Nhãn hiệu La Vie ngưng sử dụng màng co nắp chai cho sản phẩm 350ml

16/05/2018 08:00 AM | Kinh doanh

Từ ngày 01/5/2018, công ty Nestle Waters chính thức ngưng sử dụng màng co nắp chai cho sản phẩm nước khoáng thiên nhiên La Vie loại 350ml nhằm góp phần giảm thiểu lượng nhựa thải ra môi trường.

Nhãn hiệu La Vie ngưng sử dụng màng co nắp chai cho sản phẩm 350ml

Việc loại bỏ màng co nắp chai cho sản phẩm 350ml là một bước đi tiếp theo trong chương trình dài hạn nhằm bảo vệ môi trường của công ty La Vie tại Việt Nam. Thời điểm hiện tại, các sản phẩm La Vie 400ml, 500ml, 1.5L & 6L vẫn sẽ giữ màng co nắp chai, việc loại bỏ sẽ được cân nhắc trong thời gian sắp tới.

Nhãn hiệu La Vie ngưng sử dụng màng co nắp chai cho sản phẩm 350ml - Ảnh 1.

Nestlé Waters (La Vie LLC là một thành viên) là công ty dẫn đầu trong ngành hàng nước đóng chai và luôn cam kết phát triển bền vững đồng thời bảo vệ môi trường và giảm thiểu bao bì sản phẩm. Trong tháng 04/2018, Tập đoàn Nestlé cũng vừa công bố kế hoạch tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm tới năm 2025. Tầm nhìn này xuất phát từ quan điểm không có loại bao bì nào của Tập đoàn bao gồm  cả bao bì nhựa bị chôn lấp hay trở thành rác thải sau khi sử dụng. Nestlé tin rằng, việc giảm thiểu tác động của bao bì đóng gói tới môi trường là một nhu cầu cấp thiết.

Hiện nay, hai nhà máy La Vie tại Việt Nam cũng đều đã hoàn thành mục tiêu không có rác thải chôn lấp hay không phát thải (Zero waste disposal). Rác thải trong quá trình sản xuất được xử lý bằng công nghệ đốt thu hồi nhiệt và tái sử dụng tro bởi các công ty có năng lực, đảm bảo không có bất kỳ lượng rác thải nhở nào phát thải ra môi trường.

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm