Những mẫu xe 'ế bền vững' trong tháng 4-2018

17/05/2018 08:47 AM | Kinh doanh

Nguyên nhân những mẫu ô tô ế bền vững ở thị trường Việt Nam vì đây là những mẫu xe nhập khẩu có lượng tiêu thụ ít...

Những mẫu xe 'ế bền vững' trong tháng 4-2018

Hãng xe Nhật Bản Suzuki tiếp tục xuất hiện trong top những xe ế ẩm nhất tháng 4-2018 khi có mặt của mẫu xe Ciaz và Ertiga. Ciaz cũng là một trong những mẫu xe nhập khẩu trong tháng 4 vừa qua chỉ có đúng hai chiếc đến tay khách hàng và qua bốn tháng đầu năm 2018, doanh số cũng chỉ 19 xe.

Cạnh tranh không lại với các hãng khác ở phân khúc sedan hạng B khi phải đối đầu với mẫu xe bán chạy nhất thị trường Toyota Vios hay Honda City. Bên cạnh đó, Suzukia Ciaz chỉ có một phiên bản để người tiêu dùng lựa chọn.

Ertiga phải cạnh tranh với Toyota Innova nên cũng không đủ sức, chỉ có bốn chiếc Ertiga bán ra trong tháng 4-2018, từ đầu năm đến nay cũng chỉ có 18 xe đến tay khách hàng.

 Những mẫu xe ế bền vững trong tháng 4-2018 - Ảnh 1.

Khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc khiến một số mẫu xe khác đành chịu ế khách.

Mẫu bán tải Toyota Hilux cũng là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hai  xe bán ra trong tháng 4 vừa qua chỉ là những xe cũ bởi từ năm đến nay Toyota Việt Nam vẫn chưa thể nhập khẩu xe mới. Bốn tháng năm 2018, doanh số bán hàng của mẫu xe này chỉ 134 xe.

Dù giảm giá hơn mức 100 triệu đồng nhưng mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport vẫn ế ẩm với chỉ ba chiếc bán ra trong tháng 4-2018.

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 4-2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.123 xe, gần bằng doanh số bán tháng 3-2018 và giảm 4% so với tháng 4-2017.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4-2018 giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ô tô du lịch tăng 2%; xe thương mại giảm 18% và xe chuyên dụng giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Quang Huy

Pháp luật TPHCM

Từ khóa:  mẫu xe, xe hơi, ô tô
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Văn hóa kỷ luật tạo dựng nên đế chế Huawei với doanh thu lớn hơn cả Alibaba: Không một ai, kể cả nhà sáng lập, chủ tịch được phép có tài xế riêng hay bay vé hạng nhất

Ở Huawei, không một ai, kể cả ông chủ Nhậm Chính Phi, có tài xế riêng hay được bay vé hạng nhất trả bằng tiền của công ty.

Tung hai "cú đấm thép", Việt Nam vẫn bỏ lỡ cơ hội "giật sập" Bukit Jalil đầy tiếc nuối

Chưa bao giờ thầy trò HLV Park Hang-seo lại khiến người hâm mộ Việt Nam phải chứng kiến một trận cầu đáng tiếc đến nhường ấy. Để rồi tất cả sẽ phải được quyết định tại Mỹ Đình.

VTV tăng giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup lên kỷ lục: 950 triệu đồng cho 30 giây!

Trước đó, giá quảng cáo 30 giây trận chung kết chỉ là 800 triệu đồng. VTV đã quyết định tăng giá quảng cáo 19%.

Phong cách quản trị của thầy Park đưa Việt Nam từ vinh quang này tới vinh quang khác và giờ là chung kết AFF Cup: Đã quyết thì không bao giờ thay đổi ý kiến, thậm chí đến mức bảo thủ

Park Hang Seo là HLV rất cương quyết, chính trực và dám đối đầu với tất cả, nhưng tính cách của ông cũng khá uyển chuyển khi cần thiết.

Đọc thêm