Nhờ buổi hẹn hò định mệnh và bức ảnh selfie trên đỉnh núi, cặp đôi làm nên nghiệp lớn trị giá 13 triệu USD

06/11/2018 13:26 PM | Kinh doanh

Khi Radha Vyas hẹn hò lần đầu với người đàn ông cô đã gặp trên mạng trước đó, cô không hề lường trước được rằng sau ngày hôm đó, cuộc đời của họ bước sang một ngã rẽ hoàn toàn khác.

Năm 2012, Radha, 32 tuổi được một trang web hẹn hò kết đôi với một người đàn ông 31 tuổi tên là Lee Thompson bởi họ có chung sở thích đi du lịch. Sau một vài ly rượu tại một quán bar ở London, cô nói với Lee rằng cô đã nhận thấy một lỗ hổng trên thị trường dành cho công ty tổ chức các chuyến du lịch nhóm cho những người độc thân ở độ tuổi 30 và 40.

Theo Radha, khách hàng từ 18 đến 30 tuổi mới là đối tượng phục vụ chính của những công ty du lịch hiện nay còn những người thuộc thế hệ trước không có nhiều sự lựa chọn cho mình.

Lee đã đồng ý với quan điểm này và họ bắt đầu thảo luận sôi nổi về các ý tưởng. Càng nói nhiều về ý tưởng kinh doanh, cả hai càng trở nên hào hứng. Chỉ trong vài tuần, họ đã chính thức trở thành một cặp và đối tác kinh doanh tiềm năng của nhau.

Đến nay, họ đã kết hôn và là những người sáng lập và đồng sở hữu Flashpack – công ty tổ chức các chuyến du lịch nhóm cho hơn 10.000 người ở độ tuổi 30 và 40 đến một số địa điểm như Việt Nam, Campuchia, Sri Lanka và Jordan.

Nhờ buổi hẹn hò định mệnh và bức ảnh selfie trên đỉnh núi, cặp đôi làm nên nghiệp lớn trị giá 13 triệu USD - Ảnh 1.

Hiện Flashpack đang cung cấp chuyến đi đến 56 địa điểm khác nhau trên thế giới.

Radha cho biết cô nảy ra ý tưởng này từ năm 2012 nhưng tất cả bạn bè của cô đều đã ổn định gia đình hoặc không có thời gian nghỉ phép để đi cùng cô.

Cuối cùng, cô quyết định đăng ký một chuyến đi đến Campuchia, tuy nhiên, những người tham gia khác đều trẻ hơn cô khá nhiều nên cô cảm thấy không phù hợp. Điều này khiến cô suy nghĩ về dịch vụ dành cho người ở độ tuổi từ 30 đến 40.

Khi mối quan hệ giữa Radha và Lee nảy nở sau lần hẹn hò đầu tiên, cặp đôi bắt đầu nghiên cứu ý tưởng kinh doanh du lịch và quyết định sẽ thực hiện để đạt được thành công.

Thời điểm đó, Radha vẫn làm công việc hàng ngày trong lĩnh vực gây quỹ còn Lee vẫn làm một nhà báo ảnh. Cả hai dành toàn bộ thời gian rảnh của mình để thành lập và đưa công ty mới vào hoạt động. Họ đặt tên công ty là Flashpack với số vốn góp ban đầu là 19.400 USD.

Tuy nhiên, thành công không đến với họ ngay lập tức. Trang web Flashpack chính thức hoạt động vào tháng 1/2014 với một chuyến đi duy nhất đến Sierra Leone, một quốc gia ở Tây Phi. Sáu tháng đầu tiên là giai đoạn khó khăn của Radha và Lee. Họ chỉ có duy nhất một khách hàng và đã phải hoàn tiền lại cho người đó vì không còn ai khác tham gia vào chuyến đi.

Mặc dù vậy, việc kinh doanh tại London đã được cải thiện đáng kể sau khi Lee đưa ra một ý tưởng marketing mà anh hy vọng sẽ lan truyền rộng rãi.

Với việc World Cup 2014 sắp khai mạc tại Brazil, anh thực hiện ý tưởng về một bức ảnh rất cụ thể. Trước đây, anh đã nhìn thấy bức ảnh một số công nhân ở trên đỉnh của tượng Chúa Giêsu khổng lồ tại Rio de Janeiro và quang cảnh xung quanh rất tuyệt vời. Chính vì vậy, anh nghĩ rằng bức ảnh sẽ "viral" nếu anh lên đó và chụp ảnh selfie.

Cuối cùng, anh đã thuyết phục Hội đồng Du lịch Brazil thành công và chụp ảnh tự sướng ở độ cao 738 mét.

Nhờ buổi hẹn hò định mệnh và bức ảnh selfie trên đỉnh núi, cặp đôi làm nên nghiệp lớn trị giá 13 triệu USD - Ảnh 2.

Bức ảnh gây "bão" của Lee chụp cùng tượng Chúa Gieessu.

Và đúng như anh hy vọng, bức ảnh đã lan truyền rộng rãi với 50 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội. Sau đó, anh được các trang tin tức lớn trên thế giới mời phỏng vấn. Nhờ đó, anh đã thúc đẩy rất nhiều lượng truy cập đến trang web Flashpack.

Không lâu sau, Flashpack đã bán được hàng trăm chuyến đi mỗi tháng và phát triển đều đặn kể từ đó. Hiện công ty của Radha và Lee có doanh thu hàng năm khoảng 5,2 triệu USD và được định giá 13 triệu USD. Tuy có thêm một số nhà đầu tư bên ngoài nhưng cặp đôi vẫn là những người nắm giữ phần lớn cổ phần.

Một nhà bình luận ngành công nghiệp du lịch nhận xét Flashpack thành công một phần là nhờ nhắm tới thị trường chưa được phục vụ của những khách hàng ở độ tuổi 30 và 40. Họ đã cung cấp dịch vụ du lịch đầy cảm hứng cho những vị khách có tiền, thích du lịch nhưng lại không có thời gian lên kế hoạch cho mọi yếu tố của chuyến đi.

Radha và Lee thừa nhận rằng việc khởi nghiệp cùng người yêu có thể gây áp lực cho mối quan hệ nhưng họ đã vượt qua được những giai đoạn khó khăn để có được ngày hôm nay.

Lee chia sẻ: "Thật khó để tưởng tượng khi phải làm điều này một mình. Việc bắt đầu một công ty có thể khiến bạn trở nên rất cô độc và có người đồng hành như Radha trong những lúc thăng trầm là một điều tuyệt vời".

Nhờ buổi hẹn hò định mệnh và bức ảnh selfie trên đỉnh núi, cặp đôi làm nên nghiệp lớn trị giá 13 triệu USD - Ảnh 3.

Tuy gặp không ít trở ngại trong quá trình hoạt động công ty nhưng cặp đôi đã vượt qua tất cả.

Hiện Radha đang là Giám đốc điều hành và Lee là Giám đốc phụ trách PR và xây dựng thương hiệu. Trong thời gian tới, Flashpack dự định mở một văn phòng ở Bắc Mỹ do hơn một nửa lượng khách hàng của họ đến từ Canada và Mỹ. Bên cạnh đó, họ cũng có kế hoạch tăng thêm nhiều điểm du lịch mới để thu hút khách hàng.

Gia Vũ

Từ khóa:  hẹn hò
Cùng chuyên mục
XEM