Những gì các doanh nghiệp nhỏ cần làm để giành chiến thắng trong bán lẻ trực tuyến

25/07/2017 07:41 AM | Kinh doanh

Các doanh nghiệp hiểu được và biết tận dụng lợi thế của các công nghệ mới để phát triển bán lẻ trực tuyến có khả năng bỏ xa các đối thủ cạnh tranh.

Bất kỳ công ty nào dù có quy mô ra sao đều phải xem xét công nghệ số đang ảnh hưởng đến việc kinh doanh như thế nào. Câu hỏi không còn là “Khi nào thì chúng ta cải tiến” mà là “Chúng ta sẽ cải tiến như thế nào?”.

Trong năm năm tới, CIO của Mỹ hy vọng doanh thu từ các công ty công nghệ số của họ sẽ tăng từ 16% lên 37%. Nếu đổi mới kỹ thuật số không phải là một phần chiến lược hiện tại của bạn, bạn sẽ không bao giờ phát triển một cách bền vững - chỉ cần nhìn vào những gì đang xảy ra trong ngành bán lẻ.

Bán lẻ tiếp tục là một ngành công nghiệp mà từ "đổi mới hoặc chết" đã được chứng minh là đúng cho các gã khổng lồ cũ (như là Sports Authority hoặc Circuit City) và đã cho thấy giá trị của nó trong việc tạo ra những cái mới (như Amazon). Và sự đổi mới không phân biệt dựa trên quy mô hoặc doanh thu của công ty.

Các nhà bán lẻ nhỏ hơn, đặc biệt, phải ưu tiên cho sự đổi mới và thường xuyên phải cân nhắc về bước nhảy vọt vào kỹ thuật số. Những doanh nghiệp nhỏ này thường có tiềm năng lớn nhất từ ​​việc chuyển đổi kỹ thuật số.

Bằng cách tận dụng lợi thế của phần mềm CRM, các trang web thương mại điện tử và tự động hóa tiếp thị, các doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh, thậm chí đánh bại những đối thủ lớn hơn, nơi mà các quá trình triển khai thường phức tạp và mất nhiều thời gian hơn do các công nghệ kế thừa.

Việc số hóa mua sắm, kết hợp với sự phát triển kỹ thuật số trong các ngành nghề kinh doanh, đang tạo ra một bức tranh bán lẻ không ngừng thay đổi. Các công ty có thể tìm ra cách làm thế nào để tận dụng các công nghệ mới để vượt xa các đối thủ cạnh tranh. Để tồn tại sự thay đổi nền móng, các nhà bán lẻ đang nổi lên phải nghĩ đến khách hàng từ bên trong.

Đảm bảo trải nghiệm liền mạch

Nghĩa là bất cứ ai mang theo thiết bị di động đều có thể mua hàng ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Năm ngoái, 51% việc mua hàng đã diễn ra qua mạng trong đó hơn 90% người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh. Hành vi người tiêu dùng này đòi hỏi một trải nghiệm mua sắm tích hợp liền mạch giữa các cửa hàng vật lý và các nền tảng trực tuyến - từ việc mua bán và giao hàng thậm chí trả lại.

Và đối với các nhà bán lẻ nhỏ không có ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc không có ý định bán hàng trực tuyến, vẫn có những cách để tương tác với đám đông kỹ thuật số ngày nay. Ví dụ: đảm bảo rằng trang web của bạn có thiết kế đồng nhất trên bất kỳ thiết bị kỹ thuật số nào.

Cá nhân hoá mọi khía cạnh của tương tác

Khi nói đến mua sắm, mọi khách hàng đều muốn cảm thấy độc đáo. Tạo ra một cảm giác cá nhân đã trở thành một tiêu chuẩn vàng trong bán lẻ. Bằng cách tận dụng các phân tích tiên đoán, các công ty có thể dự đoán được mong muốn và nhu cầu của khách hàng để tạo ra những trải nghiệm được tùy chỉnh theo sở thích cá nhân.

Ngày càng có nhiều người bán lẻ đang sử dụng các công nghệ tinh vi để nắm bắt, lưu trữ và phân tích các hành vi của khách hàng - không chỉ trực tuyến mà còn trong cửa hàng nữa. Khi dữ liệu đó được ghép nối với lịch sử mua hàng, phân tích hành vi và các xu hướng thị trường, thì khả năng này gần như vô tận.

Điều chỉnh công nghệ cho doanh nghiệp của bạn

Khi bước vào lĩnh vực kỹ thuật số, các nhà bán lẻ nhỏ nên theo gương các công ty lớn, hợp tác với các chuyên gia công nghệ để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Hình thành một mối quan hệ công nghệ chiến lược là một xu hướng ngày càng phát triển. Hợp tác đổi mới đồng bộ cho phép các nhà bán lẻ tăng khả năng phát triển doanh nghiệp theo hướng dẫn của các chuyên gia công nghệ đáng tin cậy.

Ngành công nghiệp bán lẻ đang trải qua sự gián đoạn lớn, và không có dấu hiệu chậm lại trong tương lai gần. Các công nghệ mới bao gồm tự động hóa, trí tuệ nhân tạo và in ấn 3D không còn chỉ là các khái niệm hay thử nghiệm nữa mà nó là thực tế của hoạt động kinh doanh ngày nay mà những lợi ích nó đem lại là vô tận. Hãy nhìn vào cửa hàng tạp hoá mới của Amazon, nơi đã làm cho các quầy hàng và quầy thanh toán trở thành dĩ vãng nhờ công nghệ AI và cảm biến.

Sự chuyển đổi bán lẻ không chỉ dừng lại ở mọi công nghệ mới, mà còn là đưa ra những quyết định sáng suốt về những công nghệ nào cần theo đuổi, và hiểu được thời điểm nào là thích hợp để thực hiện các khoản đầu tư này. Các công ty nhỏ có thể nhận ra các cơ hội trên đường chân trời, xác định các mối đe dọa tiềm ẩn và đánh giá lại chiến lược kinh doanh của mình bằng cách sử dụng kỹ thuật số đi tiên phong sẽ chiếm lĩnh thị trường trong tương lai.

Tung Le

Cùng chuyên mục
XEM