Những mẫu xe 'ế bền vững' trong tháng 4-2018

17/05/2018 08:47 AM | Kinh doanh

Nguyên nhân những mẫu ô tô ế bền vững ở thị trường Việt Nam vì đây là những mẫu xe nhập khẩu có lượng tiêu thụ ít...

Những mẫu xe 'ế bền vững' trong tháng 4-2018

Hãng xe Nhật Bản Suzuki tiếp tục xuất hiện trong top những xe ế ẩm nhất tháng 4-2018 khi có mặt của mẫu xe Ciaz và Ertiga. Ciaz cũng là một trong những mẫu xe nhập khẩu trong tháng 4 vừa qua chỉ có đúng hai chiếc đến tay khách hàng và qua bốn tháng đầu năm 2018, doanh số cũng chỉ 19 xe.

Cạnh tranh không lại với các hãng khác ở phân khúc sedan hạng B khi phải đối đầu với mẫu xe bán chạy nhất thị trường Toyota Vios hay Honda City. Bên cạnh đó, Suzukia Ciaz chỉ có một phiên bản để người tiêu dùng lựa chọn.

Ertiga phải cạnh tranh với Toyota Innova nên cũng không đủ sức, chỉ có bốn chiếc Ertiga bán ra trong tháng 4-2018, từ đầu năm đến nay cũng chỉ có 18 xe đến tay khách hàng.

 Những mẫu xe ế bền vững trong tháng 4-2018 - Ảnh 1.

Khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc khiến một số mẫu xe khác đành chịu ế khách.

Mẫu bán tải Toyota Hilux cũng là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hai  xe bán ra trong tháng 4 vừa qua chỉ là những xe cũ bởi từ năm đến nay Toyota Việt Nam vẫn chưa thể nhập khẩu xe mới. Bốn tháng năm 2018, doanh số bán hàng của mẫu xe này chỉ 134 xe.

Dù giảm giá hơn mức 100 triệu đồng nhưng mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport vẫn ế ẩm với chỉ ba chiếc bán ra trong tháng 4-2018.

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 4-2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.123 xe, gần bằng doanh số bán tháng 3-2018 và giảm 4% so với tháng 4-2017.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4-2018 giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ô tô du lịch tăng 2%; xe thương mại giảm 18% và xe chuyên dụng giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Quang Huy

Pháp luật TPHCM

Từ khóa:  mẫu xe, xe hơi, ô tô

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm