Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks "lột xác" đến mức không ai nhận ra

02/06/2019 03:44 PM | Kinh doanh

Mới đây, hãng cà phê lớn đã thay đổi diện mạo cũng như thực đơn thành phong cách hoài cổ để ăn mừng thời đại của Nhật hoàng mới.

Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks "lột xác" đến mức không ai nhận ra

Thông thường, cứ dăm bữa nữa tháng ta lại thấy Starbucks cho ra đời một hương vị frappuccino mới đầy sáng tạo khiến người khác phải há hốc mồm. Còn không thì cũng có một số thay đổi hợp thời, hợp cảnh hoặc những biến hoá về thiết bị rang cà phê hiện đại. Nhìn chung, Starbucks từ trước đến nay luôn được biết đến như một thương hiệu rất "chịu khó" trong việc khiến khách hàng vui vẻ, không nhàm chán.

Hiện tại, Starbucks ở Nhật Bản cũng đang cố gắng làm điều đó bằng cách thực hiện một chiến thuật hợp thời, hợp cảnh, trong giai đoạn "giao mùa" chuyển thời Bình Thành sang Lệnh Hoà (Heisei sang Reiwa). Hãng cà phê đã quyết định thay đổi diện mạo trên diện rộng để mang lại cảm giác hoài niệm từ logo, nội thất cho đến thực đơn.

Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks lột xác đến mức không ai nhận ra - Ảnh 1.

Starbucks Nhật thay đổi phong cách nhân sự kiện trọng đại của người dân Nhật Bản.


Trong thực tế, trước đó Starbucks ở Nhật Bản vẫn được biết đến như một trong số những cửa hàng Starbucks độc đáo nhất trên thế giới, với bề ngoài và nội thất trông chẳng khác chi một phòng trà truyền thống Nhật Bản.

Không vào thì chắc ai cũng nghĩ đây thật sự là phòng trà truyền thống...

Hiện tại, để mừng thời Lệnh Hoà cũng như nói lời từ biệt với thời Bình Thành kéo dài 30 năm dưới sự trị vì của Nhật hoàng Akihito, người dân trong cả nước Nhật đang chìm ngập trong nỗi xúc động và háo hức. Starbucks – là một thương hiệu rất "chiều khách", cũng hoà mình trong giai đoạn này bằng cách thay đổi logo và dụng cụ ăn uống thành phong cách retro – phong cách trong những năm đầu thời Bình Thành, khiến thực khách Nhật Bản càng chìm trong cảm giác hoài cổ. Starbucks chỉ có mặt ở Nhật Bản từ năm 1996, không hề trải qua giai đoạn này, song bằng cách cố gắng "trở về quá khứ", thương hiệu mong muốn tạo cho người Nhật một cảm giác như thể đã cùng họ đồng hành qua thời gian ấy.

Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks lột xác đến mức không ai nhận ra - Ảnh 2.

Starbucks mạnh dạn trút bỏ logo xanh lá mang đậm tính thương hiệu để chuyển sang phong cách retro gần gũi hơn.

Ngoài ra, một sản phẩm mới trong menu của Starbucks ở thời điểm đặc biệt này cũng mang hơi hướm hoài cổ, mang âm hưởng của Nhật Bản thuở đầu thời hiện đại. Đó là món Frappuccino Purin a la mode.

Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks lột xác đến mức không ai nhận ra - Ảnh 3.

Frappuccino purin a la mode.


Trong tiếng Nhật, "purin" là từ dùng để chỉ bánh pudding caramel ăn kèm kem và một số loại trái cây. Món này từng là xu thế trong một thời gian dài từ những năm 70 – 80, chuyên được phục vụ trong những quán cà phê nổi tiếng thời ấy.

Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks lột xác đến mức không ai nhận ra - Ảnh 4.

Purin a la mode là món tráng miệng cực kì "trendy" của người Nhật vào những năm 70 - 80.


Món Frappuccino Purin a la mode được cho biết là có chứa sốt caramel cùng với hỗn hợp vị purin, ăn kèm thạch trái cây được làm từ xoài, táo và dâu. Phía trên có whipping cream và một quả anh đào. Đi cùng với thức uống này cũng là một số món ăn khác với hương vị hoài cổ không kém là bánh thạch cà phê, một bánh sandwich thịt nguội với trứng và một cà phê Vienna.

Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks lột xác đến mức không ai nhận ra - Ảnh 5.

Cả dụng cụ ăn uống cũng được thay đổi sao cho "hợp cảnh".


Tuy nhiên, sự thay đổi này chỉ là trong một khoảng thời gian nhất định chứ không phải thay đổi luôn. Starbucks sẽ quay lại với logo màu xanh quen thuộc trong thời gian gần, sau khi “cơn sốt” về sự kiện chuyển giao đã nguôi ngoai trong lòng người Nhật.

Theo Ngọc Xuân

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Phạm Văn Tam nói trên báo Tuổi Trẻ: Sản phẩm của Asanzo "không phải là hàng Việt Nam"

Tại cuộc trao đổi với báo Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Văn Tam thừa nhận rằng: Sản phẩm của Asanzo "được sở hữu từ công ty Việt Nam nhưng nó không phải là hàng Việt Nam".

Chủ tịch Sunhouse nói gì về việc 'gắn mác' hàng Việt?

Liên quan câu chuyện hàng hóa được lắp ráp từ linh kiện xuất xứ Trung Quốc sau đó dán mác hàng Việt rồi bán ra thị trường, PV Tiền Phong có cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú.

Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, các công ty Shark Dzung rót vốn đang có mức lỗ khổng lồ trong những năm qua

Được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong giới đầu tư lĩnh vực công nghệ, mỗi startup được Shark Dzung chạm vào đều tăng trưởng nhiều lần. Tuy nhiên, nhìn vào các con số biết nói trong các thương vụ đầu tư của Shark Dzung, người hâm mộ không thể đặt dấu chấm hỏi “Lỗ như này sao vẫn đầu tư"?

Case study

Startup đạt doanh thu 1 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên, được định giá 1 tỷ USD nhờ giải quyết được vấn đề thầm kín của nam giới

Những căn bệnh thầm kín, khó nói mà nam giới thường xấu hổ khi nhắc đến đã có thể được giải quyết nhờ dịch vụ tư vấn và bán thuốc từ xa của Hims.

Đọc thêm