Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân?

05/02/2019 09:52 AM | Kinh doanh

Theo thống kê, Táo Quân có tổng thời lượng quảng cáo lên tới 20 phút. Không những vậy, nhiều thương hiệu còn được quảng cáo trực tiếp qua lời của các Táo. Điều này khiến nhiều người cảm thấy "lố", làm giảm chất lượng Táo Quân.

Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân?

Với độ hấp dẫn của mình, Táo Quân luôn thu hút lượng lớn khán giả ngồi trước màn ảnh và là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu quảng bá tên tuổi của mình tới người dùng.

Theo thông báo từ Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad), giá quảng cáo trong chương trình Táo Quân lên tới 530 triệu đồng cho 1 slot 30 giây và 318 triệu đồng cho slot 15 giây. Đây là 2 thời lượng được các thương hiệu ưa thích quảng cáo nhất.

Theo thống kê, trong chương trình Táo Quân 2019 được phát sóng tối 30 Tết vừa qua, tổng thời lượng quảng cáo lên tới hơn 20 phút. Trong đó, mạnh tay quảng cáo nhất chính là hãng điện thoại Oppo, với 130 giây lên sóng. Năm nay, Oppo đầu tư tới 2 đoạn quảng cáo cho những chiếc smartphone của mình. Chi phí lên sóng của Oppo khoảng hơn 2,1 tỷ đồng

Xếp sau Oppo là trang thương mại điện tử Tiki, với 100 giây lên sóng. Trong khi đó 2 đối thủ là Lazada và Shopee chỉ quảng cáo 60 giây.

Sunhouse của Shark Phú đứng ở vị trí thứ 3, với 90 giây quảng cáo. Ước tính chi phí quảng cáo của Tiki và Sunhouse khoảng 1,6 tỷ đồng.

Các thương hiệu khác mạnh tay quảng cáo năm nay có Jetstar, Thời trang Elise, Vnpay, Meat Deli, Ecopark, Sino...

Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân? - Ảnh 1.

Thông thường, các chương trình chỉ quảng cáo xen kẽ giữa các phân đoạn, trong khung giờ được dành riêng cho quảng cáo. Tuy nhiên từ vài năm nay, một số thương hiệu đã được đi thẳng vào nội dung của Táo Quân và được các nghệ sỹ PR một cách lộ liễu.

Cụ thể trong chương trình Táo Quân năm nay, có 6 thương hiệu được các nghệ sỹ "xướng tên", không chỉ gọi tên thương hiệu mà còn nêu luôn cả tính năng, ưu điểm của sản phẩm, gồm Tiki, Jetstar, Elise, Vnpay, Vinfast và Meat Deli. Nhiều ý kiến cho rằng việc đưa quảng cáo vào kịch bản khiến nội dung chương trình đi xuống.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Táo Quân, tvad, quảng cáo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là vị "cá mập vàng" của Shark Tank Việt Nam: Cam kết 9 thì đã giải ngân 8 thương vụ, hứa rót vốn 15 tỷ thì "lỡ tay" rót hẳn 100 tỷ

"Lý do tôi chốt được tỷ lệ cao là vì tôi chọn sự khác biệt. Các bạn có thể không hoàn hảo, nhưng các bạn có phẩm chất của một viên kim cương trong hòn đá", Shark Nguyễn Ngọc Thủy tâm sự.

Case study

Cách Mark Zuckerberg nhổ đi "cái gai trong mắt”: Mua đứt không được sẽ dồn toàn lực sao chép y chang, vùi dập khiến đối thủ không thể ngóc đầu dậy nổi

Vào đầu năm 2013, Mark Zuckerberg ngỏ ý mua lại Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng bị từ chối thẳng thừng. Đến mùa hè năm ấy, CEO Facebook đã kêu gọi toàn thể nhân viên “tổng tấn công” Snapchat, khiến startup non trẻ nhanh chóng nhận một bài học “đau đớn”.

Học công ty mẹ Alibaba, Lazada muốn trở thành "trùm" TMĐT ở nông thôn Việt Nam

Dù đang là kẻ tiên phong trong việc đánh chiếm thị trường thương mại điện tử ở vùng nông thôn Việt Nam, nhưng Lazada tin là họ thành công trong cuộc chiến này, bởi công ty mẹ Alibaba làm được thì họ cũng làm được.

Ngành sữa bão hòa, đây là cách Vinamilk thay đổi chiến lược để giữ ngôi số 1: Giảm quảng cáo, tăng mạnh chi cho khuyến mại

3 năm trở lại đây, Vinamilk bất ngờ tăng mạnh các khoản chi cho khuyến mại, trưng bày sản phẩm và hỗ trợ bán hàng. Điều này giúp Vinamilk duy trì vị thế đầu ngành, nhưng khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng.

Đọc thêm