Nhật Bản chính thức công nhận ngày kỷ niệm món phở Việt Nam

03/04/2016 09:20 PM | Sống

Ngày 2/4, tại Trung tâm EXPO City Osaka đã diễn ra lễ công bố và trao giấy chứng nhận ngày 4/4 hàng năm là “Ngày của phở” tại Nhật Bản.

Nhật Bản chính thức công nhận ngày kỷ niệm món phở Việt Nam
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Tham dự buổi lễ có ông Trần Đức Bình, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, ông Muraoka Hiroshi, Chủ tịch Công ty Acecook, ông Kase Kiyoshi, Chủ tịch Hiệp hội các ngày kỷ niệm Nhật Bản, và diễn viên nổi tiếng Ayaka Miyoshi và đông đảo người dân Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Trần Đức Bình, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, đánh giá cao việc công nhận ngày 4/4 là “Ngày của phở” tại Nhật Bản, nhằm tôn vinh món phở truyền thống nổi tiếng của Việt Nam. Tổng Lãnh sự cũng bày tỏ tin tưởng “Ngày của phở” sẽ giúp giới thiệu món phở truyền thống của Việt Nam đến từng người dân Nhật Bản và góp phần phát triển nền văn hóa ẩm thực vốn rất tinh tế của Nhật Bản.

Tổng Lãnh sự cũng chia sẻ mong muốn sự kiện này giới thiệu để người dân Nhật Bản hiểu thêm về văn hóa ẩm thực Việt Nam với các món ăn ngon nổi tiếng, qua đó giúp người dân Nhật Bản hiểu thêm về văn hóa Việt Nam và đưa Việt Nam đến gần hơn từng người dân Nhật Bản.

Sau lễ trao giấy chứng nhận, ông Muraoka Hiroshi, Chủ tịch Công ty Acecook, cho biết Acecook bắt đầu đưa món phở ăn liền vào hệ thống các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản. Toàn bộ nguyên liệu bánh phở của sản phẩm phở ăn liền được làm từ gạo của Việt Nam nhằm tái hiện một cách trung thực hương vị của món ăn tinh tế này.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) Trần Đức Bình phát biểu tại buổi lễ. (Nguồn: TTXVN)
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) Trần Đức Bình phát biểu tại buổi lễ. (Nguồn: TTXVN)

Nước dùng cho các sản phẩm phở ăn liền được nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất theo hương vị của những quán phở ngon nổi tiếng trên khắp đất nước Việt Nam để tạo ra sản phẩm phở ngon, hợp khẩu vị với người dân Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên món phở truyền thống của Việt Nam nổi tiếng khắp nơi trên thế giới có một ngày kỷ niệm riêng. Ngày 4/4 được chọn vì số 4 trong tiếng Anh khi phát âm giống âm “phở” để giúp mọi người dễ nhớ.

Buổi lễ diễn ra vào ngày cuối tuần đúng thời điểm hoa anh đào nở rộ, thu hút sự chú ý đặc biệt của hàng chục nghìn lượt người dân Osaka và các thành phố lân cận tới tham quan. Nhiều lưu học sinh Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại khu vực Kansai cũng đã đến tham dự để ủng hộ sự kiện.

PV

Theo Vietnam+

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm