Nhìn những con số này, ai cũng sẽ thấy lĩnh vực bỉm, sữa Việt Nam là "mỏ vàng"!

30/10/2016 13:21 PM | Kinh doanh

Ở Việt Nam, tỷ lệ gia đình có trẻ em dưới 1 tuổi, từ 1 đến 3 tuổi và từ 3 đến 5 tuổi lần lượt là 12%, 19% và 29%, cao nhất ở khu vực Đông Nam Á, cao gấp hơn 2 lần trung bình thế giới. Đô thị hóa nhanh chóng, tầng lớp trung lưu nhiều cũng là những nhân tố đang giúp ngành hàng này tăng trưởng tốt.

Theo báo cáo của Nielsen, hơn 1 trong 10 hộ gia đình Việt Nam (12%) có trẻ em dưới một tuổi, đây là mức cao nhất trong khu vực và gấp hai lần mức trung bình toàn cầu là 5%. Hơn 19% hộ gia đình có con từ 1-2 tuổi so với chỉ mức 9% trên toàn cầu. Trong khi đó, ở Thái Lan, tỷ lệ gia đình có trẻ dưới 1 tuổi, từ 1 đến 3 tuổi lần lượt ở mức 7% và 11%, thấp hơn hẳn so với Việt Nam. Con số cho thấy sự tiềm năng của lĩnh vực này ở thị trường Việt Nam và giải thích vì sao nhiều doanh nghiệp đã và đang kinh doanh tốt các mặt hàng này.

Theo lý giải của Nielsen, tại Việt Nam, sự đô thị hóa nhanh chóng, sự phát triển của tầng lớp trung lưu và tỷ lệ tăng của phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động, đặc biệt là tại các thị trường đang phát triển, đang kích thích tăng trưởng doanh số bán hàng thực phẩm cho trẻ em và tã giấy. Đây cũng là xu hướng chung của thế giới.

Năm 2015, doanh thu thực phẩm và sữa cho trẻ em toàn cầu ước tính đạt 30 tỷ USD còn tã giấy đạt 29 tỷ USD.

Nói đến thực phẩm dành cho trẻ em là nói đến các vấn đề về chất dinh dưỡng, giá trị sản phẩm và những thương hiệu đáng tin cậy.

Một nửa số người được hỏi ở Việt Nam (50%) nói rằng thành phần dinh dưỡng tốt là yếu quan trọng nhất khi quyết định mua thực phẩm cho con. Giá trị sản phẩm và thương hiệu đáng tin cậy là 2 yếu tố quan trọng tiếp đến đối với hơn một phần ba của người tiêu dùng (38%), sau đó là các thành phần an toàn cho sức khỏe (36%) và mùi vị sản phẩm (32%). Ngoài ra các loại thực phẩm hữu cơ và hoàn toàn tự nhiên cũng là một cân nhắc được trích dẫn bởi 27% người được hỏi ở Việt Nam.

Liên quan đến tã giấy là các yếu tố về tính toán an toàn cho da, giá trị sản phẩm và sự thoải mái.

Khi nói đến các yếu tố trong việc lựa chọn các thương hiệu và loại tã để mua cho em bé, hơn một nửa số người tiêu dùng tại Việt Nam xác định tính bảo vệ da / tốt cho da nhạy cảm (53%) là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Khoảng một phần ba xác định giá trị sản phẩm (33%) và yếu tố khô ráo qua đêm là các yếu tố thứ đến, cùng với tính thoải mái để mặc (27%) và sản phẩm từ thương hiệu đáng tin cậy (26%).

Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM