CEO nào có khuôn mặt “đáng nhớ” nhất?

17/06/2015 14:23 PM | Nhân vật

Đối với một CEO, vốn được xem là “hình ảnh công chúng” của một công ty, thì mức độ “đáng nhớ” là quan trọng vì điều đó có thể ảnh hưởng đến sự tin cậy của người khác dành cho họ.

Các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm trí thông minh nhân tạo và khoa học máy tính của MIT đã phát triển một chương trình có thể dự đoán mức độ “đáng nhớ” từ gương mặt của một người.

Công cụ này cho phép bạn đưa vào một bức ảnh và sau đó các thuật toán của nó sẽ phân tích mức độ “đáng nhớ” của khuôn mặt trong bức ảnh đó.

Đối với một CEO, vốn được xem là “hình ảnh công chúng” của một công ty, thì mức độ “đáng nhớ” là quan trọng vì điều đó có thể ảnh hưởng đến sự tin cậy của người khác dành cho họ. “Sự quen thuộc nuôi dưỡng sự đáng yêu. Nếu chúng ta gắn một người với sự quen thuộc, vì chúng ta nghĩ rằng đây là khuôn mặt chúng ta từng gặp trước đây, thì chúng ta có khuynh hướng thích người đó hơn, và nghĩ rằng họ đáng tin cậy hơn,” trưởng nhóm nghiên cứu, Aude Oliva, cho biết.

 

Thuật toán trên được tạo ra từ cơ sở dữ liệu của hơn 2.000 bức ảnh được chấm điểm “đáng nhớ” dựa trên khả năng ghi nhớ chúng của những tình nguyện viên. Phần mềm này đã phân tích thông tin đó để có thể phát hiện những nét nhỏ trên khuôn mặt khiến cho họ đáng nhớ hơn hay ít đáng nhớ hơn.

Và đây là mức độ “đáng nhớ” của 12 CEO nổi tiếng, theo thang điểm từ 0 đến 1.

 

Lê Thanh Hải

Cùng chuyên mục
XEM