Nhìn 3 miếng bánh mì, bạn sẽ hiểu vì sao phải rửa tay trước khi ăn

26/09/2017 08:11 PM | Khoa học

Dạy dỗ bằng phương pháp trực quan luôn luôn dễ hiểu.

Nhìn 3 miếng bánh mì, bạn sẽ hiểu vì sao phải rửa tay trước khi ăn

Bạn luôn được dạy rằng phải rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, … nhưng hãy thú nhận đi, không phải ai cũng chăm chỉ thực hiện điều đó.

Để có thể hướng dẫn những đứa trẻ non nớt tầm quan trọng của việc rửa tay, một nhóm giáo viên đã làm một thử nghiệm vô cùng đơn giản:

Sử dụng 3 miếng bánh mì gối; một miếng được dùng găng tay sạch để cho vào túi kín – dán nhãn “Đã được kiểm soát – Controlled” , một miếng được giáo viên cho vào túi sau khi đã rửa tay – dán nhãn “Tay sạch – Clean hands”, và giáo viên sẽ cho học sinh truyền tay miếng bánh mì còn lại rồi cho vào túi – dán nhãn “Tay bẩn – Dirty hands”.

Hãy xem chuyện gì xảy ra với ba miếng bánh mì này:

Nếu ví dụ này không dạy được lũ trẻ phải thường xuyên rửa tay sạch sẽ, thì có lẽ chẳng còn gì có thể. Những bài học trực quan như thế này luôn là cách tốt nhất để tiếp cận những bộ não non nớt đang tuổi học hỏi: làm sao có thể dạy chúng về tầm nguy hiểm của những thứ chúng không thể nhìn thấy, như là vi khuẩn trên tay được!

Quả là một cách giáo dục cực kì thông minh.

Theo Dink

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  đi vệ sinh

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm