Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân?

05/02/2019 09:52 AM | Kinh doanh

Theo thống kê, Táo Quân có tổng thời lượng quảng cáo lên tới 20 phút. Không những vậy, nhiều thương hiệu còn được quảng cáo trực tiếp qua lời của các Táo. Điều này khiến nhiều người cảm thấy "lố", làm giảm chất lượng Táo Quân.

Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân?

Với độ hấp dẫn của mình, Táo Quân luôn thu hút lượng lớn khán giả ngồi trước màn ảnh và là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu quảng bá tên tuổi của mình tới người dùng.

Theo thông báo từ Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad), giá quảng cáo trong chương trình Táo Quân lên tới 530 triệu đồng cho 1 slot 30 giây và 318 triệu đồng cho slot 15 giây. Đây là 2 thời lượng được các thương hiệu ưa thích quảng cáo nhất.

Theo thống kê, trong chương trình Táo Quân 2019 được phát sóng tối 30 Tết vừa qua, tổng thời lượng quảng cáo lên tới hơn 20 phút. Trong đó, mạnh tay quảng cáo nhất chính là hãng điện thoại Oppo, với 130 giây lên sóng. Năm nay, Oppo đầu tư tới 2 đoạn quảng cáo cho những chiếc smartphone của mình. Chi phí lên sóng của Oppo khoảng hơn 2,1 tỷ đồng

Xếp sau Oppo là trang thương mại điện tử Tiki, với 100 giây lên sóng. Trong khi đó 2 đối thủ là Lazada và Shopee chỉ quảng cáo 60 giây.

Sunhouse của Shark Phú đứng ở vị trí thứ 3, với 90 giây quảng cáo. Ước tính chi phí quảng cáo của Tiki và Sunhouse khoảng 1,6 tỷ đồng.

Các thương hiệu khác mạnh tay quảng cáo năm nay có Jetstar, Thời trang Elise, Vnpay, Meat Deli, Ecopark, Sino...

Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân? - Ảnh 1.

Thông thường, các chương trình chỉ quảng cáo xen kẽ giữa các phân đoạn, trong khung giờ được dành riêng cho quảng cáo. Tuy nhiên từ vài năm nay, một số thương hiệu đã được đi thẳng vào nội dung của Táo Quân và được các nghệ sỹ PR một cách lộ liễu.

Cụ thể trong chương trình Táo Quân năm nay, có 6 thương hiệu được các nghệ sỹ "xướng tên", không chỉ gọi tên thương hiệu mà còn nêu luôn cả tính năng, ưu điểm của sản phẩm, gồm Tiki, Jetstar, Elise, Vnpay, Vinfast và Meat Deli. Nhiều ý kiến cho rằng việc đưa quảng cáo vào kịch bản khiến nội dung chương trình đi xuống.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Táo Quân, tvad, quảng cáo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Lê Bá Thông: Nếu sáng thức dậy không muốn đi làm nữa, liên tiếp như vậy trong 1 tuần, hãy nộp đơn xin nghỉ việc ngay!

Trao đổi về câu chuyện, làm sao để người đi làm được hạnh phúc, doanh nghiệp xây dựng văn hóa như thế nào để những người lao động hạnh phúc mỗi ngày đến công ty, ông Lê Bá Thông, Tổng Giám Đốc TTT Corporation đã có những “tiết lộ” thú vị tại sự kiện mới đây.

Bà Tân Vlog lọt Top 3 YouTube đua sub nhanh nhất thế giới: Tăng gần 200.000 sub/ngày, "Nút Vàng" về tay

Lại một lần nữa, "Bà Tân Vlog" lại gây bão trong đêm khiến cộng đồng mạng không kịp hoàn hồn.

Câu chuyện kinh doanh

Sự thật về “đất hiếm” của Trung Quốc: Không hề “hiếm”, Mỹ cũng có khả năng sản xuất

Ngay khi Trung Quốc ngưng xuất khẩu đất hiếm tới Nhật Bản vào năm 2010, các con buôn Trung Quốc và quốc tế ngay lập tức nhảy vào “thay thế”, và Nhật Bản cũng điều chỉnh quy trình sản xuất để không còn phụ thuộc vào đất hiếm.

Đọc thêm