Nhiều cửa hàng nhất, nhưng lượng mua Galaxy Note 7 tại Thế giới di động chỉ đứng thứ 3, bị Viễn thông A bỏ xa

20/08/2016 01:11 PM | Kinh doanh

Chiếc Galaxy Note 7 được đánh giá là chiếc điện thoại "hot" nhất thời điểm hiện tại, tiếp nối thành công của Galaxy S7 trong việc hồi sinh Samsung, nhưng lại không có nhiều người tìm đến đại gia bán lẻ di động lớn nhất Việt Nam để mua sản phẩm này.

Nhiều cửa hàng nhất, nhưng lượng mua Galaxy Note 7 tại Thế giới di động chỉ đứng thứ 3, bị Viễn thông A bỏ xa

Ngày 19/8, đồng loạt các hệ thống bán lẻ di động tại Việt Nam đã chính thức bán ra chiếc smartphone Galaxy Note7 thế hệ mới của Samsung.

Galaxy Note7 hiện có giá bán chính thức là 18.990.000 đồng, được xếp vào phân khúc cao cấp và là chiếc điện thoại đáng chú ý nhất của năm nay, bên cạnh thành công vượt trội của người anh em Galaxy S7.

Đáng chú ý, lần ra mắt này, bản thân Samsung Việt Nam cũng không tổ chức chương trình xếp hàng mua Galaxy Note7 theo thông lệ.

Lý giải từ một đại diện hệ thống di động lớn, sở dĩ năm nay chương trình xếp hàng mua Galaxy Note7 không được tổ chức là do "cung không đủ cầu". Đại diện này tiết lộ, bản thân Samsung Việt Nam cũng bất ngờ vì lượng đặt hàng lớn gấp 3, gấp 4 lần so với smartphone Galaxy Note 5 trong năm ngoái.

Lượng đặt cao đột biến như vậy ngay trước thời điểm iPhone 7 sắp ra mắt cho thấy một tín hiệu rất tích cực cho DN sản xuất điện thoại Hàn Quốc.

Tạm gác qua cuộc chiến giữa Samsung và Apple, việc mở bán chiếc Note 7 lần này cũng là cuộc chiến giữa những nhà bán lẻ di động lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, kết quả bán hàng trong ngày đầu mở bán chiếc Note 7 có thể khiến nhiều người ngạc nhiên. Theo đó, Thế giới Di động, với số lượng cửa hàng lớn nhất trên thị trường hiện nay, bỏ xa các đối thủ khác về quy mô, lại không được nhiều người tìm đến đặt mua.

Dưới đây là công bố cụ thể số lượng Note 7 bán được trong ngày ra mắt của những DN bán lẻ di động hàng đầu:

- Viễn Thông A: 8.350 đơn hàng đặt mua trước, khoảng 4.800 người đặt cọc.

- FPT Shop: 5.200 đơn hàng đặt mua trước, khoảng 4.200 người đặt cọc.

- Thế Giới Di Động: 4.700 đơn đặt hàng mua trước, khoảng 3.300 người đặt cọc.

- CellphoneS: khoảng 700 người đặt cọc.

Có thể thấy, TGDĐ chỉ về thứ 3 trong cuộc đua bán chiếc điện thoại quan trọng này, Viễn Thông A đứng thứ nhất với lượng đơn hàng đặt mua trước cao gần gấp đôi TGDĐ. Đây có thể là tín hiệu buồn cho Thế giới di động, bởi họ đang tỏ ra lép vế trong cuộc đua bán chiếc điện thoại "hot" nhất năm nay.

Hoàng Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Abivin - Startup từng lên Shark Tank vừa vô địch giải đấu khởi nghiệp sáng tạo thế giới, giật giải 1 triệu USD

Ngày 17/5 (theo giờ Mỹ), tại San Francisco đã diễn ra cuộc thi Startup World Cup và Abivin, đại diện đến từ Việt Nam đã vượt qua hơn 40 quốc gia trên thế giới để trở thành quán quân với giải thưởng 1 triệu USD đầu tư.

Chân dung những người ‘lèo lái’ VinFast vượt tốc độ kỷ lục thế giới mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng đề ra

9 nhân vật cốt cán được VinFast giới thiệu trong ban lãnh đạo công ty, trong đó có 2 nữ tướng trong tổng số 3 người Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Giám đốc IDG Capital: Khi có tiền, phần lớn doanh nghiệp khởi nghiệp đều "tan đàn xẻ nghé", 80% startup nhận đầu tư series B sẽ nảy sinh xung đột bởi chuyện "mày oai hơn tao"

Thói đời thường "Còn bạc, còn tiền còn đệ tử. Hết cơm, hết rượu hết ông tôi", nhưng với startup lại có vẻ ngược lại. Khi không tiền, startup chỉ có vài người co-founders đồng cam cộng khổ gắn bó, nhưng khi có tiền lại khó có thể đi cùng. Giám đốc IDG Capital (trước là IDG Ventures) Đức Trần chiêm nghiệm: 80% startup khi nhận khoản vốn vòng series B sẽ xung đột bởi câu chuyện "mày oai hơn tao"...

Thấm thía chữ Tiền đi kèm chữ Bạc: Tiền, khi cho vay là bằng hữu, khi đòi nợ lại là kẻ thù

Khi mượn tiền, người ta có thể nhìn thấu lòng người; khi trả tiền, người ta có thể nhìn thấu nhân phẩm.

Đọc thêm