Chuyện về người sáng lập hãng sơn móng tay được nữ hoàng Anh mê mẩn

18/09/2014 08:11 AM | Nhân vật

Câu chuyện của người phụ nữ này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà kinh doanh và đặc biệt là là những người phụ nữ khác, với thông điệp: “Nếu bạn yêu thích điều gì, hãy cứ dấn thân”.

Chuyện về người sáng lập hãng sơn móng tay được nữ hoàng Anh mê mẩn
Essie đang pha chế màu sơn móng tay

Giấc mơ thời thơ ấu

Tình yêu với sơn móng tay được Essie Weigngarten ấp ủ từ khi còn nhỏ. Vào những năm 50 ấy, bảng màu trong tiệm làm móng ở nơi Essie sinh sống chỉ gói gọn trong mấy màu cơ bản như đỏ, hồng, nude hoặc be khá buồn tẻ. Thỉnh thoảng Essie theo cha tới nhà người họ hàng ở Manhattan và được mua cho vài lọ sơn móng tay có màu sắc mới. Sau này, người phụ nữ này nhớ lại rằng cô đã mân mê lọ sơn mới mua suốt dọc đường về cho tới khi mồ hôi chảy ròng ròng xuống cổ tay mới thôi. Đó cũng là lúc niềm đam mê với những màu sơn móng tay được nhen nhóm trong cô.

Đầu thập niên 80, Essie bắt tay vào pha chế những gam màu đầu tiên cho giấc mơ của mình.

Essie ở xứ sở Las Vegas

Năm 1981, người phụ nữ mang tên Essie Weingarten đáp chuyến bay tới Las Vegas, mang theo 10 thùng carton, mỗi thùng nặng gần 30kg, đựng đầy mẫu sơn móng tay để gửi tới các salon làm móng ở Vegas. Người phụ nữ này khi ấy vừa nghỉ công việc cũ ở một doanh nghiệp sản xuất hàng dệt kim để dành toàn tâm toàn ý cho công việc kinh doanh sơn móng tay, và đã có một chiến lược táo bạo khi nhắm tới thị trường đầu tiên là thiên đường giải trí Las Vegas. Bà nói : “Ở đó có những người phụ nữ làm vô số ngành nghề: thương gia, vũ công, phục vụ bàn, ca sĩ, diễn viên….Tất cả bọn họ đều cần chăm chút ngoại hình để phục vụ công việc và đều phải xuất hiện thường xuyên trước đám đông. Do vậy, nếu tôi có thể khiến họ sử dụng sản phẩm của mình thì những hình ảnh đó sẽ lan rộng ra rất nhanh”.

Nói là làm, Essie đi tới tất cả những hiệu làm móng lớn nhỏ ở Las Vegas để gửi mẫu thử, chỉ trong vòng 10 ngày sau đó, mọi cửa hiệu đều gọi lại để đặt hàng. Sự việc diễn ra đúng như dự kiến của Essie, sau khi sản phẩm của bà xuất hiện ở khắp mọi nơi trong thành phố Vegas, những người phụ nữ tới đây nghỉ dưỡng đã rất ấn tượng với những lọ sơn móng tay màu sắc rực rỡ và mang theo chúng về nhà, rồi từ nhà họ lại liên hệ để đặt mua thêm. Cứ như vậy, tiếng tăm của Essie nhanh chóng trở nên nổi như cồn ở Mỹ.

 

Một mẫu quảng cáo sơn móng tay thương hiệu Essie

Một mẫu quảng cáo sơn móng tay thương hiệu Essie

“Đũa thần” của nữ hoàng Anh

Sau kế hoạch quảng bá táo bạo đầu tiên, bước ngoặt tiếp theo trong sự phát triển của thương hiệu sơn móng tay Essie là lá thư của nữ hoàng Anh Elizabeth đặt mua mẫu sơn màu hồng nhạt mang tên Ballet Slippers. Tiếp đó, trong talkshow buổi tối của mình, nữ MC nổi tiếng Joan Rivers khoe rằng bà đang đánh móng tay màu Jelly Apple của thương hiệu Essie. Nhờ những cú hích đó, công việc làm ăn của Essie mở rộng với tốc độ chóng mặt. Ngày nay thương hiệu Essie có thể được coi là thương hiệu sơn móng tay hàng đầu ở Mỹ, ngoài ra bà còn sở hữu một chuỗi salon, tiệm thuốc và nhà phân phối mỹ phẩm hoạt động trên toàn thế giới.

Tới năm 2010, khi L’oreal mua lại thương hiệu này, công ty của bà đã thu về 28 triệu USD mỗi năm.  Essie nói đùa: “Không tệ với một cô gái được nữ hoàng chúc phúc”.

Sơn móng hiệu Essie khá được hoàng gia Anh yêu thích

Sơn móng hiệu Essie khá được hoàng gia Anh yêu thích

Tên gọi những màu sơn thuộc thương hiệu Essie cũng là một sự kỳ công của bà. Ngày nay dòng sản phẩm này có tới 900 loại, từ màu xanh cỏ đậm tên là Sew Psyched cho tới xanh da trời nhạt mang tên Rock the Boat cùng vô số sắc độ đậm nhạt khác, hầu hết đều do bà nghĩ ra với mong muốn mang lại cảm hứng cho người sử dụng.

Bài học của Essie

Trên thực tế, thành công của Essie Weingarten không phải một phép màu trên trời rơi xuống, mà trước hết nó bắt nguồn từ niềm đam mê bất tận của bà với những màu sơn móng tay, tiếp theo là những nỗ lực không ngừng và óc kinh doanh nhanh nhạy giúp cho sản phẩm của bà được nhiều người biết tới. Câu chuyện của người phụ nữ này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà kinh doanh và đặc biệt là là những người phụ nữ khác, với thông điệp: “Nếu bạn yêu thích điều gì, hãy cứ dấn thân”.

>> Chân dung Warren Buffett của Trung Quốc

Hải Hà

Hải Hà

Theo Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm