Nhật Bản bất ngờ tăng trưởng âm

16/05/2018 10:31 AM | Thời sự

Các chuyên gia cho rằng thị trường đang có sự điều chỉnh nhưng tình hình chung vẫn ổn định. Đồng Yên vẫn mạnh và kinh tế toàn cầu không có nhiều biến động lớn, do đó tăng trưởng Nhật sẽ quay trở lại khi xuất khẩu lấy lại đà đi lên.

Nhật Bản bất ngờ tăng trưởng âm

Theo hãng tin Bloomberg, nền kinh tế Nhật Bản đã tăng trưởng âm lần đầu tiên trong 2 năm qua với sự suy giảm đáng kinh ngạc của thị trường tiêu dùng.

Trong quý I/2018, GDP của Nhật tăng trưởng âm 0,6% so với cùng kỳ năm trước và giảm 0,2% so với quý IV/2017. Các chỉ số cho thấy tiêu dùng cá nhân tại Nhật đi ngang trong khi hoạt động đầu tư kinh doanh giảm 0,1% so với quý trước đó.

Giới phân tích cho rằng đây chính là nguyên nhân khiến Nhật Bản bất ngờ tăng trưởng âm trong quý I/2018, tuy nhiên họ cho rằng tình hình sẽ được cải thiện trong quý II.

Nền kinh tế Nhật đã tăng trưởng tốt trong 2 năm qua nhờ xuất khẩu tăng trưởng, hoạt động sản xuất cũng như đầu tư phát triển, qua đó giúp nâng lương cũng như tỷ lệ lạm phát trong nước vốn đang ở mức thấp.

Các chuyên gia cho rằng thị trường đang có sự điều chỉnh nhưng tình hình chung vẫn ổn định. Đồng Yên vẫn mạnh và kinh tế toàn cầu không có nhiều biến động lớn, do đó tăng trưởng Nhật sẽ quay trở lại khi xuất khẩu lấy lại đà đi lên.

AB

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm