Nhân viên đòi tăng lương, sếp đã có câu trả lời làm người ta phải tâm phục khẩu phục

27/05/2016 08:58 PM | Kinh doanh

Đây chỉ là một câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội nhưng nó dạy cho chúng ta rất nhiều điều.

Nhân viên đòi tăng lương, sếp đã có câu trả lời làm người ta phải tâm phục khẩu phục

Không chỉ là nhân viên, ngay cả các chủ doanh nghiệp, giám đốc cũng có thể tìm thấy bài học cho riêng mình trong câu chuyện này.

Mời độc giả cùng theo dõi:

Cô Lan đã làm việc tại công ty gần 3 năm, nhưng mới đây một nhân viên được tuyển dụng vào sau cô lại được thăng chức, còn cô thì không. Thế rồi một ngày, cô Lan tìm đến ông chủ để nói chuyện.

“Thưa ông chủ, tôi đã từng đến trễ, về sớm hay bị kỷ luật bao giờ chưa?”.

Ông chủ chỉ đơn giản trả lời: “Không có”.

“Vậy công ty có thành kiến với tôi không?”. Ông chủ lúc này hơi sững sờ một lúc rồi trả lời: “Dĩ nhiên là không”

“Tại sao người có trình độ chuyên môn thấp hơn cả tôi lại có thể được trọng dụng, mà tôi thì vẫn phải làm một công việc tầm thường?”

Ông chủ im lặng một lúc rồi mỉm cười nói: “Việc của cô chúng ta sẽ đợi một lát sẽ bàn, hiện giờ tôi đang có một việc gấp cần xử lý, nếu không cô hãy giúp tôi xử lý việc này trước đã?”

Ông chủ nói tiếp: “Một khách hàng sẽ đến công ty để kiểm tra tình trạng sản phẩm, cô hãy liên lạc với họ hỏi xem khi nào họ đến?”

“Đây là một nhiệm vụ quan trọng”, bước ra đến cửa cô còn không quên quay lại cười với ông.

Sau 15 phút, cô quay trở lại văn phòng của ông chủ.

Ông chủ hỏi: “Cô đã liên hệ được với họ chưa?”

Cô trả lời: “Đã liên hệ được với họ rồi nhưng họ nói rằng tuần tới mới có thể qua”.

Ông chủ hỏi tiếp: “Cụ thể là vào thứ mấy tuần sau?”

Cô gái ấp úng nói: “Cái này tôi chưa hỏi rõ”.

“Vậy có bao nhiêu người đến?”

“A! Giám đốc không nhắc tôi hỏi điều này?”

“Vậy họ đến đây bằng tàu hỏa hay máy bay?”

“Cái này ngài cũng không nhắc tôi hỏi!”

Ông chủ đã không nói gì nữa, mà thay vào đó gọi một nhân viên khác có tên Trương Thái vào. Anh Trương Thái vào công ty trễ hơn cô một năm, hiện giờ đã là người đứng đầu của một bộ phận.

Trương Thái đã nhận nhiệm vụ tương tự như của cô. Sau một lúc anh ấy đã quay lại.

Anh Thái cho biết: “Sự việc là như vậy… Họ sẽ đáp máy bay vào 3 giờ chiều ngày thứ sáu tuần sau, khoảng 6 giờ tối sẽ đến đây. Họ có tổng cộng 5 người do trưởng phòng tiêu dùng ông Nam dẫn đầu. Tôi đã báo họ là công ty sẽ cho người ra sân bay để đón”.

“Ngoài ra, họ còn có kế hoạch nghiên cứu 2 ngày tại đây. Cụ thể về lịch trình thì sau khi đến đây hai bên sẽ bàn bạc để biết rõ hơn. Để tạo thuận lợi cho công việc, tôi đề xuất sắp xếp họ ở tại khách sạn quốc tế gần đó, nếu ngài đồng ý, ngày mai tôi sẽ đặt phòng trước.”

“Còn nữa, trong tuần tới dự báo thời tiết có mưa, tôi sẽ giữ liên lạc với họ bất cứ lúc nào. Nếu tình hình thay đổi, tôi sẽ báo cáo lại cho ngài ngay”.

Sau khi anh Thái rời đi, ông chủ đã quay sang nói với cô gái: “Bây giờ chúng ta hãy nói về câu hỏi của cô”

“Không cần nữa ạ, tôi đã biết lý do, làm phiền ngài rồi.”

Cô chợt hiểu rằng không phải cứ ai đến trước là sẽ đóng một vai trò quan trọng. Mọi người đều bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, những việc tưởng như bình thường nhất. Hôm nay bạn tự mình dán những loại nhãn hiệu cho bản thân, có lẽ ngày mai nó sẽ quyết định bạn sẽ được giao cho những trọng trách nhiệm vụ gì.

Mức độ quan tâm về công việc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc. Bất kỳ công ty nào cũng cấp bách cần những nhân viên chủ động và có trách nhiệm trong công việc. Những nhân viên xuất sắc thường không bao giờ thụ động chờ đợi người khác sắp xếp cho công việc. Ngược lại họ sẽ chủ động tìm hiểu những gì họ nên làm, và sau đó tự mình đi hoàn thành tất cả.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Lê Diệp Kiều Trang rời ghế CEO Go-Viet chỉ sau vỏn vẹn 5 tháng điều hành

Thông tin này xuất hiện được xem là khá đường đột. Bởi chỉ mới cách đây chưa đầy 1 tháng, vị cựu CEO Go-Viet còn gây sốt trên trang cá nhân của mình với đoạn video thử nghiệm làm tài xế xe 2 bánh của GoViet.

Founder kiêm CEO Be Group: Tôi khởi sự cùng “be” bởi lòng tự ái của một người Việt Nam và tin rằng “be” sẽ có một chỗ đứng xứng đáng!

Sự thành công đáng kinh ngạc của “be” sau 9 tháng khởi sự không chỉ bởi họ ra đời lúc thị trường gọi xe đã đủ lớn, mà còn nhờ những kinh nghiệm tích lũy được của founder và CEO Trần Thanh Hải sau hơn 20 năm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Từ ‘kẻ điên’ đổ toàn bộ tiền để ghép thận vào game đến người thuyết trình trong sự kiện ra mắt iPhone 11 của Apple: Nếu không có bên thận hỏng, tôi sẽ không có ngày hôm nay!

Công ty của Yang không thu hút được các nhà đầu tư vì cố tình đi theo một lối đi khác với con đường hứa hẹn thành công và có lãi ngay lập tức như các đối thủ.

Shark Tank Việt Nam

Bị hỏi "Shark có tham quá không khi đòi lợi suất 25%/năm trong 10 năm", Shark Bình thẳng thắn: "Cá mập thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hóa lợi nhuận!"

"Shark nghĩa là "cá mập" thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hoá lợi nhuận. Kinh doanh ra kinh doanh, từ thiện ra từ thiện", Shark Bình thẳng thắn lên tiếng sau nhiều inbox hỏi hạn "Shark đầu tư như vậy có tham lam quá không?" trong thương vụ rót vốn 1,2 triệu USD vào Perfect.

Đọc thêm