Những phụ nữ quyền lực đáng mong đợi nhất năm 2014 (P7)

06/02/2014 08:00 AM | Nhân vật

Seidman-Becker là người quá kiên trì, bà không bao giờ chịu từ bỏ.

Phần cuối: Caryn Seidman-Becker – nhà cải cách

Chủ tịch hội đồng quản trị, đồng thời là Tổng giám đốc điều hành của Clear, bà Caryn Seidman-Becker là một nhà đầu tư theo quỹ đầu tư hợp tác với cổ phần tại những công ty như L1 Identity Solutions, một hãng công nghệ đã hậu thuẫn về công nghệ cho Clear ở những công đoạn cuối. 

Clear được thành lập năm 2003 tại New York City bởi nhà báo, nhà kinh doanh Steven Brill, chiếm được cảm tình từ hơn 200.000 khách hàng thường xuyên, có được hợp đồng với ít nhất 12 hãng sân bay, 75 triệu USD vốn đăng ký. 

Đến thời kỳ suy thoái kinh tế, tháng 12/2009, Clear có máy tính đầy dữ liệu khách hàng không ai xem xét, 33 triệu USD nợ ngân hàng.

Không hề bị lúng túng trước sự đổ vỡ của Clear, Seidman-Becker tin tưởng rằng sinh trắc học vẫn có tiềm năng thay đổi cách con người sống, làm việc và đi lại. Bà đã khởi xướng được lối làm việc thành công dựa trên sự liên hệ chặt chẽ giữa những đội quản lý để tìm ra cách quản lý vốn, cách tạo ra những giá trị dài hạn. 

Khi mua lại công ty Clear, bà tin tưởng đây là một khả năng phán đoán nhạy bén về kinh doanh. Bà nói: “Đáng lẽ Clear đã không đi đến mức bị phá sản như vậy. Công ty đã chịu thiệt hại từ những cú trời giáng tự mình gây ra. Nó có quá nhiều khoản nợ nần và một cơ cấu lõi lớn. 

Clear có thể đã rất thành công nếu như được điều hành như những doanh nghiệp mà chúng ta từng làm việc cùng, nghĩa là chúng ta cần phải suy nghĩ nghiêm túc về giá trị cả đời của một thành viên, cách để điều hành một tổ chức lớn một cách hiệu quả”,.

Hãng đầu tư Algood Holdings của bà đã mua lại Clear với giá 6 triệu USD hồi tháng 4/2010. Quyết định đầu tiên của Seidman-Becker là giữ lại logo hình khối màu xanh độc đáo của Clear: “Khách hàng đều đã quen với biểu tượng đó, đã đến lúc phải gây dựng lại niềm tin và sự hoàn hảo của nhãn hiệu này”.

Seidman-Becker đã ngợi ca những thành viên trong quyền sở hữu cũ bị cắt giảm, cung cấp email cá nhân trên website của công ty, gửi từng lá thư ký tay đến những khách hàng cũ và trò chuyện riêng cùng tất cả những thành viên có tư tưởng tiêu cực .

Bà đã thuyết phục các sân bay và cơ quan an ninh giao thông rằng sản phẩm Clear mới sẽ hoàn toàn khác. Brigitte Goerscg, cựu phó giám đốc điều hành của Sân bay quốc tế Orlando đã nói, “Seidman-Becker là người quá kiên trì, bà không bao giờ chịu từ bỏ”. 

Orlando là sân bay đầu tiên chịu nối lại hợp đồng dịch vụ với Clear. Kể từ khi hồi sinh từ năm 2010, 200 nhân viên công ty đã mở 30 làn tại 9 sân bay, thẩm tra lại 250.000 thành viên được bổ sung. Goersch đã nhận xét, “đó là một sự cải tiến vượt bậc”.


Phần trước:

Phần 1. Michele Weslander Quaid – nhịp cầu nối

Phần 2. Rana El Kaliouby – người phiên dịch

Phần 3. Nina Nashif – người hàn gắn và kết nối

Phần 4. Leila Janah – nhà từ thiện

Phần 5. Michelle Rowley – giáo viên công nghệ

Phần 6. Nicole Glaros – người thầy thông thái

Phong Linh

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM