Những ai có đủ các tố chất này, xin chúc mừng, bạn chính là người sinh ra để phục vụ khách VIP tại ngân hàng!

29/11/2018 09:06 AM | Kinh doanh

Ngoài các kỹ năng cần thiết, vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng ưu tiên tại ngân hàng đòi hỏi những tố chất đặc biệt hơn những vị trí khác.

Trong chương trình "Người được chọn" phát sóng mới đây trên VTV6, nhiều ứng viên bị loại vì thiếu những tố chất đáp ứng vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng ưu tiên tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Đâu là tố chất cần thiết cho vị trí này?

Những ai có đủ các tố chất này, xin chúc mừng, bạn chính là người sinh ra để phục vụ khách VIP tại ngân hàng! - Ảnh 1.

Nhiều ứng viên có kinh nghiệm không được chọn vì thiếu những tố chất khắt khe của vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng ưu tiên tại ngân hàng

Phải thích phục vụ khách hàng, quan tâm khách hàng muốn gì thay vì nói quá nhiều về dịch vụ của mình

Trong chương trình ứng viên Bùi Tiến Hưng, đến từ Hà Nội bị loại vì vấp phải yếu tố này. Khi ban giám khảo đưa ra tình huống bán cái bút cho khách hàng, ứng viên này liên tục nói về cái bút của mình thay vì quan tâm đến nhu cầu của khách. 

Ông Trần Tuấn Việt, GĐ truyền thông và tiếp thị ngân hàng VPBank nhấn mạnh: "Em nói về những điều em CÓ quá nhiều, mà không hề quan tâm đến khách hàng MUỐN gì, tình trạng hiện tại của khách hàng ra sao".  

Phải có sự liều lĩnh, chốt khách hàng ở tình huống nhất định

Theo Ông Việt, liều lĩnh được xem là một trong các tố chất của nhân viên chăm sóc khách hàng ưu tiên tại ngân hàng. Ở một số thời điểm gay cấn, nhất định thì vị trí này cần đưa ra quyết định "liều lĩnh", mạnh dạn để chốt được khách hàng tiềm năng. Đó cũng là lí do ứng viên Nguyễn Thị Phương Thảo mặc dù là nhân viên tín dụng của VPBank nhưng cũng không được chọn vì thiếu tố chất này. 

Ngược lại, ứng viên Nguyễn Việt Anh Sơn (Hà Nội) dù thể hiện không xuất sắc nhưng ở phút cuối cùng, khi xử lý tình huống, chính sự liều lĩnh đưa ra quyết định với gói dịch vụ cho khách hàng đã được nhận thẻ đỏ đi thẳng vào vòng trong.

Không hẳn là vì khách hàng

Rất nhiều ứng viên luôn nghĩ, ở vị trí chăm sóc khách hàng thì yếu tố đầu tiên là phải vì khách. Tuy nhiên, trong chương trình, ứng viên Lê Tuấn Anh bị giám khảo Đỗ Thùy Dương, Giám đốc Điều hành Talent Pool phản ứng về suy nghĩ này: "Mục đích của công việc là sinh ra lợi nhuận cho ngân hàng, nếu vì khách hàng quá thì cán cân sẽ bị lệch, khó cân bằng được lợi ích của doanh nghiệp, khách hàng và cá nhân nhân viên".

Ngoài ra, chăm chỉ, chịu khó cũng là tố chất không thể thiếu

Bà Lưu Thị Thùy Linh, Giám đốc trung tâm khách hàng ưu tiên cho rằng: Ngành nghề chăm sóc khách hàng ưu tiên tại ngân hàng trước tiên ứng viên phải là người chăm chỉ và chịu khó học hỏi. Còn yếu tố quan trọng hơn cả là phải tìm hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng khi đến với ngân hàng là gì, để cung cấp đúng sản phẩm và dịch vụ khách hàng mong muốn.

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM