhìn vào mặt tối của tình bạn tại nơi làm việc. Chỉ cần chú ý đến cách bạn chọn và nuôi dưỡng những mối quan hệ đó, và như hãy cẩn thận để điều hướng nơi làm việc của bạn bằng lý trí.

Đây là lý do vì sao cách tốt nhất Jeff Bezos nên làm với khối tài sản 168 tỷ USD là tạo ra một xã hội mà ở đó chẳng ai có thể giàu như ông ấy cả!

Tờ New York Times đưa ra gợi ý rằng, cách tốt nhất để Jeff Bezos chi tiêu số tiền khổng lồ mình là tạo ra một xã hội mà ở đó chẳng ai có thể giàu được như ông ấy cả!

Đọc thêm