Mark Zuckerberg được nhân viên ‘ca tụng’ hết lời

03/08/2014 10:02 AM | Nhân vật

Dù còn trẻ tuổi, nhưng cả thế giới không chỉ biết đến Mark Zuckerberg như một tỷ phú, doanh nhân thành đạt, nhà từ thiện hào phóng mà còn là một ông chủ dễ tính và được “lòng” nhân viên.

Amir Memon hiện đang là kỹ sư phụ trách mảng phần mềm iOS tại Facebook. Mới đây, anh đã chia sẻ với tờ Business Insider về lòng ngưỡng mộ đối với ông chủ trẻ tuổi Mark Zuckerberg. Anh nhấn mạnh đây là quan điểm, suy nghĩ hoàn toàn của bản thân chứ không phải trên phương diện một nhân viên Facebook.

Theo đó, có hàng “tá” lý do để không chỉ Memon mà tất cả nhân viên Facebook yêu thích, tự hào và ngưỡng mộ ông chủ của họ.

Dưới đây là chia sẻ của Amir Memon:

Tài năng xuất chúng: Anh ấy đã xây dựng nên đế chế Facebook với hàng tỷ người dùng và giá trị thị trường cả tỷ USD từ phòng ký túc xá đại học. Ngoài ra, chỉ có những người tài năng như Mark mới có thể gắn kết, tạo lập và điều hành một công ty với những nhân viên tài năng nhất thế giới.

Làm việc theo quy tắc: Mục tiêu làm việc sống còn mà Mark truyền cho chúng tôi là “Giúp thế giới cởi mở và kết nối hơn”. Chính vì thế, chiến thuật kinh doanh của Facebook không hề nôn nóng, các khoản đầu tư được xem xét kỹ lưỡng, tất cả vì mục tiêu kể trên.

Mark có trái tim lớn: Năm 2013, Mark được biết đến là nhà từ thiện lớn nhất của năm với số tiền lên tới gần 1 tỷ USD.  Chúng tôi rất trân trọng và cảm nhận được tấm lòng, nhiệt huyết muốn “thay đổi thế giới” của Mark.

Bản lĩnh: Tôi nghĩ không nhiều CEO có bản lĩnh và can đảm mua một ứng dụng tin nhắn miễn phí với giá 19 tỷ USD như Mark (đầu năm nay, Facebook khiến cả thế giới sửng sốt khi thực hiện thương vụ mua lại ứng dụng WhatApp với giá 19 tỷ USD).

Đó là một quyết định thông minh, cả tôi và các nhân viên của Facebook đều tin tưởng như vậy. Thậm chí, đến thời điểm này, nhiều chuyên gia cũng như giám đốc điều hành khác cũng phải công nhận sự can đảm của Mark là có sơ sở.

Khôn ngoan: Khi nói chuyện với anh, chúng tôi như được “khai sáng” vậy. Anh có biệt tài khiến người khác tin tưởng tuyệt đối vào mỗi bước đi, quyết định, cũng như chiến lược kinh doanh của mình.

Đương nhiên không phải lúc nào Mark cũng đúng, nhưng điều quan trọng là anh ấy vẫn cho chúng tôi thấy được lý do thích đáng, thuyết phục để đưa ra quyết định đó.

Sự tin tưởng: Anh ấy không phải là một ông chủ chuyên quyền. Trên thực tế, chúng tôi được trao quyền, ủy thác để tạo ra những tính năng mà chúng tôi cảm thấy tốt nhất, phù hợp nhất đối với người dùng Facebook. Chúng tôi cảm thấy mình có tầm quan trọng và từ đó có mong muốn đóng góp, cống hiến thực sự cho công ty.

Hài hòa: Hình ảnh Mark xuất hiện ở bất cứ đâu, trong cuộc sống đời thường, các buổi đàm phán với đối tác hay buổi họp đều là chiếc áo thun và quần jean. Ngoài ra, anh ấy luôn tỏ ra khiêm nhường và dễ gần với tất cả các nhân viên. Chúng tôi cảm kích vì điều đó.

Giúp công ty phát triển nhanh chóng: Facebook hiện đứng vững như một khối đá với mức tăng 70% doanh thu so với năm 2013.

Chính sách đối đãi với nhân viên hậu hĩnh: Tôi tin rằng tất cả các đồng nghiệp của mình đều tự hào và muốn gắn bó lâu dài với Facebook. Chúng tôi được hưởng rất nhiều đặc quyền với đồ ăn miến phí, trợ cấp tiền thuê nhà…

>> Cả thế giới đang ra sức kiếm tiền cho Mark Zuckerberg

Phương Linh  

vandoan

Cùng chuyên mục
XEM