Những tưởng TV cao cấp thì không có giá đẹp nhưng Samsung vừa thay đổi quan niệm đó

06/08/2018 03:30 PM | Công nghệ

Làm chủ dây chuyền công nghệ và sở hữu chiến lược bán thông minh là lý do Samsung có thể đánh bật các đối thủ.

Những tưởng TV cao cấp thì không có giá đẹp nhưng Samsung vừa thay đổi quan niệm đó

Thị trường TV khởi sắc

Thị trường TV toàn cầu đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhờ “hiệu ứng World Cup”. Số lượng TV bán ra trên toàn cầu trong quý đầu tiên đã đạt 50,57 triệu chiếc, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu cú bẻ ngược xu hướng giảm trong 3 năm trở lại đây. Đáng chú ý nhất đó là số lượng bán ra các dòng TV cỡ lớn từ 65 inch trở lên tăng mạnh, đạt 16 triệu chiếc trong năm nay (năm trước con số này chỉ là 11,43 triệu chiếc, năm 2016 chỉ là 8,08 triệu).

Nổi bật trong số đó là nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới - Samsung. Nhanh chóng nắm bắt được xu hướng màn hình lớn, phù hợp với việc xem bóng đá tại nhà, Samsung đã đạt được những thành công nhất định. Theo báo cáo từ công ty chuyên phân tích thị trường IHS, gã khổng lồ Hàn Quốc chiếm tới 28,6% thị phần TV cỡ lớn trong giai đoạn đầu năm nay, tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

IHS cũng công bố khảo sát mới nhất tại Việt Nam. Theo đó, xu hướng người dùng mua TV màn hình cỡ lớn đã tăng đột biến. Cụ thể, thị trường TV màn hình cỡ 55 đến 65 inch năm 2017 đã tăng trưởng 56% so với 2016. Trong khi đó, thị trường TV cỡ 75 inch trở lên cũng đã đạt mức tăng trưởng rất ấn tượng trong 2017, tăng hơn 58% so với năm trước.

Liên tiếp những sản phẩm mới để kích cầu mua sắm từ người dùng

Mặc dù phát triển mạnh mẽ là vậy nhưng nhìn chung, giá các loại TV kích cỡ lớn và TV cao cấp (sở hữu nhiều công nghệ, tính năng vượt trội) vẫn khá cao do định vị sản phẩm cao cấp. Với kinh phí vừa phải, người tiêu dùng khó có thể tiếp xúc với những công nghệ hàng đầu hiện nay như chấm lượng tử, trí tuệ nhân tạo… Tuy nhiên thực tế đó có thể sẽ sớm thay đổi.

Nhờ nắm trong tay công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực TV, cũng như dây chuyền sản xuất quy mô bậc nhất thế giới, Samsung đã có thể tự tin đặt giá sản phẩm ở mức lý tưởng hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc TV cao cấp. Ví dụ mới đây nhất chính là sản phẩm TV QLED 2018 Q6F với 3 phiên bản, trong đó chiếc Q6F kích cỡ 49 inch chỉ có giá khoảng 30 triệu đồng (bản 55 inch là 45.900.000 VNĐ và bản 65 inch là 65.900.000 VNĐ). Đây là mức giá chưa từng có ở phân khúc TV cao cấp từ trước tới nay - vốn luôn nằm trong khoảng 35 triệu đồng trở lên (thị trường hiện nay xếp TV có giá trên 1.500 USD là TV cao cấp) chưa kể các ưu đãi khi mở bán khác đi kèm.

Những tưởng TV cao cấp thì không có giá đẹp nhưng Samsung vừa thay đổi quan niệm đó - Ảnh 1.

Với mức giá ấn tượng, TV Q6F vẫn giữ nguyên những đặc tính từng giúp TV QLED, sản phẩm được bầu chọn là Sản phẩm đột phá nhất - “Best Innovation” tại Hội chợ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES năm 2017. Những đặc tính đó bao gồm khả năng tái hiện 100% dải màu sắc theo đánh giá và chứng nhận của VDE - Hiệp hội khoa học kỹ thuật lớn nhất châu Âu. Ngoài ra, TV QLED 2018 còn được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI, được trang bị cơ sở dữ liệu sẽ nghiên cứu và phân tích trước hàng triệu hình ảnh để gia tăng mức xử lý hình ảnh lên 64 lần, biến đổi nội dung có độ phân giải thấp sang độ phân giải cao 4K qua 5 bước hoàn chỉnh. Điều này giúp TV QLED 2018 - Q6F có khả năng hiển thị hình ảnh xuất sắc.

Cũng không thể bỏ qua vấn đề thiết kế - dấu ấn đặc trưng trên các sản phẩm của Samsung, từ điện thoại cho đến đồ gia dụng. TV QLED Q6F thừa hưởng thiết kế 360 độ không viền và phong cách thiết kế tối giản với giải pháp quản lý dây cáp đột phá. Giải pháp này cho phép toàn bộ dây nối TV được gộp chung làm một, tạo cảm giác thoáng đãng và tinh tế hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, chế độ hình nền Ambient Mode độc đáo cũng có mặt trên Q6F, tạo cảm giác đồng nhất về không gian sống và chiếc TV.

Sứ mệnh của Samsung là mang tới những công nghệ hiện đại nhất tới tất cả người dùng. TV Q6F với mức giá lý tưởng chính là minh chứng rõ rệt cho điều đó.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Màn phản công marketing đỉnh cao biến tính năng thành rủi ro cho đối thủ: Huggies tung “tã dễ mặc”, Pampers cáo buộc tã đó cũng “dễ cởi”

Huggies tung ra một sản phẩm mới nhắm vào các bé từ 1-3 tuổi với một nút gài bên hông, bậc cha mẹ sẽ dễ dàng mặc tã cho những trẻ hiếu động. Sau đó, Pampers tung đoạn quảng cáo với em bé tự cởi tã của mình và “cởi truồng” chạy quanh một bữa ăn sang trọng.

Shark Tank Việt Nam

Shark Việt và tỷ phú Richard Branson có chung quan điểm này về khởi nghiệp, ai cũng nên học theo

Không chỉ trên truyền hình, trong các chương trình giao lưu, shark Việt cũng nhận được nhiều chú ý với những chia sẻ thẳng thắn, dí dỏm với cộng đồng khởi nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

Phong cách rót 37 tỷ kiểu "Bank Tank" của Shark Phú: Tất cả đều là cho vay, lãi suất tới 20%, phải có nhà thế chấp, sau 1 - 2 năm mô hình thành công mới thực sự đầu tư!

Các startup được Shark Phú cam kết rót vốn trên sóng Shark Tank mùa 2 đều theo hình thức trái phiểu chuyển đổi: Bản chất là khoản vay có lãi suất đi kèm, chỉ chuyển thành cổ phần sau một khoảng thời gian nhất định. Chính Shark Hưng cũng hài hước gọi hình thức này là “Bank Tank”.

Shark Tank Việt Nam

La Vita sau DD Shark Tank mùa 1: CEO hoa hậu từ chối đầu tư của Shark Phú sau một câu hỏi nhỏ, giờ cửa hàng đạt doanh thu cao nhất 30 triệu đồng/ngày!

Kết thúc màn gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 1, Hoa hậu thể thao Nguyễn Thị Quỳnh được Shark Phú cam kết rót 3 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần La Vita, kèm điều kiện nếu thất bại cô hoa hậu xinh đẹp phải về làm cho Sunhouse.

Đọc thêm