Những dịch vụ kiếm bộn tiền ngày 40 độ C ở Hà Nội

05/06/2017 09:49 AM | Kinh doanh

Bán, sửa điều hòa, ship hàng, bán đá lạnh và dịch vụ bể bơi là những dịch vụ hái ra tiền trong những ngày Hà Nội nắng nóng tới 40 độ C. Trái với cảnh điều hòa, máy lạnh cháy hàng, đắt khách thì mặt hàng quạt gió thông thường lại hẩm hiu ế khách hơn.

Những dịch vụ kiếm bộn tiền ngày 40 độ C ở Hà Nội
Ảnh: Hoà Phạm.


Bán điều hoà: Nắng nóng cao điểm ở Hà Nội khiến người dân bức bối, khổ sở trong khi đây lại là mùa bội thu của dịch vụ bán những sản phẩm giải nhiệt, đặc biệt là điều hoà. Với mức rẻ hơn so với các siêu thị điện máy, các cửa hàng điện lạnh luôn trong tình trạng cháy hàng.

Bán điều hoà: Nắng nóng cao điểm ở Hà Nội khiến người dân bức bối, khổ sở trong khi đây lại là mùa bội thu của dịch vụ bán những sản phẩm giải nhiệt, đặc biệt là điều hoà. Với mức rẻ hơn so với các siêu thị điện máy, các cửa hàng điện lạnh luôn trong tình trạng cháy hàng.


Ship hàng: Anh Tiến, chạy xe ôm tại khu vực Ô chợ dừa, Xã Đàn cho biết, mấy ngày gần đây anh chuyên vận chuyển hàng thuê. Có ngày cao điểm, anh Tiến cùng những shipper khác chạy cả hàng chục cuốc. Tuỳ khoảng cách mà mỗi ngày cũng thu về 400.000-500.000 đồng.

Ship hàng: Anh Tiến, chạy xe ôm tại khu vực Ô chợ dừa, Xã Đàn cho biết, mấy ngày gần đây anh chuyên vận chuyển hàng thuê. Có ngày cao điểm, anh Tiến cùng những shipper khác chạy cả hàng chục cuốc. Tuỳ khoảng cách mà mỗi ngày cũng thu về 400.000-500.000 đồng.


Bán đá lạnh: Nhu cầu giải nhiệt trong những ngày này tăng cao đột biến. Các kho đá lạnh ở Hà Nội cũng phải làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Mỗi túi đá khô 5 kg có giá bán buôn là 15.000 đồng trở nên hot hơn bao giờ hết vào những ngày này. Thế nhưng, nhiều khi cũng không thể phục vụ đủ nhu cầu của khách hàng. Nhiều chủ quán kinh doanh giải khát khốn khô vì không mua được đá. Trong ảnh: Anh Liên, vừa giao đá lạnh cho một nhà hàng trên phố Thể Giao cho biết, mỗi ngày anh chạy từ 5 đến 6 lượt giao đá. Quán bia là nơi tiêu thụ đá nhiều nhất trong ngày.

Bán đá lạnh: Nhu cầu giải nhiệt trong những ngày này tăng cao đột biến. Các kho đá lạnh ở Hà Nội cũng phải làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Mỗi túi đá khô 5 kg có giá bán buôn là 15.000 đồng trở nên "hot" hơn bao giờ hết vào những ngày này. Thế nhưng, nhiều khi cũng không thể phục vụ đủ nhu cầu của khách hàng. Nhiều chủ quán kinh doanh giải khát "khốn khô" vì không mua được đá. Trong ảnh: Anh Liên, vừa giao đá lạnh cho một nhà hàng trên phố Thể Giao cho biết, mỗi ngày anh chạy từ 5 đến 6 lượt giao đá. Quán bia là nơi tiêu thụ đá nhiều nhất trong ngày.


Sửa điều hoà, bơm khí ga: Các dịch vụ sửa chữa điều hòa, máy lạnh trên phố Trần Hữu Tước cũng tấp nập hơn so với thường ngày.

