Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi

20/04/2019 03:00 PM | Kinh doanh

Suteja thiết kế Crate để thu hút người dùng mạng xã hội. Quán cà phê này có không gian tối giản, như kiểu một nhà kho với ánh nắng tự nhiên chiếu thẳng vào.

Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi

Maree Suteja hiện đã hơn 50 tuổi, nhưng bà dành thời gian cho Instagram có khi còn nhiều hơn so với 2 đứa con không thể sống thiếu mạng xã hội của mình.

Đối với Suteja, Instagram - ứng dụng mạng xã hội mà Facebook sở hữu – chính là nguồn thu nhập của bà.

Bà vốn là một giáo viên ở Australia. Sau khi chuyển đến Bali, Indonesia bà mở quán Crate Café – được coi là "thiên đường instagram" dành cho khách du lịch, người nước ngoài và dân địa phương.

Suteja thiết kế Crate để thu hút người dùng mạng xã hội. Quán cà phê này có không gian tối giản, như kiểu một nhà kho với ánh nắng tự nhiên chiếu thẳng vào. Trong quán còn trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo và các món ăn được bày biện với hình thức hết sức bắt mắt, đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu của một bức ảnh để post lên mạng xã hội.

"Ai cũng có thể làm món thịt ba chỉ và trứng", Suteja nói. "Nhưng phải làm sao để bất kỳ bức ảnh nào bạn nhìn vào cũng biết ngay đó là món thịt ba chỉ và trứng của Crate"?

Bà cho rằng công việc làm ăn của bà thuận lợi là do các khách hàng chia sẻ về quán của bà trên Instagram.

Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi - Ảnh 1.

Tài khoản Instagram của quán đã có hơn 47.000 người theo dõi và trên đó có rất nhiều bức ảnh đồ ăn cũng như khách tạo dáng trước khi chuẩn bị dùng bữa.

"Instagram đi đôi với những lời truyền miệng", bà nói. "Bạn thấy một thứ trên Instagram, bạn sẽ gửi ảnh cho ai đó hoặc tag một người bạn vào. Đó chính là điểm hay của việc tag bạn bè và nhờ thế người ta truyền miệng nhau về quán này".

Thực đơn chính của Crate là bữa sáng, nhưng quán cũng phục vụ cả đồ ăn trưa. Hầu hết các buổi sáng, một hàng người đứng chờ để đặt đồ ăn. Đó là một cảnh tượng khá hiếm ở Canggu, Bali – nơi quán tọa lạc.

Suteja không sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook hoặc Twitter để quảng bá cho quán của mình.

Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi - Ảnh 2.

"Qua Instagram, người ta nói chuyện với nhau. Nhờ thế bạn được quảng bá qua Instagram, email và trang web của mình", bà nói. "Vậy còn cần gì nữa"?

Ra đời vào năm 2010, hiện nay Instagram có khoảng hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng và khoảng 500 triệu người truy cập mỗi ngày.

Gần đây, nền tảng mạng xã hội này còn giới thiệu tính năng mới là Checkout, cho phép người dùng mua sản phẩm mà không cần đóng ứng dụng. Checkout hiện đang được kiểm thử ở Mỹ với các nhãn hàng như Adidas, H&M và Warby Parker.

Suteja vẫn liên tục cố gắng làm mới trải nghiệm của khách hàng khi đến với Crate. Đôi khi bà mời cả DJ đến chơi nhạc vào cuối tuần, hoặc phục vụ một menu đặc biệt dành cho người dùng Instagram.

Nhưng dù rất biết ơn Instagram vì ảnh hưởng của nó đối với quán của mình, Suteja lại cho rằng cá nhân mình thấy phí thời gian nếu "chơi" Instagram.

Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi - Ảnh 3.

"Tôi không có thời gian để vào tài khoản Instagram cá nhân của mình, cũng không có thời gian để viết caption ‘này, tôi vừa uống cà phê xong’. Nhưng là một chủ quán, điều đó là bắt buộc", Suteja nói.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận 'Gạo ngon nhất thế giới năm 2019'

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019” tại Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới lần thứ 11 tại Manila, Philippines.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm