Nhựa Long Thành buôn gì mà Minh Nhựa có tiền sắm nhiều siêu xe triệu đô đến thế?

23/08/2016 10:06 AM | Kinh doanh

Mấy ngày nay, cái tên Phạm Trần Nhật Minh (thường gọi là Minh Nhựa, sinh năm 1983, người thừa kế công ty TNHH Nhựa Long Thành) đang khiến cộng đồng mạng xôn xao vì màn tự tử "hụt" nhằm níu kéo vợ cũ quay lại.

Nhựa Long Thành buôn gì mà Minh Nhựa có tiền sắm nhiều siêu xe triệu đô đến thế?

Minh Nhựa là cái tên không còn xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là những người đam mê siêu xe tại Việt Nam. Minh Nhựa được nhắc đến thường gắn liền với những siêu xe khủng, phiên bản số lượng khiến cho giới chơi xe tại Việt Nam phải tròn mắt như Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Bugatti Veyron hay Ferrari 485 Italia, Lamborghini Aventador LP700-4 màu cam, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom và gần đây nhất là Pagani Huayra phiên bản 2013...

Minh Nhựa tên đầy đủ là Phạm Trần Nhật Minh - Phó tổng giám đốc công ty TNHH Nhựa Long Thành, một doanh nghiệp gia đình. Minh là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười, Tổng Giám đốc Nhựa Long Thành.

Nhựa Long Thành - Đối tác quan trọng của các ông lớn ngành tiêu dùng

Nhựa Long Thành được thành lập từ những năm đầu của thập niên 90 do ông Phạm Văn Mười làm chủ và đến năm 1996 thì chuyển đổi cơ cấu hoạt động thành công ty Nhựa Long Thành.

Công ty hiện có chi nhánh và showroom tại TPHCM, Hà Nội, Đà nẵng, Cần Thơ và Kiên Giang. Số vốn đầu tư từ 2 tỷ đồng đã tăng gấp 90 lần, diện tích nhà xưởng từ 7.157 m2 ban đầu đến nay đã lớn gấp 10 lần.

Sản phẩm chính của Long Thành Plastic là Pallet Nhựa, Sóng Nhựa, Thùng rác công nghiệp, Két Nhựa và phụ tùng, linh kiện điện tử. Trong đó, Long Thành là đối tác sản xuất két nhựa cho hàng loạt đại gia nước giải khát trên thị trường.

Những tên tuổi nước giải khát này bao gồm: Heineken, Bia Sài Gòn, Tiger, Saporo, Coca-Cola, Pepsi, Carlsberg, Biere Larue, Zorok, Number 1, Tribeco, Halida, Bia Hà Nội...

Ngoài ra, các sản phẩm nhựa của Long Thành còn là đối tác của nhiều tên tuổi trong ngành hàng thực phẩm khác như Vinamilk, Nestle, Masan, Vissan, Vina Acecook...

Thông tin chi tiết về tình hình tài chính của Nhựa Long Thành chưa từng được tiết lộ, nhưng theo nguồn tin mà chúng tôi có được, tổng tài sản của Long Thành đến cuối năm 2014 là 513 tỷ đồng. Về hoạt động kinh doanh, năm 2014 công ty lãi thuần 30,9 tỷ đồng và đạt lợi nhuận sau thuế 24,5 tỷ đồng.

Vai trò của Minh Nhựa trong công ty là gì?

Phạm Trần Nhật Minh chính là người phụ trách các mảng cung ứng, tài chính kế toán, hành chính nhân sự và sản xuất, gần như toàn bộ những mảng quan trọng nhất của một doanh nghiệp.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với CafeBiz năm ngoái, Phạm Trần Nhật Minh cho rằng, điều đáng tự hào là trong hơn 1.000 công ty nhựa, các thương hiệu và tập đoàn lớn kể trên lại tin chọn Nhựa Long Thành làm đối tác chiến lược trong nhiều năm qua.