Sửa điều hoà, bơm khí ga: Các dịch vụ sửa chữa điều hòa, máy lạnh trên phố Trần Hữu Tước cũng tấp nập hơn so với thường ngày.


Tuỳ theo bệnh của máy mà giá dịch vụ được tính khác nhau. Nếu hỏng bộ xả tuyết tủ lạnh, thay mới 250.000-400.000 đồng; thay bộ lốc (bộ khởi động) từ 800.000 đồng cho đến 1 triệu đồng. Bảo dưỡng, vệ sinh điều hoà mỗi lần là 100.000 đồng, nạp gas 250.000 đồng. Đó là chưa kể tiền công thấp nhất cũng 100.000 đồng mỗi lần sửa chữa, thay các bộ phận.

Tuỳ theo "bệnh" của máy mà giá dịch vụ được tính khác nhau. Nếu hỏng bộ xả tuyết tủ lạnh, thay mới 250.000-400.000 đồng; thay bộ lốc (bộ khởi động) từ 800.000 đồng cho đến 1 triệu đồng. Bảo dưỡng, vệ sinh điều hoà mỗi lần là 100.000 đồng, nạp gas 250.000 đồng. Đó là chưa kể tiền công thấp nhất cũng 100.000 đồng mỗi lần sửa chữa, thay các bộ phận.


Dịch vụ hồ bơi: Trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, tại các bể bơi như Tuổi trẻ, Bách Khoa, Thái Hà, Nghĩa Đô... số lượng khách tới bơi tăng gấp 3-4 lần so với những ngày trước đó. Thời tiết nắng nóng lại trùng với thời điểm học sinh được nghỉ hè nên các bể bơi luôn trong tình trạng quá tải. Giá vé tại mỗi bể bơi cũng khác nhau. Bể bơi thuộc dạng bình dân có giá từ 25.000 đồng/ vé đến 60.000 đồng/ vé. Bể bơi cao cấp có giá 70.000 – 90.000 đồng/ vé. Giá học phí dạy bơi cũng dao động từ 1,1 triệu đồng đến 3 triệu đồng/khóa 12 buổi.

Dịch vụ hồ bơi: Trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, tại các bể bơi như Tuổi trẻ, Bách Khoa, Thái Hà, Nghĩa Đô... số lượng khách tới bơi tăng gấp 3-4 lần so với những ngày trước đó. Thời tiết nắng nóng lại trùng với thời điểm học sinh được nghỉ hè nên các bể bơi luôn trong tình trạng quá tải. Giá vé tại mỗi bể bơi cũng khác nhau. Bể bơi thuộc dạng bình dân có giá từ 25.000 đồng/ vé đến 60.000 đồng/ vé. Bể bơi cao cấp có giá 70.000 – 90.000 đồng/ vé. Giá học phí dạy bơi cũng dao động từ 1,1 triệu đồng đến 3 triệu đồng/khóa 12 buổi.


Quạt cơ ế ẩm: Trái với cảnh điều hòa, máy lạnh cháy hàng, đắt khách thì mặt hàng quạt gió thông thường lại hẩm hiu ế khách hơn. Chủ một cửa hàng bán quạt trên phố Đông Các cho hay, quạt chỉ làm nhiệm vụ thổi gió, nhiệt độ lúc này quá cao nên quạt gió bình thường không phát huy hiệu quả, nhiều lúc còn thổi cả gió nóng gây ảnh hưởng cho người sử dụng.

Quạt cơ ế ẩm: Trái với cảnh điều hòa, máy lạnh cháy hàng, đắt khách thì mặt hàng quạt gió thông thường lại hẩm hiu ế khách hơn. Chủ một cửa hàng bán quạt trên phố Đông Các cho hay, quạt chỉ làm nhiệm vụ thổi gió, nhiệt độ lúc này quá cao nên quạt gió bình thường không phát huy hiệu quả, nhiều lúc còn thổi cả gió nóng gây ảnh hưởng cho người sử dụng.

Hòa Phạm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm