Từ thầy giáo trung học trở thành... “chúa đảo”

27/07/2015 03:01 PM | Nhân vật

Trong danh sách những “chúa đảo” giờ đây còn có cả Mark và Cindy Pentecost, một người từng là giáo viên trung học và người còn lại là nội trợ.

Từ thầy giáo trung học trở thành... “chúa đảo”

Không gì tuyệt vời hơn trong cuộc đời của một doanh nhân thành đạt bằng việc sở hữu một hòn đảo riêng - một nơi yên bình bao quanh bởi các dòng nước trong vắt, hiền hòa, đầy ắp tiếng cười hạnh phúc của gia đình cùng bạn bè.

Mới nghe qua các tên tuổi như Larry Ellison, David Copperfield, Marlon Brando, Johnny Depp .v.v., người ta ắt hẳn nghĩ rằng “chúa đảo” chỉ toàn là những bậc anh tài trong làng công nghệ và giải trí. Tuy nhiên, trong danh sách những “chúa đảo” giờ đây còn có cả Mark và Cindy Pentecost, một người từng là giáo viên trung học và người còn lại là nội trợ. Cách đây không lâu họ lập nên It Works! – một công ty chuyên về bán hàng trực tiếp và chỉ trong năm ngoái doanh số của họ đạt đến 538 triệu USD nhờ vào các mặt hàng kem dưỡng da, và các loại vitamin.

Cặp đôi này vừa mới mua hòn đảo Little Bokeelia rộng 104 mẫu Anh cách bờ biển Florida 5 dặm với giá 14,5 triệu USD. Thương vụ này được cho là hoàn toàn phù hợp với triết lý của họ: “Chúng tôi thích kiếm tiền như Warren Buffett, nhưng lại thích “ăn chơi” như Jimmy Buffett.”

Mark Pentecost bắt đầu khởi nghiệp vào năm 1993 ở Grand Rapids, Michigan, bằng cách kiếm khách hàng kí những hợp đồng thuê bao điện thoại cố định để tăng thêm thu nhập. Vào thời “huy hoàng” nhất, anh kiếm được khoảng 300.000 – 500.000/năm. Chỉ trong vòng hai năm anh đã kiếm đủ tiền để mạnh dạn từ bỏ công việc giảng dạy của mình. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của điện thoại di động, công việc của anh bắt đầu có nguy cơ bị “xóa sổ”, vì thế anh quyết định cùng với vợ mình là Cindy lập nên It Works! vào năm 2001.

Phải mất đến 4 năm vợ chồng anh mới có được lợi nhuận, nhưng từ lúc đó đến nay, họ chưa bao giờ hối tiếc về điều đó. Pentecost cho biết, hiện tại công ty anh vẫn duy trì được đội ngũ nhân viên kinh doanh trên 100.000 người, và có khoảng 1 triệu khách hàng. Có trụ sở ở Florida, và một văn phòng ở Dublin, Ireland, cùng nhiều kho chứa hàng trên khắp châu Âu, Úc, New Zealand và Canada, các sản phẩm của It Works! được bán ở 19 quốc gia. Tuy nhiên 90% doanh số của công ty vẫn là từ Mỹ.

Thương vụ đảo Little Bokeelia là tài sản mới nhất mà vợ chồng anh tậu được sau trang trại trâu bò rộng 1.000 mẫu ở Myakka, Florida, câu lạc bộ gôn Stoneybrook ở Bradenton, Florida và trụ sở chính rộng 50.000 foot vuông của It Works! tại Palmetto, gần Tampa.

Hòn đảo mới này sẽ là nơi nghỉ ngơi của gia đình Pentecost, cũng như là nơi tụ tập của các nhân viên It Works! để cùng nhau vui đùa dưới ánh mặt trời. “Tôi rất vui khi có được một nơi cho các nhân viên mình thư giãn, để thưởng cho những người làm việc chăm chỉ, và sau đó là cho riêng gia đình tôi,” Pentecost chia sẻ.

Một trong những người chủ cũ của hòn đảo Little Bokeelia này là nhân vật rất tiếng tăm: Charles Burgess, nhà sáng chế ra pin khô. Một người bạn nổi tiếng của ông, Thomas Edison, cũng từng tới thăm hòn đảo này và một số cây đa ông trồng vẫn còn tồn tại cho tới ngày nay. Pentecost phấn khởi bày tỏ: “Thật tuyệt vời khi biết được những nhân vật kiệt xuất như thế từng ở đây.”

Hành trình có được Little Bokeelia của Pentecost cũng phải mất vài năm. Sau khi một người bạn đề xuất vui rằng anh nên mua nó khi hai người chủ trước là Elizabeth và Tom Munz rao bán với giá 29,5 triệu USD cách đây 3 năm. Nhưng khi đó Pentecost không thỏa thuận được giá cả với họ vì “nó ngoài khả năng tài chính của tôi vào thời điểm đó”, như lời anh cho biết.

Hi vọng của Pentecost đã biến mất sau khi Klaus Lang, người chịu trách nhiệm tìm người mua cho hòn đảo này, giảm giá 5 triệu USD nhưng vẫn không ai mua nó bèn quyết định quảng cáo trên Herald Tribune rằng: “Các bạn có thể đến xem hòn đảo và đưa ra giá cho nó.”

Ngay lập tức, mẩu quảng cáo trên thu hút được vô số nhà đầu tư quốc tế đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi và nhiều nơi khác. “Có 60 người quan tâm và 10 người đã đến xem hòn đảo. Thậm chí có người còn đưa ra giá mà không cần đến xem,” Lang cho biết. Tuy nhiên, sự hứng khởi của họ tắt ngấm khi gặp phải những thủ tục nhiêu khê trong việc chuyển tiền ra nước ngoài, cụ thể là vào Mỹ. Những người đó dần bỏ đi, một số khác lại trả thấp hơn trước, thế là chỉ còn lại những người thật sự quan tâm, và Pentecost là một trong số đó. “Chúng tôi tiếp cận lại hai, ba người từng trả giá cho hòn đảo và Pentecost là người đầu tiên trả lời chúng tôi ngay,” Lang nói.

Đối với Pentecost, việc mua hòn đảo này đã kết thúc hành trình tìm kiếm một thiên đường nhiệt đới, không chỉ dành cho anh mà còn cả cho những người thân cận. “Tôi sẽ biến nó thành nơi mà khi mọi người đến, đó sẽ là một cuộc phiên lưu dành cho họ.”

Lê Thanh Hải

Theo Trí Thức Trẻ/Forbes

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung DN đặc biệt muốn tham gia làm đường cao tốc Bắc-Nam: Làm đường chuẩn tiến độ bậc nhất Việt Nam, bảo hành 5 năm không nứt lún!

Sơn Hải là tập đoàn nổi tiếng làm đường "chuẩn, đẹp" và từng nổi tiếng khi cắm những biển báo bảo hành 5 năm trên những con đường mà mình thi công. Mới đây, Sơn Hải đã gia nhập liên danh để nộp hồ sơ dự thầu làm cao tốc Bắc Nam tuyến Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

CEO Tiki: Tôi tin trong vòng 5 năm tới, Việt Nam sẽ là đất nước của những kỳ lân!

“Các founder tại các công ty startup Việt ngày càng giỏi về chuyên môn, và nhiều mục tiêu lớn. Điển hình là chỉ trong năm 2018, startup Việt đã có nhiều khởi sắc với 70 co-working space, 40 quỹ đầu tư, thu hút 890 triệu USD…”

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam cần xây dựng mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới

Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng, một mạng xã hội mới tôn trọng luật chơi, tuân thủ pháp luật sở tại, và một công cụ tìm kiếm có kết quả đáng tin cậy là cần thiết trong một hệ sinh thái mới.

Đọc thêm