CEO Vinasoy Ngô Văn Tụ: Đã đến lúc đem 'hạt mầm đậu nành Việt' vươn ra thế giới

22/02/2016 08:00 AM | Nhân vật

Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy vừa khép lại một năm kinh doanh ấn tượng khi tiếp tục dẫn đầu thị trường sữa đậu nành với thị phần 84,2%.

CEO Vinasoy Ngô Văn Tụ: Đã đến lúc đem 'hạt mầm đậu nành Việt' vươn ra thế giới
CEO Vinasoy Ngô Văn Tụ

Năm 2015, Vinasoy tiếp tục là một hiện tượng của ngành hàng FMCG khi đạt mức tăng trưởng doanh thu ở mức 25% so với năm 2014.

Trong khi đó, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường The Neilsen tháng 12/2015, mức tăng trưởng bình quân toàn ngành hàng chỉ ở mức 4% .

Cũng trong năm 2015, Vinasoy đã hoàn tất việc nâng công suất Giai đoạn 2 nhà máy Bắc Ninh lên gấp đôi, nâng tổng công suất của hai nhà máy tại Quảng Ngãi và Bắc Ninh lên 300 triệu lít/ năm, đưa Vinasoy lọt vào top 5 nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất trên thế giới.

Đi tìm lời đáp cho một năm ngoạn mục với những thành tích ấn tượng, chúng tôi đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện với ông Ngô Văn Tụ - vị CEO đã gắn bó và tâm huyết với Vinasoy trong suốt gần hai thập kỷ.

Thưa ông, những yếu tố nào đưa Vinasoy dẫn đầu thị trường sữa đậu nành tại Việt Nam hiện nay đặc biệt là có thành công ấn tượng trong năm vừa qua?

Trong suốt gần 20 năm gắn bó với duy nhất đậu nành, chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực với mục tiêu mang nguồn dinh dưỡng lành – sữa đậu nành đến với người tiêu dùng Việt ngày càng sâu rộng hơn.

Năm qua, tôi rất vui mừng vì mỗi thành quả chúng tôi đạt được đều, thể hiện rõ sự sáng tạo, đột phá nhưng vẫn “kết chặt” với tôn chỉ “cho mọi thứ an lành” của mình.

Song song đó, chúng tôi không ngừng nghiên cứu, sáng tạo ra một số sản phẩm “sữa đậu nành” mới độc đáo như Fami Kid cho trẻ em, Soymen cho đàn ông với những lợi ích đặc trưng riêng cho từng đối tượng.

Sau gần một thập kỷ bắt tay vào nghiên cứu, hợp tác cùng đội ngũ chuyên gia đậu nành hàng đầu thế giới, chúng tôi đã bước đầu thành công khi đưa ứng dụng công nghệ cao vào việc phát triển đồng bộ vùng nguyên liệu Tây Nguyên, giúp nâng cao năng suất và chất lượng hạt đậu nành, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho người nông dân Việt Nam.

Tại sao Vinasoy không mở rộng thêm nhiều sản phẩm thay vì một sản phẩm sữa đậu nành như hiện nay?

Đồng hành gần hai thập kỷ với Vinasoy chúng tôi hiểu rõ rằng, mỗi bước phát triển và thành tựu cần phải vững vàng và chắc chắn.

Trong tương lai ngành hàng sữa đậu nành nói riêng và đậu nành nói chung vẫn còn rất nhiều cơ hội để khai thác mở rộng, những gì đã có cơ sở nền tảng vững chắc thì chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục khai thác sâu rộng hơn nữa.

Còn theo đà phát triển tất yếu của mọi doanh nghiệp không riêng gì Vinasoy, để tồn tại phải luôn sáng tạo thêm cái mới để bắt kịp nhu cầu thị trường. Tuy nhiên quan điểm của chúng tôi là tất cả đều phải qua thời gian nghiên cứu rất kỹ thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng.

Chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2016 được Vinasoy đề ra như thế nào thưa ông?

Với xu hướng dinh dưỡng lành ngày càng phát triển mạnh mẽ, chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số so với năm 2015, và tiếp tục dẫn đầu ngành hàng sữa đậu nành bao bì giấy tại Việt Nam thông qua nỗ lực tổng thể từ việc đầu tư công nghệ, mở rộng sản xuất, phát triển vùng nguyên liệu đến truyền thông marketing…

Theo kết quả báo cáo của Nielsen Việt Nam mới đây, Vinasoy tiếp tục dẫn đầu thị trường sữa đậu nành với thị phần 84,2%. Việc đầu tư bài bản chiến dịch truyền thông thương hiệu cho các sản phẩm của Vinasoy đặc biệt là Fami thời gian qua đã giúp công ty phát triển như thế nào?

Đây là kết quả từ những nỗ lực của thương hiệu mẹ Vinasoy nói chung và từng nhãn hàng nói riêng. Trong đó, Fami là thương hiệu chủ lực của Vinasoy được định vị rất rõ ràng là thương hiệu gắn kết với gia đình Việt Nam thông qua cách làm bài bản ngay từ ban đầu.

Từ những thước phim quảng cáo hài hước di dỏm về gia đình đến Sự thành công của chiến dịch Nhà là nơi nhân ngày Gia đình Việt Nam vừa rồi đã khẳng định sự kết nối giá trị thương hiệu Fami đến người tiêu dùng một cách sâu rộng, đúng như điều mà chúng tôi nhắm đến.

Việc Fami lọt vào 1 trong 4 thương hiệu được vinh danh trong báo cáo Sức mạnh thương hiệu châu Á của Kantar toàn cầu không chỉ một lần nữa khẳng định sự thành công trong việc xây dựng thương hiệu Fami mà còn góp phần đưa tên tuổi Vinasoy vươn ra khu vực, sánh ngang với các thương hiệu tầm cỡ khác.

Nhân dịp đầu năm mới, Ông có điều gì muốn nhắn gửi không?

Nhân dịp đầu xuân Bính Thân, thay mặt Vinasoy, tôi xin gửi lời chúc An-Lành đến với mọi nhà, chúc mọi người một năm mới thật an nhiên, hạnh phúc và mọi điều tốt đẹp.

Cám ơn ông rất nhiều về cuộc trò chuyện thú vị này.

Có thể nói, kim chỉ nam và nền tảng của mọi hoạt động kinh doanh của Vinasoy đều xoay quanh triết lý “An” và “Lành” bởi An lành là ngọn nguồn của mọi niềm hạnh phúc trong cuộc đời, có an lành về sức khỏe và tinh thần thì người ta mới cảm nhận được những niềm vui khác về vật chất như phú quý, lộc tài.

Ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc điều hành Vinasoy.

 

Trường Minh

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma treo giải 1 triệu USD để tìm 'phiên bản trẻ' của chính mình

Với giải thưởng trị giá 1 triệu USD, Jack Ma muốn tìm "phiên bản trẻ" của chính mình.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Tiếng hét của khán giả khiến tay golf trẻ tuột mất chức vô địch, phản ứng của anh ấy sau đó là một bài học về trí tuệ cảm xúc

"Tôi chỉ muốn chắc chắn rằng ông ấy đang hạnh phúc với bản thân, rằng ông ấy không có cảm giác khó khăn, hay cảm thấy tồi tệ về những gì đã xảy ra. Tôi không muốn bất cứ ai tức giận với ông ấy. Tôi không muốn ông ấy tự giận mình. Tôi muốn chắc chắn rằng ông ấy biết rằng tôi không điên. Đó là tất cả những gì tôi muốn làm".

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm