Nhân viên FIFA sử dụng điện thoại gì cho World Cup 2018?

08/06/2018 01:51 PM | Thời sự

Một trong những nhà tài trợ chính cho World Cup 2018 tại Nga là hãng sản xuất điện thoại Vivo, với dòng smartphone V9 phiên bản giới hạn màu xanh, các nhân viên của FIFA cũng sẽ sử dụng thiết bị này. Vivo sẽ phải trả tới 449,6 triệu USD cho hợp tác này.

Nhân viên FIFA sử dụng điện thoại gì cho World Cup 2018?

Ngoài nhà tài trợ lâu đời nhất của FIFA là Coca Cola, World Cup 2018 sẽ có thêm nhà tài trợ chính là Hãng điện thoại thông minh Vivo.

Phó Giám đốc điều hành Ni Xudong của Vivo và Tổng thư ký FIFA - Fatma Samoura đã đại diện để kí kết hợp đồng 6 năm và Vivo sẽ là thương hiệu điện thoại thông minh chính thức của 2 kỳ World Cup 2018 và 2022, cũng như FIFA Confederations Cup. Logo của Vivo sẽ xuất hiện trên bảng quảng cáo trong sân, vé vào cửa, phông nền các buổi họp báo và các nền tảng quảng cáo chính khác trong mỗi trận đấu chính thức của FIFA.

Đặc biệt, công ty cũng sẽ tài trợ điện thoại thông minh Vivo cho toàn bộ nhân viên FIFA làm việc tại các khu vực chính và thiết kế một dòng điện thoại riêng cho khách hàng và người hâm mộ World Cup 2018, cung cấp những trải nghiệm độc đáo cho chiến dịch toàn cầu mang tên "My Time, My FIFA World Cup" (Khoảnh khắc của tôi, FIFA World Cup của tôi). Video quảng cáo của Vivo cho World Cup 2018, đã chính thức được phát hành với nhiều thứ tiếng khác nhau:

Ni Xudong giải thích: "Bóng đá là một môn thể thao đầy đam mê và khoảnh khắc bất ngờ, mang lại niềm hạnh phúc cho hàng triệu người. Tinh thần của bóng đá chính là không ngừng phát triển. Là nhà tài trợ toàn cầu của FIFA World Cup, Vivo hy vọng sẽ liên kết mạnh mẽ với tinh thần bóng đá này, để mang lại cho người tiêu dùng trên toàn thế giới hình ảnh về một thương hiệu sáng tạo, vui tươi và mang tầm cỡ quốc tế. Không những thế còn có thể tạo nên dấu ấn cá nhân đầy năng động và trẻ trung hơn bằng những trải nghiệm từ FIFA World Cup và các trò chơi bóng đá".

Phát biểu về thỏa thuận mới, Tổng thư ký FIFA - Fatma Samoura cho biết: "Khoảng cách giữa bóng đá và công nghệ đang dần rút ngắn hơn, cả trên và ngoài sân cỏ - đây cũng là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu mối quan hệ đối tác này. Chúng tôi rất vui khi được kết hợp với Vivo và muốn nhìn thấy sự tham gia của công ty trong các kì sắp tới của FIFA World Cup và FIFA Confederations Cup".

Trước đây Vivo cũng đã từng là nhà tài trợ trong các giải lớn như Premier League của Ấn Độ và hợp tác với NBA để làm nhà tài trợ cho giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp NBA China.

Là dịp để Vivo quảng cáo sản phẩm của mình

Nhân viên FIFA sử dụng điện thoại gì cho World Cup 2018? - Ảnh 1.

Theo báo cáo của tờ Financial Times, Vivo sẽ phải trả tới 449,6 triệu USD hàng năm cho đến kì World Cup 2022 tiếp theo tại Qatar. Với thỏa thuận này, Vivo trở thành nhà tài trợ thứ 12 của FIFA cho World Cup 2018 và là công ty lớn thứ ba của Trung Quốc tài trợ cho giải đấu sau 2 tập đoàn đa quốc gia là Wanda và Công ty sản xuất điện tử Hisense.

Để không bõ với số tiền khổng lồ trên, Vivo cũng quảng bá sản phẩm của mình dưới nhiều hình thức: 2 phiên bản điện thoại giới hạn đã được công bố là Vivo V9 màu Xanh dành cho thị trường nước ngoài và X21 Đỏ dành cho thị trường Trung Quốc.

Nhân viên FIFA sử dụng điện thoại gì cho World Cup 2018? - Ảnh 2.

Cho ra đời các phiên bản điện thoại Vivo giới hạn

Theo Franck Guignery - Trưởng phòng kinh doanh của FIFA, phiên bản màu xanh sẽ được trưng bày tại Nhà truyền thống của FIFA ở Zurich và đây cũng được xem là chiếc điện thoại đầu tiên có mặt trong bộ sưu tập kỷ vật của nền bóng đá.

Vivo V9 màu Xanh được trang bị Chip xử lý Qualcomm 626, bộ nhớ RAM 4 GB, ROM 64 GB, khi chơi game hay dùng ứng dụng mạng xã hội V9 vẫn vận hành mượt mà. Bên cạnh đó, hệ điệu hành Android 8.1 sẽ giúp tăng cường tuổi thọ pin, tốc độ và cải thiện khả năng bảo mật của máy.

Bao gồm hiển thị tràn màn hình FullView™ 19:9 hoàn toàn mới, trải nghiệm không giới hạn với tỷ lệ màn hình chiếm 90% thân máy, viền màn hình mỏng chỉ 1,75 mm và kích chỡ 6,3 inch.

Nhân viên FIFA sử dụng điện thoại gì cho World Cup 2018? - Ảnh 3.

Nhân viên FIFA bắt buộc phải dùng điện thoại của Vivo khi làm việc tại khu vực chính ở Nga. Không những thế, Vivo còn sản xuất ốp lưng theo màu áo của các đội tuyển (Đen - Trắng của Đức, Xanh - Trắng của Argentina, Vàng - Xanh lá của Brazil và Đỏ - Xanh lá của Bồ Đào Nha).

Nhân viên FIFA sử dụng điện thoại gì cho World Cup 2018? - Ảnh 4.

Ngoài ra, ứng dụng Jovi được cài đặt sẵn trên điện thoại Vivo sẽ cập nhật thông tin về giải bóng với chức năng theo dõi trận đấu, báo giờ thi đấu, cập nhật tỷ số trực tiếp dành cho người hâm mộ Trung Quốc.

Nhân viên FIFA sử dụng điện thoại gì cho World Cup 2018? - Ảnh 5.

Kiểu chữ mặc định được in trên các điện thoại này là font chữ Dusha - kiểu chữ chính thức cho Logo của World Cup 2018, được thiết kế bởi công ty Brandia Central.

Nhân viên FIFA sử dụng điện thoại gì cho World Cup 2018? - Ảnh 6.

Theo Quỳnh Như

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm