Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks "lột xác" đến mức không ai nhận ra

02/06/2019 03:44 PM | Kinh doanh

Mới đây, hãng cà phê lớn đã thay đổi diện mạo cũng như thực đơn thành phong cách hoài cổ để ăn mừng thời đại của Nhật hoàng mới.

Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks "lột xác" đến mức không ai nhận ra

Thông thường, cứ dăm bữa nữa tháng ta lại thấy Starbucks cho ra đời một hương vị frappuccino mới đầy sáng tạo khiến người khác phải há hốc mồm. Còn không thì cũng có một số thay đổi hợp thời, hợp cảnh hoặc những biến hoá về thiết bị rang cà phê hiện đại. Nhìn chung, Starbucks từ trước đến nay luôn được biết đến như một thương hiệu rất "chịu khó" trong việc khiến khách hàng vui vẻ, không nhàm chán.

Hiện tại, Starbucks ở Nhật Bản cũng đang cố gắng làm điều đó bằng cách thực hiện một chiến thuật hợp thời, hợp cảnh, trong giai đoạn "giao mùa" chuyển thời Bình Thành sang Lệnh Hoà (Heisei sang Reiwa). Hãng cà phê đã quyết định thay đổi diện mạo trên diện rộng để mang lại cảm giác hoài niệm từ logo, nội thất cho đến thực đơn.

Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks lột xác đến mức không ai nhận ra - Ảnh 1.

Starbucks Nhật thay đổi phong cách nhân sự kiện trọng đại của người dân Nhật Bản.


Trong thực tế, trước đó Starbucks ở Nhật Bản vẫn được biết đến như một trong số những cửa hàng Starbucks độc đáo nhất trên thế giới, với bề ngoài và nội thất trông chẳng khác chi một phòng trà truyền thống Nhật Bản.

Không vào thì chắc ai cũng nghĩ đây thật sự là phòng trà truyền thống...

Hiện tại, để mừng thời Lệnh Hoà cũng như nói lời từ biệt với thời Bình Thành kéo dài 30 năm dưới sự trị vì của Nhật hoàng Akihito, người dân trong cả nước Nhật đang chìm ngập trong nỗi xúc động và háo hức. Starbucks – là một thương hiệu rất "chiều khách", cũng hoà mình trong giai đoạn này bằng cách thay đổi logo và dụng cụ ăn uống thành phong cách retro – phong cách trong những năm đầu thời Bình Thành, khiến thực khách Nhật Bản càng chìm trong cảm giác hoài cổ. Starbucks chỉ có mặt ở Nhật Bản từ năm 1996, không hề trải qua giai đoạn này, song bằng cách cố gắng "trở về quá khứ", thương hiệu mong muốn tạo cho người Nhật một cảm giác như thể đã cùng họ đồng hành qua thời gian ấy.

Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks lột xác đến mức không ai nhận ra - Ảnh 2.

Starbucks mạnh dạn trút bỏ logo xanh lá mang đậm tính thương hiệu để chuyển sang phong cách retro gần gũi hơn.

Ngoài ra, một sản phẩm mới trong menu của Starbucks ở thời điểm đặc biệt này cũng mang hơi hướm hoài cổ, mang âm hưởng của Nhật Bản thuở đầu thời hiện đại. Đó là món Frappuccino Purin a la mode.

Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks lột xác đến mức không ai nhận ra - Ảnh 3.

Frappuccino purin a la mode.


Trong tiếng Nhật, "purin" là từ dùng để chỉ bánh pudding caramel ăn kèm kem và một số loại trái cây. Món này từng là xu thế trong một thời gian dài từ những năm 70 – 80, chuyên được phục vụ trong những quán cà phê nổi tiếng thời ấy.

Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks lột xác đến mức không ai nhận ra - Ảnh 4.

Purin a la mode là món tráng miệng cực kì "trendy" của người Nhật vào những năm 70 - 80.


Món Frappuccino Purin a la mode được cho biết là có chứa sốt caramel cùng với hỗn hợp vị purin, ăn kèm thạch trái cây được làm từ xoài, táo và dâu. Phía trên có whipping cream và một quả anh đào. Đi cùng với thức uống này cũng là một số món ăn khác với hương vị hoài cổ không kém là bánh thạch cà phê, một bánh sandwich thịt nguội với trứng và một cà phê Vienna.

Nhật Bản chuyển từ thời Bình Thành sang Lệnh Hoà, Starbucks lột xác đến mức không ai nhận ra - Ảnh 5.

Cả dụng cụ ăn uống cũng được thay đổi sao cho "hợp cảnh".


Tuy nhiên, sự thay đổi này chỉ là trong một khoảng thời gian nhất định chứ không phải thay đổi luôn. Starbucks sẽ quay lại với logo màu xanh quen thuộc trong thời gian gần, sau khi “cơn sốt” về sự kiện chuyển giao đã nguôi ngoai trong lòng người Nhật.

Theo Ngọc Xuân

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

VinFast Klara chuẩn bị chạm trán đối thủ đáng gờm bậc nhất hiện nay: Top 1 thị trường xe điện toàn cầu, có Vin Diesel là đại sứ thương hiệu

Sự xuất hiện của hãng xe máy điện Yadea sẽ mang đến cho người Việt thêm một lựa chọn khi tiêu dùng, nhưng đồng thời cũng làm nóng thêm cuộc chiến vốn đã bắt đầu bỏng rát tại thị trường 100 triệu dân.

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm