Bà Mai Kiều Liên nhận giải thưởng nhà lãnh đạo doanh nghiệp số 1 Việt Nam

21/01/2014 11:49 AM | Nhân vật

Bà Mai Kiều Liên nhận giải thưởng nhà lãnh đạo doanh nghiệp số 1 Việt Nam

Trong tổng số 50 lãnh đạo doanh nghiệp được vinh danh thì có tới gần một nửa thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh, chỉ có 12 đại diện của Hà Nội và số còn lại thuộc các tỉnh thành khác trên cả nước.

Vị trí số 1 của cuộc bình chọn năm nay thuộc về bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk - mã VNM).

Việc bà Mai Kiều Liên giành được vị trí số 1 không khiến nhiều người bất ngờ bởi dưới sự lãnh đạo của bà Liên, Vinamilk phát triển ngày càng lớn mạnh không những trong nước mà còn vươn ra tầm thế giới. Ngay cả trong những giai đoạn khủng hoảng kinh tế, Vinamilk vẫn nhiều năm liền kinh doanh có lãi và không ngừng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Vinamilk hiện được đánh giá là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam với doanh số hàng năm khoảng 1 tỷ đôla.

Bà Mai Kiều Liên cũng là người Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á bình chọn bởi Forbes.

Forbes mô tả bà Liên là người “không những xây dựng Vinamilk trở thành một trong những thương hiệu có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam mà còn được kính trọng trên khắp châu Á” sau khi doanh nghiệp này cổ phần hóa vào năm 2003 và bà trở thành chủ tịch Hội đồng quản trị.

Giải thưởng 50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp được trao dựa trên kết quả thẩm định và đánh giá của một Hội đồng thẩm định bao gồm các chuyên gia kinh tế hàng đầu và các doanh nhân thành đạt.

Hội đồng Thẩm định và đánh giá từng ứng viên dựa trên 3 năng lực cốt lõi của một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, bao gồm:

Hiệu quả kinh doanh: Thể hiện qua kết quả kinh doanh của doanh nghiệp do họ lãnh đạo.

Năng lực phát triển đội ngũ: Thể hiện qua các chính sách quản lý và phát triển nhân sự.

Năng lực sáng tạo đổi mới: Thể hiện qua các sáng kiến, cải tiến, sáng tạo trong kinh doanh của nhà lãnh đạo.

Đây là năm đầu tiên, tạp chí Nhịp cầu đầu tư phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức giải thưởng này.

Kết quả giải thưởng đã phần nào cho thấy, trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế nói chung và nhiều thách thức với các doanh nghiệp nói riêng song nhiều doanh nghiệp vẫn thể hiện sức bật mạnh và đạt được nhiều kết quả tốt. 

Theo Đ.T

kyanh

Diễn đàn đầu tư

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Khó khăn của HAGL đã qua', niềm tin trở lại khiến nhà đầu tư tranh mua cổ phiếu của bầu Đức

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/3, trong khi VN-Index mất hơn 18 điểm và đa số các cổ phiếu trên sàn đồng loạt giảm mạnh, thì riêng 2 cổ phiếu của HAGL và HAGL Agrico lại cùng tăng trần với khối lượng giao dịch cao đột biến

"Chiêu mộ" Chủ tịch Golden Gate, đẩy áp lực tăng trưởng vào Bách Hóa Xanh, có phải Thế giới di động đang muôn tiến công ngành bán lẻ F&B?

"Khi bạn có một kho lương thực trong nhà, vừa bán lẻ và cũng sử dụng để tạo ra những món ăn ngon nhất để đãi khách, điều gì sẽ thuận lợi, tuyệt vời và thoải mái hơn như thế?".

Câu chuyện kinh doanh

Gần một nửa dân số chơi game, chi phí quảng cáo thấp, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sinh lời từ đầu tư ngành game cao nhất toàn cầu

Điều này có nghĩa là việc đầu tư vào tiếp thị quảng cáo và tài trợ có thể mang lại ROI tốt nhất ở Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam.

Case study

“Sống chết có số, phú quý do trời” - Daiso và triết lý không họp hành, không chiến lược, bán đồng giá vì lám biếng đỡ phải dán nhãn!

Hirotake Yano giải thích chiến lược đột phá “đồng giá 100 Yên” đến từ… sự làm biếng. Cửa hàng lúc đó chỉ có 2 vợ chồng, nên cặp đôi này đã quyết định bán 100 Yên hết để đỡ phải dán nhãn.

Đọc thêm