Nhìn chiếc Model S "nát bét" này, các hãng xe sang sẽ còn lo sợ hơn nữa trước "cuộc xâm lăng" của Tesla

11/05/2016 09:07 AM | Công nghệ

Sau tai nạn, đầu của chiếc Tesla Model S nát tươm nhưng những nạn nhân trong xe vẫn bình an vô sự. Người ta cho rằng, chính sự khác biệt của chiếc ô tô này đã cứu sống 5 mạng người.

Nhìn chiếc Model S "nát bét" này, các hãng xe sang sẽ còn lo sợ hơn nữa trước "cuộc xâm lăng" của Tesla

Gần đây Tesla đã trở thành một trong những nhãn hiệu ô tô được đình đám bậc nhất trên toàn thế giới.

Nhắc đến Tesla là nhắc đến những mẫu xe được thiết kế vô cùng ấn tượng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tuy nhiên, Tesla không chỉ có mẫu mã tuyệt đẹp và các tính năng thông mình mà chất lượng và độ bền của xe cũng là điều đặc biệt đáng chú ý.

Một chiếc Tesla Model S gần đây đã gặp phải tai nạn nghiêm trọng và cả 5 nạn nhân trong vụ tai nạn này đều bình an vô sự.

Sau khi tài xế mất lái ở một khúc cua, chiếc Model S đã bay trên không trung khoảng 25m và lộn ít nhất một vòng trước khi lao mình ở tốc độ cao xuống một cánh đồng.

Người điều khiển chiếc Model S này là một cô bé 18 tuổi tại Pullach, Đức. Cô đã lái xe của bố mình và mất lái trong tình trạng chạy quá tốc độ. Điều kì diệu là cả năm người đi cùng cô đều có thể thoát khỏi chiếc xe bị tai nạn mà không cần đến sự trợ giúp của bất kì người chứng kiến nào.

Tai nạn đã gây ra những chấn thương “nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng” cho 5 nạn nhân. Năm người này sau đó đã được trực thăng chuyển tới bênh viện để nhận điều trị.

Các hình ảnh của vụ tai nạn cho thấy phần đầu của chiếc xe đã hoàn toàn bị phá hủy nhưng cabin lại không xuất hiện bất cứ hỏng hóc nào.


Xe bị biến dạng hoàn toàn phần đầu.

Xe bị biến dạng hoàn toàn phần đầu.

Điều gì đã làm nên điều kỳ diệu này? Có thể nói nguyên nhân chính là ở thiết kế có phần các biệt của chiếc Tesla. Toàn bộ nửa thân trước của xe không được dùng để đặt động cơ như những xe khác mà được để trống để có thể hấp thụ các xung lực lớn khi va chạm xảy ra.

Khi đề cập đến bộ phận hấp thụ xung lực trong Model S, CEO của Tesla, Elon Musk cho rằng: “cũng giống như khi nhảy xuống nước từ một vị trí cao, bạn sẽ muốn hồ nước đó thật sâu và tốt nhất là không có viên đá nào trong đó”. Trong trường hợp này, hồ nước thật sâu mà Musk nhắc đến chính là chi tiết đã cứu 5 người trong vụ tai nạn kể trên.

Quay trở lại năm 2015, Musk đã từng khẳng định Tesla luôn muốn sản xuất ra những chiếc xe với “độ an toàn tối đa”. Giờ đây, các bức ảnh về vụ tai nạn dường như đã chứng minh phần nào câu nói đó.


Phần đuôi xe cũng bẹp dúm sau tai nạn.

Phần đuôi xe cũng bẹp dúm sau tai nạn.

Và trước đây, mỗi khi nhắc tới độ an toàn, người ta thường đề cập tới những hãng xe Đức lừng danh như Mercedes-Benz. Còn bây giờ, có lẽ ấn tượng về những chiếc xe an toàn sẽ không chỉ còn là "sân riêng" của xe Đức.

Thành NT

Theo Trí Thức Trẻ/BGR

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Samsung, Apple và 'tiểu tam' LG: 'Mối tình' tay ba trị giá hàng tỷ USD đầy ân oán

Apple cần Samsung để sản xuất điện thoại, đồng thời Samsung cũng phải ủng hộ đối thủ nếu không muốn mất đi nguồn doanh thu khổng lồ. Nhưng “táo khuyết” hẳn sẽ không để mình quá phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Đọc thêm