Nhận đầu tư 6,9 triệu USD, đổi lại Wrap & Roll đang phải làm việc với sức ép rất cao

08/11/2016 10:41 AM | Kinh doanh

Trao đổi với chúng tôi bà chủ Wrap and Roll, Nguyễn Thị Kim Oanh, cho biết kể từ thời điểm Mekong Capital rót 6,9 triệu USD hồi tháng 7 vào công ty chị, chị và đội ngũ nhân viên phải làm việc với cường độ cao để hoàn thành các kế hoạch đã thông qua với quỹ đầu tư.

Nhận đầu tư 6,9 triệu USD, đổi lại Wrap & Roll đang phải làm việc với sức ép rất cao

Tháng 7 vừa qua, quỹ Mekong Capital đã rót 6,9 triệu USD Wrap & Roll mà chị Oanh là người sáng lập. Ở Việt Nam, các công ty trong lĩnh vực F&B nhận được đầu tư từ quỹ ngoại chỉ đếm được trên đầu ngón tay, trong đó phải kể đến The Kafe, Huy Việt Nam (chủ thương hiệu Món Huế, Cơm Thố và Phở Ông Hùng) và Wrap & Roll.

- Chào chị. Wrap & Roll đã thay đổi như thế nào kể từ khi nhận được khoản đầu tư 6,9 triệu USD?

- Chúng tôi đang làm việc với cường độ cao để hoàn thành các kế hoạch đã được đồng ý với nhà đầu tư tính từ thời điểm Mekong Capital chính thức tham gia vào Wrap & Roll. Phần lớn công việc là công tác tuyển dụng, xây dựng đội ngũ nhân viên và chuẩn hoá các qui trình thực thi công việc và phương thức đào tạo.

Một điều nổi bật có thể nhận thấy là chúng tôi vừa mới thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, thực hiện cho 10 nhà hàng tại Việt Nam và 4 nhà hàng tại Singapore. Vẫn trên nền màu chủ đạo là Xanh và màu phụ đạo là Vàng nhưng sắc màu ấm hơn, sắc nét hơn.

Bên cạnh đó, câu khẩu hiệu định vị “Nét riêng cuốn Việt” cũng được đưa vào trong logo thay vì đứng ngoài logo của chữ “Wrap&Roll” như trước đây.

Hình mô phỏng trên logo tròn của Wrap&Roll là các đường viền tượng trưng cho bánh tráng, vì chúng tôi muốn khẳng định bánh tráng là niềm tự hào của ẩm thực Việt và cũng là nguyên liệu đặc trưng của các món cuốn ở Wrap&Roll.

- Chị có gặp khó khăn, áp lực gì khi nhận được khoản đầu tư lớn như vậy, chẳng hạn như tăng trưởng về quy mô cửa hàng, doanh số bán hàng?

- Chúng tôi đã có một thoả thuận và sự đồng lòng cao với quỹ về mục tiêu của từng giai đoạn. Cụ thể năm nay là xây dựng nền tảng cho kế hoạch phát triển 5 năm, yếu tố cốt lõi trong đó là con người. Chúng tôi cũng cùng lúc đầu tư vào cơ sở hạ tầng đạt chuẩn Hassap, các công cụ quản trị quan trọng liên quan đến kế hoạch tăng nhanh số lượng nhà hàng trong năm 2017.

- Việc quản lý chuỗi hiện tại có gì khác so với trước khi nhận được khoản đầu tư?

- Đương nhiên là sẽ khác, đó là lý do chính và là động lực lớn cho tôi bởi vì tôi thích làm việc khó (cười). Bên cạnh đó tôi vui mừng vì đội ngũ của chúng tôi sẽ ngày càng giỏi hơn và được thử thách hơn trong môi trường chuyên nghiệp hơn.

- Nhìn từ việc Đào Chi Anh của Kafe không còn đảm nhiệm vị trí CEO nữa, chị có chia sẻ gì về việc quản lý?

Tất cả là ở yếu tố con người. Từ những người chịu trách nhiệm cao nhất đến nhân viên thuộc khối hỗ trợ và nhân viên tại tất cả các nhà hàng đều phải được chuẩn bị tinh thần và kiến thức chuyên môn cho sự chuyển mình quan trọng khi có quỹ đầu tư tham gia.

Vị trí CEO không phải là tất cả, yếu tố Phát triển và Trường tồn của một công ty bắt nguồn từ cốt lõi văn hoá của doanh nghiệp, sự lựa chọn chiến lược kinh doanh thông thái và quyết định lựa chọn nhà đầu tư đúng đắn nhất.

- Cảm ơn chia sẻ của chị!

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện của doanh nghiệp bí ẩn chuyên giao hàng giá trị cao cho các ông lớn Samsung, Thế giới Di động, FPT Shop

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Mekong Capital dứng giữa 2 lựa chọn đầu tư: Chọn các startup giao vận công nghệ hay một doanh nghiệp chuyển phát truyền thống? Kết quả của lựa chọn ấy là Nhất Tín - doanh nghiệp chuyên giao hàng giá trị cao cho Thế giới Di động, FPT được gọi tên. Hiện doanh nghiệp chuyển phát 5 năm tuổi này đang nhắm đến vị trí Top 3 trên thị trường vào năm 2022…

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Tenren bắt đầu đóng cửa – Kết thúc buồn nhưng quá không bất ngờ: Khởi đầu đã gặp sự cố, quá nhiều đối thủ mạnh, bất lực tìm lối đi

Theo tiết lộ từ The Coffee House, lý do khiến họ quyết định đóng cửa Tenren là bởi ‘vẫn chưa tìm ra mô hình kinh doanh đúng’ cho thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong gần 2 năm kinh doanh của Tenren, thì đó không phải là tất cả của vấn đề.

Case study

Nghỉ bán Chủ Nhật nhưng doanh số vẫn gấp 4 lần KFC: Chick-fil-A và chiến lược “đạp đổ” truyền thống nhượng quyền

Chick-fil-A vượt mặt vô số chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ về khả năng kiếm tiền, ước tính doanh số mỗi địa điểm thu về 4,4 triệu USD mỗi năm vào 2016, so với chỉ 1 triệu USD của “đàn anh” KFC.

Đọc thêm