Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân?

05/02/2019 09:52 AM | Kinh doanh

Theo thống kê, Táo Quân có tổng thời lượng quảng cáo lên tới 20 phút. Không những vậy, nhiều thương hiệu còn được quảng cáo trực tiếp qua lời của các Táo. Điều này khiến nhiều người cảm thấy "lố", làm giảm chất lượng Táo Quân.

Với độ hấp dẫn của mình, Táo Quân luôn thu hút lượng lớn khán giả ngồi trước màn ảnh và là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu quảng bá tên tuổi của mình tới người dùng.

Theo thông báo từ Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad), giá quảng cáo trong chương trình Táo Quân lên tới 530 triệu đồng cho 1 slot 30 giây và 318 triệu đồng cho slot 15 giây. Đây là 2 thời lượng được các thương hiệu ưa thích quảng cáo nhất.

Theo thống kê, trong chương trình Táo Quân 2019 được phát sóng tối 30 Tết vừa qua, tổng thời lượng quảng cáo lên tới hơn 20 phút. Trong đó, mạnh tay quảng cáo nhất chính là hãng điện thoại Oppo, với 130 giây lên sóng. Năm nay, Oppo đầu tư tới 2 đoạn quảng cáo cho những chiếc smartphone của mình. Chi phí lên sóng của Oppo khoảng hơn 2,1 tỷ đồng

Xếp sau Oppo là trang thương mại điện tử Tiki, với 100 giây lên sóng. Trong khi đó 2 đối thủ là Lazada và Shopee chỉ quảng cáo 60 giây.

Sunhouse của Shark Phú đứng ở vị trí thứ 3, với 90 giây quảng cáo. Ước tính chi phí quảng cáo của Tiki và Sunhouse khoảng 1,6 tỷ đồng.

Các thương hiệu khác mạnh tay quảng cáo năm nay có Jetstar, Thời trang Elise, Vnpay, Meat Deli, Ecopark, Sino...

Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân? - Ảnh 1.

Thông thường, các chương trình chỉ quảng cáo xen kẽ giữa các phân đoạn, trong khung giờ được dành riêng cho quảng cáo. Tuy nhiên từ vài năm nay, một số thương hiệu đã được đi thẳng vào nội dung của Táo Quân và được các nghệ sỹ PR một cách lộ liễu.

Cụ thể trong chương trình Táo Quân năm nay, có 6 thương hiệu được các nghệ sỹ "xướng tên", không chỉ gọi tên thương hiệu mà còn nêu luôn cả tính năng, ưu điểm của sản phẩm, gồm Tiki, Jetstar, Elise, Vnpay, Vinfast và Meat Deli. Nhiều ý kiến cho rằng việc đưa quảng cáo vào kịch bản khiến nội dung chương trình đi xuống.

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM