Nhu cầu mua nhà của giới trẻ độc thân tại HCM tăng cao

14/09/2018 10:00 AM | Kinh doanh

Ngày càng có nhiều người trẻ muốn ra ở riêng ngay cả khi chưa lập gia đình, trào lưu này khiến gia tăng nhu cầu nhà ở tạo nên một phân khúc tiềm năng

Nhu cầu mua nhà của giới trẻ độc thân tại HCM tăng cao

Xu hướng “sống riêng” tăng nhu cầu mua nhà

Trào lưu sống độc thân ở các thành phố đang hình thành và có xu hướng gia tăng trong thời gian tới. Lối sống tự do theo kiểu phương Tây đang ngày một lan rộng và ăn sâu vào tư tưởng cũng như nhận thức của những người trẻ. Dù nhiều bạn trẻ sống cùng thành phố với gia đình nhưng vẫn muốn được ở riêng để được độc lập, tự do và thoải mái.

Vì vậy, số hộ gia đình độc thân ngày càng gia tăng. Dẫn nguồn từ Tổng cục thống kê, Savills cho biết tỷ lệ hộ gia đình độc thân ở thành thị đã tăng từ 6,23% năm 2004 lên 9,1% năm 2014 và dự kiến tăng lên 10,1% vào năm 2019. Những nhân tố này đã tạo nên tiền đề gia tăng nhu cầu mua nhà và tạo nên một thị phần rất tiềm năng.

Trên thị trường BĐS hiện nay, ngoài nhóm khách trung niên, khách mua đầu tư hay nhóm khách trẻ lập gia đình thì khách mua cho nhu cầu sống riêng cũng chiếm một lượng không nhỏ. Đó là những người trẻ trong độ tuổi 24 đến 35 chưa lập gia đình có việc làm ổn định, độc lập tài chính và có phong cách sống tiệm cận phương Tây. Họ có xu hướng chọn những căn hộ có diện tích không quá rộng, sở hữu kiến trúc tối giản, phóng khoáng nhưng tích hợp đầy đủ các tiện ích hiện đại. Đặc biệt, với các startup thì căn hộ cần mang đến một không gian làm việc sáng tạo.

Anh Nguyễn Hoàng Đức Linh vừa về nước sống và làm việc tại Tp.HCM chia sẻ “Do đặc thù công việc là một start up, nên tôi đang tìm mua một căn hộ Officetel vừa để làm việc vừa để ở. Officetel có giá thành vừa túi tiền phù hợp với ngân sách của tôi. Hơn nữa, các dự án Officetel thường được xây dựng tại những vị trí đắc địa của thành phố nên có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực trung tâm thành phố. So với việc đi thuê một văn phòng thì sở hữu một căn hộ officetel là phương án có lợi hơn rất nhiều. Giá thuê có thể tăng lên theo ý muốn của người cho thuê nếu không đáp ứng được thì phải chuyển đi.”

Mô hình Officetel đáp ứng sự tiện lợi, thoải mái, riêng biệt và năng động. Mặc dù diện tích nhỏ nhưng mô hình này chú trọng về mặt chất lượng, từ thiết kế cho tới công năng sử dụng. Mỗi căn hộ rộng khoảng 30-50m2 nhưng với thiết kế thông minh, linh hoạt diện tích sử dụng có thể gia tăng từ 15-25m2.

“Chọn mặt gửi vàng”

Nhu cầu mua nhà của giới trẻ độc thân tại HCM tăng cao - Ảnh 1.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng chủ đầu tư Hồng Hà đã đem mô hình nhà ở kết hợp với văn phòng đến gần hơn với người mua nhà tại Tp.HCM qua dự án Southgate Tower. Được xây dựng ngay trên nút giao thông trọng yếu, gần hai tuyến đường chiến lược là Nguyễn Thị Thập và Nguyễn Văn Linh. Căn hộ văn phòng Southgate Tower có diện tích từ 30 – 50m2, độ cao từ sàn chạm tầng là 4.5m (chiều cao thông thường của các dự án khác là 2,85m). Với lợi thế trần cao, khách hàng có thể dễ dàng mở rộng diện tích sử dụng với thiết kế theo dạng căn hộ duplex có gác lửng.

Hưởng lợi từ hệ thống quản lý của tòa nhà, căn hộ văn phòng Southgate Tower đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho đối tượng người độc thân ở một mình. Nếu muốn đi du lịch hay đi đâu xa nhiều ngày cũng yên tâm vì hệ thống an ninh của toà nhà và bảo vệ hoạt động 24/24h. Một ưu thế khác không thể phủ nhận của căn hộ văn phòng Southgate Tower, đó là loại hình căn hộ này đem lại cuộc sống hiện đại, trẻ trung và tiện nghi. Hàng chục tiện ích nội khu nổi bật như con đường nghệ thuật, vườn tượng Hoàng Đế, vườn hoa hồng Nữ Hoàng, hồ bơi hoàng gia, spa châu Âu, cafe terrace, sky lounge… Tất cả mang tới trải nghiệm không gian sống châu Âu hiện đại. Với mức giá tham chiếu 1.5 tỷ, những người trẻ độc thân hoàn toàn có thể sở hữu riêng cho mình một căn hộ văn phòng với số tiền tích lũy ban đầu không quá lớn.

Mọi thông tin về dự án Southgate Tower, xin liên hệ:

Hotline: 0912 20 88 77 - 0909 977 937

Website: http://southgatetower.vn/

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần Thương mại & Đầu tư Hồng Hà

Các đơn vị phân phối chiến lược: AsiaLand, Vinahomes, SkyLand, Đất Xanh Premium

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đòn trả thù kinh hoàng của Coca-Cola: Thâu tóm 18 nhà máy đóng chai Pepsi, sơn đỏ 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối, “xóa sổ” Pepsi khỏi Venezuela chỉ trong 1 ngày

Chỉ trong một cuối tuần, 18 nhà máy đóng chai, 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối khắp Venezuela đồng loạt “thay áo” từ màu xanh Pepsi sang màu đỏ Coca-Cola.

‘Ngày cô đơn’ – di sản hàng chục tỷ USD của người kế nghiệp Jack Ma

Phía Alibaba chưa đưa ra dự đoán doanh thu của Ngày cô đơn năm nay.

Câu chuyện kinh doanh

Cựu lãnh đạo Tiki hài hước tiết lộ lý do chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu: "Hát dở không phải tội... hình sự"

Chi Pu với nhiều cố gắng "lấn sân" nghệ thuật đã làm vài người trong nhóm "thiểu số to tiếng" không hài lòng - nhưng thật ra họ chỉ ảnh hưởng rất ít đến cảm nhận thương hiệu và giá trị doanh số.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao Lý Quí Trung bỏ phở đi bán nội thất?

Doanh nhân Lý Quí Trung trở lại lần khởi nghiệp thứ 3 với mục tiêu xây dựng thương hiệu cho gỗ xuất khẩu của Việt Nam.

Đọc thêm