Không những vậy, Phó Tổng giám đốc Long Thành còn nhận định, sản phẩm của công ty đủ bản lĩnh để cạnh tranh trong bất kỳ cuộc chiến nào, sau khi đã chinh phục được nhiều thị trường nước ngoài, kể cả Thái Lan hay Mỹ.

Nhựa Long Thành hiện đang triển khai dự án 500 tỷ đồng với nhiều tham vọng. Giai đoạn 1 của dự án đã được hoàn tất hồi đầu năm vừa qua và giai đoạn 2 sẽ ngay lập tức được triển khai, dự kiến hoàn thành trong 3 năm. Dự án khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp sản phẩm cho thị trường nội địa, châu Á và Mỹ.

Theo số liệu trên trang CafeF, Long Thành có quy mô vốn chủ sở hữu khá lớn trong số các doanh nghiệp nhựa nội địa. Bên cạnh đó, các khoản nợ phải trả chỉ chiếm 8% trên tổng nguồn vốn - mức rất thấp so với các doanh nghiệp sản xuất nói chung.

“Vốn là vấn đề lớn mà tất cả doanh nghiệp nhựa Việt Nam rất lo lắng. Nhưng có thể nói, vốn là một thế mạnh của chúng tôi và có thể khẳng định rằng đến bây giờ Nhựa Long Thành không vay một đồng bạc nào của ai cả”, Phạm Trần Nhật Minh tự tin chia sẻ trong lần gặp gỡ năm ngoái với chúng tôi.

Theo vị doanh nhân trẻ, công ty gia đình như Nhựa Long Thành có những hạn chế là thiếu quan tâm đến tương lai của nền kinh tế và khó đổi mới trước sự chuyển mình quá nhanh của xu thế. Tuy nhiên, các công ty gia đình lại có thế mạnh là dễ thành công trong việc chuyển giao quản lý qua thế hệ kế tiếp.

Minh Quân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhóm NĐT nước ngoài của Món Huế tố ông Huy Nhật ‘bịa đặt có tính toán’ nhằm trốn tránh trách nhiệm, coi thường các nhà cung cấp, nhân viên và khách hàng

Nhóm NĐT ngoại cũng đề cập đến "Doanh nghiệp riêng" của ông Huy Nhật là Công ty TNHH Nhà hàng Long Khang, mới đây đã tuyển dụng số lượng lớn nhân sự cho nhà hàng Huy Seafood Garden Hotpot sắp khai trương. Trong bối cảnh nợ nhà cung cấp hàng triệu USD và gần 200 cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng… đóng cửa, việc "xóa game chơi lại" này được nhóm NĐT nhận định là "thể hiện sự coi thường các nhà cung cấp, nhân viên và khách hàng."

"Chơi lớn" mua hết cửa hàng quần áo tặng miễn phí cho người Việt, Nas Daily và Pew Pew nhận về toàn chỉ trích: Giả tạo, kịch bản dựng sẵn

Ngay tập số 2 trong chuỗi những video được quay tại Việt Nam, blogger Nas Daily đã vấp phải vô số những chỉ trích.

Vụ Phó GĐ chiếm đoạt tiền của khách, TP Bank từng yêu cầu "xử" người biết tin sớm

Trong công văn gửi đến một tòa soạn báo khi đó, Phó TGĐ TPBank khẳng định thông tin đăng tải trên facebook là “không đúng sự thật”. Vì vậy, ngân hàng đề nghị nhà báo trên phải “công khai xin lỗi TPBank và cá nhân Phó Giám đốc TPBank Phạm Hùng.

Triết lý để đời của tỷ phú Lý Gia Thành: 3 việc càng chi nhiều tiền thì càng kiếm được nhiều tiền

Bạn thường nghĩ khi chi tiền ra là tiền đã mất, nhưng ông Lý Gia Thành - người đàn ông giàu nhất Châu Á lại nghĩ khác, theo ông có ba lĩnh vực mà bạn càng chi tiêu nhiều cho chúng thì bạn sẽ càng kiếm được nhiều hơn.

Đọc thêm