Nhiều tài xế Go-viet tại TP.HCM đồng loạt chạy qua Grab

20/07/2019 10:28 AM | Kinh doanh

Hàng loạt tài xế Go-viet ở TP.HCM đã tụ tập tại trụ sở Grab để xin vào làm tài xế GrabBike sau vụ đình công hôm qua.

Nhiều tài xế Go-viet tại TP.HCM đồng loạt chạy qua Grab

Trên một nhóm kín Facebook dành cho tài xế Go-viet tại TP.HCM đăng hình ảnh, video cho thấy rất đông tài xế tập trung ở một văn phòng của Grab ở Quận 10 (TP.HCM). Các hình ảnh sau đó cho thấy nhiều người ngồi trong văn phòng Grab và như đang ứng tuyển làm tài xế cho Grab.

Nói với ICTnews, một đại diện của Grab xác nhận thông tin này. Người này cho biết từ sáng 19/7 có một nhóm lớn tài xế Go-viet tập trung tại một văn phòng Grab, muốn tìm hiểu đăng ký chạy GrabBike.

Người phía Grab cho biết một số tài xế Go-viet đã đăng ký chạy Grab thành công nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

Trong video clip đăng trên nhóm Facebook nói trên, người quay video clip cho biết những tài xế mặc đồng phục Go-viet chuyển sang chạy Grab sẽ được tặng ngay 5 triệu đồng. Phía Grab phủ nhận thông tin này, tuy nhiên cho biết có chính sách tặng 1,6 triệu đồng cho bất kỳ tài xế nào chưa từng chạy Grab đăng ký chạy cho nền tảng này.

Số tiền 1,6 triệu sẽ được chia làm 4 lần, mỗi lần 400.000 đồng/tuần. Tài xế phải là người có kinh nghiệm chạy ứng dụng khác, mỗi tuần đạt 30-35 cuốc xe.

Phía Grab cho biết chính sách này áp dụng từ tháng 5/2019, không liên quan đến vụ đình công của tài xế Go-viet hôm 18/7.

Trên hình đăng trên mạng, có khoảng 26-30 người mặc đồng phục Go-viet đang ngồi trong phòng để đăng ký chạy Grab. Trong một ảnh khác, có khoảng 100 người mặc áo đỏ tụ tập phía dưới một văn phòng Grab.

 Nhiều tài xế Go-viet tại TP.HCM đồng loạt chạy qua Grab - Ảnh 1.

Khoảng 100 tài xế Go-viet tập trung phía dưới một văn phòng của Grab - Ảnh: Facebook

Trong video clip đã nói trên, người quay video clip và nhiều người khác mặc đồng phục Go-viet đi từ khu vực giữ xe của Grab, sau đó đi lên văn phòng của ứng dụng này. Trong clip, nhiều tài xế Go-viet đã ngồi sẵn đó, để nghe phổ biến quy định của Grab. Đồng thời, nhiều tài xế mặc áo xanh của Grab chạy xe ra vào.

Ngoài việc chạy cho Grab, trên nhóm kín nói trên, một vài ý kiến hỏi thăm về việc chuyển sang chạy cho ứng dụng be, hoặc MyGo

Từ sáng qua 18/7, hàng trăm tài xế Go-viet tại TP.HCM đã tụ tập tại nhiều địa chỉ của công ty để phản đối chính sách thưởng mới. Rất nhiều trong số này tắt ứng dụng, đình công.

Thu nhập của tài xế công nghệ và tài xế Go-viet nói riêng dựa vào doanh thu thuần và tiền từ điểm thưởng. Trong cách tính điểm thưởng mới áp dụng từ ngày 18/7, thu nhập của tài xế tăng lên nhưng họ phải chạy nhiều cuốc hơn so với trước. Một số tài xế cho rằng không thể nào chạy được mức như Go-viet mới đề ra.

Phía Go-viet cho biết đã áp dụng cách tính tương tự đối với tài xế ở Hà Nội từ tháng 5/2019 và không bị phản đối. Go-viet cũng nói có nhiều tài xế Hà Nội đạt được các mức tính điểm thưởng mới.

Trước áp lực đình công của tài xế, Go-viet cho biết sẽ ghi nhận ý kiến tài xế, tuy nhiên không nói rõ có thay đổi cách tính điểm thưởng hay không.

Theo Hải Đăng

ICTNews

Từ khóa:  grab, Go-Viet, tài xế
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài: "Không cần phải đi học nhiều, kinh doanh sẽ đặt bài toán cho các bạn giải, chỉ là người Việt hay thích giải kiểu ngắn hạn, chộp giật"

"Đội ngũ của các bạn, dành 8-10 tiếng/ngày, thậm chí cả tuổi xuân đóng góp cho các bạn. Họ dành nửa đời người để đi làm với bạn, không lẽ bạn không lo được nhà, xe… cho người ta?", Chủ tịch HĐQT TGDĐ Nguyễn Đức Tài bày tỏ. Thế giới Di động khởi nguồn quản lý con người bằng Pháp trị, sau bổ sung Kỹ trị để nâng cao hiệu suất, và sau cùng dùng Nhân trị, lấy cái tâm đối đãi với người lao động để đưa doanh nghiệp hướng tới sự trường tồn…

Thảm cảnh của thổ dân trước vụ cháy rừng Amazon tàn khốc nhất lịch sử: "Chúng tôi đã khóc khi dập lửa, nhiều gia đình mất hết tất cả"

Trước sức mạnh của thiên nhiên được tiếp tay bởi hành động ưu tiên lợi ích kinh tế, bất chấp môi trường của chính phủ Brazil, những người thổ dân sống dưới tán rừng Amazon đang lâm vào cảnh khốn cùng. Họ vẫn chống chọi từng phút để bảo vệ mảnh đất, ngôi nhà mà mình yêu thương nhưng ngày càng đuối sức trong cuộc chiến này.

Thảm họa của thế kỉ 21: Rừng Amazon có thể tự dập lửa nhưng bị chính con người “bức tử” và sự trả thù của thiên nhiên sẽ vô cùng tàn khốc

Nếu bảo vệ rừng thì rừng sẽ bảo vệ con người. Ngược lại, một khi người ta "bức tử" khu rừng lớn nhất hành tinh thì hậu quả đáng sợ sẽ diễn ra trên quy mô toàn cầu.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Umbala nói về TikTok: "Không chỉ Umbala.Tv mà cả Muvik cũng rất đau thương khi TikTok xuất hiện. Chúng tôi vừa phải nể, vừa phải học hỏi họ!”

"Và đúng là trên thực tế, sau chương trình, tôi đã gặp được rất nhiều Shark chìm và những người đó có thế lực và tiềm lực rất lớn".

Đọc thêm