Nhắc đến đối thủ cạnh tranh, Chủ tịch Petrolimex tự tin sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường bán lẻ xăng dầu trong những năm tới

21/04/2017 05:47 PM | Kinh doanh

Đó là tuyên bố của ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch Petrolimex, tại sự kiện niêm yết cổ phiếu PLX của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam Petrolimex ngày 21/4.

Nhắc đến đối thủ cạnh tranh, Chủ tịch Petrolimex tự tin sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường bán lẻ xăng dầu trong những năm tới
Ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch Petrolimex.

- Chào ông, có thể thấy rằng Petrolimex đang bị nhiều đối thủ quyết tâm bám đuổi. Điển hình như PV Oil hiện giờ nắm 15% thị phần và họ vừa đặt mục tiêu nâng lên thành 35% trong thời gian tới. Điều này có khiến ông cảm thấy lo ngại không?

- Cạnh tranh luôn tạo ra sản phẩm tốt. Đây chính là yếu tố mà Petrolimex kỳ vọng rằng trong cạnh tranh thì bản thân Petrolimex sẽ tự sắp xếp lại để giữ lại thị trường và tiếp tục phát triển theo chiều sâu và cung cấp dịch vụ tốt.

- Petrolimex vẫn tự tin là chiếm giữ 50% thị phần?

- Có lẽ về đứng về năng suất lao động, chất lượng dịch vụ, chất lượng hàng hóa thì cho đến bây giờ Petrolimex vẫn giữ vị trí dẫn đầu và sẽ tiếp tục trong những năm tới.

- Những điểm nổi trội trong các sản phẩm của Petrolimex?

- Các sản phẩm chất lượng cao trên thị trường liên quan đến môi trường, chất lượng sản phẩm thì rõ ràng Petrolimex từ lâu rồi đã và đang là đơn vị vượt trội. Hiện tại Petrolimex là đơn vị đầu tiên kinh doanh xăng Euro 3 và Euro 4.

- Chính phủ đang dần yêu cầu sử dụng xăng Ero4 phải không thưa ông?

- Ngày 1/1/2018 sẽ chính thức bắt đầu nhưng Petrolimex đã thực hiện rồi.

Đặt chân lên sàn chứng khoán, cổ phiếu Petrolimex vào thẳng top 10 mã có vốn hóa lớn nhất

Petrolimex là doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu có thị phần lớn nhất Việt Nam với xấp xỉ 50% và hệ thống 2.400 cửa hàng bán lẻ phủ kín 63 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm các cửa hàng nằm tại các vị trí đắc địa.

Với vốn điều lệ 12.938 tỷ đồng và mức giá chào sàn 43.200 đồng/cổ phiếu, vốn hóa của PLX đạt 55.892 tỷ đồng, tương đương 2,5 tỷ USD, chiếm khoảng 3,3% vốn hoá của HOSE (1,68 triệu tỷ đồng tính tới 19/04/2017). Ngay ngày giao dịch đầu tiên, PLX sẽ nằm trong top 10 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Petrolimex niêm yết góp phần nâng cao mức vốn hoá của cổ phiếu ngành xăng dầu, mang đến cơ hội tiềm năng và đánh dấu bước ngoặt cho nhà đầu tư tiếp cận minh bạch hơn tới các nhóm ngành quan trọng bên cạnh các lĩnh vực như bất động sản, hàng không, ngân hàng...

“HOSE là sàn chứng khoán có những yêu cầu khắt khe hơn đối với các doanh nghiệp, chuẩn mực gần tương đương với các sàn quốc tế và đây cũng nơi hội tụ của các doanh nghiệp lớn. Chắc chắn Petrolimex với quy mô lớn sẽ lọt vào nhóm VN30. Đây là mục tiêu của Công ty đồng thời cũng là kỳ vọng của các nhà đầu tư đối với việc Petrolimex lên sàn”, ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chia sẻ.

Kể từ khi cổ phần hóa năm 2011, Petrolimex có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh chính gồm xăng dầu, vận tải, gas và hóa dầu. Đặc biệt, năm 2016 đánh dấu thành công vượt bậc của Tập đoàn kể từ khi thành lập với doanh thu 123.127 tỷ đồng, cao nhất trong top 10 vốn hóa và bỏ xa BIDV. Lợi nhuận sau thuế năm 2016 đạt 5.166 tỷ đồng, tăng trưởng 50% so với năm 2015. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) đạt 4.254 đồng, chỉ sau Vinamilk và Sabeco trong top 10 vốn hóa.

Với kết quả nói trên, Petrolimex dự kiến sẽ chia cổ tức năm 2016 tỷ lệ hơn 32% bằng tiền mặt nhằm mang lại những giá trị lớn nhất cho cổ đông. Công ty cũng dự kiến mức cổ tức cho 3 năm tới không thấp hơn 12% mỗi năm.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
Chủ tịch địa ốc Alibaba tự nhận mình là CEO cùi bắp và khẳng định việc xưng chủ đầu tư tại dự án Tây Bắc Củ Chi là chiêu PR đầy táo báo

Chủ tịch địa ốc Alibaba tự nhận mình là CEO cùi bắp và khẳng định việc xưng chủ đầu tư tại dự án Tây Bắc Củ Chi là chiêu PR đầy táo báo

Trong thư xin lỗi khách hàng của CEO địa ốc Alibaba không nhận việc tự xưng chủ đầu tư dự án ở Củ Chi là sai mà cho rằng công ty dùng chiêu PR: "Với sứ mệnh to lớn 'giúp khách hàng giàu lên cùng bất động sản', công ty đã đưa ra chiến lược PR táo bạo đầy khác biệt nhằm để giữ khách hàng lại với Alibaba và để mang đến cho khách hàng lợi nhuận tốt nhất, giá trị thật, lợi ích thật".

XEM
Đọc thêm