Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân?

05/02/2019 09:52 AM | Kinh doanh

Theo thống kê, Táo Quân có tổng thời lượng quảng cáo lên tới 20 phút. Không những vậy, nhiều thương hiệu còn được quảng cáo trực tiếp qua lời của các Táo. Điều này khiến nhiều người cảm thấy "lố", làm giảm chất lượng Táo Quân.

Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân?

Với độ hấp dẫn của mình, Táo Quân luôn thu hút lượng lớn khán giả ngồi trước màn ảnh và là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu quảng bá tên tuổi của mình tới người dùng.

Theo thông báo từ Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad), giá quảng cáo trong chương trình Táo Quân lên tới 530 triệu đồng cho 1 slot 30 giây và 318 triệu đồng cho slot 15 giây. Đây là 2 thời lượng được các thương hiệu ưa thích quảng cáo nhất.

Theo thống kê, trong chương trình Táo Quân 2019 được phát sóng tối 30 Tết vừa qua, tổng thời lượng quảng cáo lên tới hơn 20 phút. Trong đó, mạnh tay quảng cáo nhất chính là hãng điện thoại Oppo, với 130 giây lên sóng. Năm nay, Oppo đầu tư tới 2 đoạn quảng cáo cho những chiếc smartphone của mình. Chi phí lên sóng của Oppo khoảng hơn 2,1 tỷ đồng

Xếp sau Oppo là trang thương mại điện tử Tiki, với 100 giây lên sóng. Trong khi đó 2 đối thủ là Lazada và Shopee chỉ quảng cáo 60 giây.

Sunhouse của Shark Phú đứng ở vị trí thứ 3, với 90 giây quảng cáo. Ước tính chi phí quảng cáo của Tiki và Sunhouse khoảng 1,6 tỷ đồng.

Các thương hiệu khác mạnh tay quảng cáo năm nay có Jetstar, Thời trang Elise, Vnpay, Meat Deli, Ecopark, Sino...

Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân? - Ảnh 1.

Thông thường, các chương trình chỉ quảng cáo xen kẽ giữa các phân đoạn, trong khung giờ được dành riêng cho quảng cáo. Tuy nhiên từ vài năm nay, một số thương hiệu đã được đi thẳng vào nội dung của Táo Quân và được các nghệ sỹ PR một cách lộ liễu.

Cụ thể trong chương trình Táo Quân năm nay, có 6 thương hiệu được các nghệ sỹ "xướng tên", không chỉ gọi tên thương hiệu mà còn nêu luôn cả tính năng, ưu điểm của sản phẩm, gồm Tiki, Jetstar, Elise, Vnpay, Vinfast và Meat Deli. Nhiều ý kiến cho rằng việc đưa quảng cáo vào kịch bản khiến nội dung chương trình đi xuống.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Táo Quân, tvad, quảng cáo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tài sản ông Phạm Nhật Vượng tăng 1 tỷ USD chỉ trong 10 ngày, lần đầu lọt top 200 người giàu nhất hành tinh

Giá cổ phiếu Vingroup tăng mạnh những ngày đầu năm mới là nguyên nhân kéo tài sản ông Vượng tăng mạnh. Trong 1 năm qua, tài sản của ông Vượng đã tăng tổng cộng 3,2 tỷ USD.

Chân dung đại gia Dũng "lò vôi" - ông chủ siêu dự án Đại Nam: Ăn chay trường, sở hữu khối tài sản hàng chục nghìn tỷ, biến đồng hoang thành “mỏ vàng"

Đất Bắc có đại gia Xuân Trường xây Bái Đính-Tràng An uy nghi thì đất Nam có đại gia Dũng “lò vôi” dựng Đại Nam bề thế.

Case study

Lập kỷ lục doanh thu sau gần 2 thập kỷ "nát bấy", chiến lược chấn động của trùm jean Levi’s: Tự biến mình thành startup, thay máu 9/11 quản lý cấp cao, marketing "hạn chế giặt quần để bảo vệ môi trường"...

Gần hai thập kỷ kinh doanh bết bát, Levi’s đã có màn lội ngược dòng không tưởng với doanh số kỷ lục 4,9 tỷ USD và mức tăng trưởng 2 chữ số.

Câu chuyện kinh doanh

CEO HSBC Việt Nam: "Hy vọng Việt Nam có thể quyết liệt cải cách nền kinh tế để kịp giàu trước khi già"

Việt Nam sẽ có tỷ lệ dân số trên 65 tuổi nhiều hơn nhiều nước trong khu vực, thậm chí còn cao hơn cả Mỹ, theo dự báo của UN và HSBC. "Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng và đang đứng trước cơ hội của công nghiệp 4.0. Hy vọng , chúng ta có thể quyết liệt cải cách nền kinh tế để kịp giàu trước khi già", CEO HSBC Việt Nam Phạm Hồng Hải kỳ vọng.

Đọc thêm