Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng

06/08/2018 09:35 PM | Công nghệ

Từ logo của Twitter, Playstation cho tới adidas và Adobe... Cái gì cũng dùng được.

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng

Lấy cảm hứng từ hình dạng và thiết kế logo của các công ty nổi tiếng, nhà thiết kế Nhật Bản Taku Omura đã biến chúng thành những món đồ gia dụng đầy đủ chức năng.

Những đồ vật này chủ yếu được in 3D, chúng nằm trong dự án cá nhân mà Omura gọi là "trial and error" (thử và sai). Từ logo của Twitter, Playstation cho tới adidas và Adobe... Cái gì cũng có chức năng nhất định.

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 1.

Logo Adobe...

Omura đang điều hành OOD, một studio nổi tiếng ở Nhật Bản. Nhà thiết kế này sử dụng thời gian rảnh rỗi để sáng tạo ra những món đồ mới bằng phương pháp "thử và sai" từ nguyên mẫu các logo nổi tiếng.

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 2.

... Biến ngay thành cái mắc áo

Mỗi logo đại diện cho một thương hiệu và mang ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, Omura lại nhìn ra tính chất "gia dụng" của chúng . Ví dụ như logo Adobe biến thành móc treo quần áo; logo Playstation biến thành kẹp sách; logo 3 quả núi của adidas Performance biến thành hộp cắm bút; chữ "R" trong logo của Toys "R" Us biến thành cái mở nắp chai...

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 3.

Hay như chiếc ô đầy màu sắc trong logo Arnold Palmer được mang ra đời thực, biến thành món đồ chơi cù quay thú vị.

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 4.

Cùng chiêm ngưỡng một số logo kiêm đồ gia dụng thú vị khác của Omura:

Logo Honda chứ gì? Làm cái mở bia nhé

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 5.

Kẹp sách Playstation

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 6.

Wow, thật là hợp lý, sao bình thường chúng ta không nghĩ ra nhỉ?

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 7.

Logo Nike làm cái rạch phong bì

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 8.

McDonald's

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 9.

Logo LV thành khay để danh thiếp

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 10.

Chú chim Twitter biến thành đồ bóc cam

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 11.

Bluetooth khác gì cái nơ đeo cổ đâu

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 12.

Mitsubishi, wow!

Logo Maruchan, hãng mì ăn liền nổi tiếng Nhật Bản biến thành cái kẹp giữ hộp mỳ

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 13.
Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 14.

Logo của hãng vận chuyển Seino Nhật Bản biến thành lược chải đầu

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 15.
Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 16.

Chữ "R" trong logo của Toys "R" Us biến thành cái vặn nắp chai

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 17.

Đã quá xa rồi Yahoo! ơi

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 18.

Theo Designboom

Theo Long.J

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Màn phản công marketing đỉnh cao biến tính năng thành rủi ro cho đối thủ: Huggies tung “tã dễ mặc”, Pampers cáo buộc tã đó cũng “dễ cởi”

Huggies tung ra một sản phẩm mới nhắm vào các bé từ 1-3 tuổi với một nút gài bên hông, bậc cha mẹ sẽ dễ dàng mặc tã cho những trẻ hiếu động. Sau đó, Pampers tung đoạn quảng cáo với em bé tự cởi tã của mình và “cởi truồng” chạy quanh một bữa ăn sang trọng.

Shark Tank Việt Nam

Shark Việt và tỷ phú Richard Branson có chung quan điểm này về khởi nghiệp, ai cũng nên học theo

Không chỉ trên truyền hình, trong các chương trình giao lưu, shark Việt cũng nhận được nhiều chú ý với những chia sẻ thẳng thắn, dí dỏm với cộng đồng khởi nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

Phong cách rót 37 tỷ kiểu "Bank Tank" của Shark Phú: Tất cả đều là cho vay, lãi suất tới 20%, phải có nhà thế chấp, sau 1 - 2 năm mô hình thành công mới thực sự đầu tư!

Các startup được Shark Phú cam kết rót vốn trên sóng Shark Tank mùa 2 đều theo hình thức trái phiểu chuyển đổi: Bản chất là khoản vay có lãi suất đi kèm, chỉ chuyển thành cổ phần sau một khoảng thời gian nhất định. Chính Shark Hưng cũng hài hước gọi hình thức này là “Bank Tank”.

Shark Tank Việt Nam

La Vita sau DD Shark Tank mùa 1: CEO hoa hậu từ chối đầu tư của Shark Phú sau một câu hỏi nhỏ, giờ cửa hàng đạt doanh thu cao nhất 30 triệu đồng/ngày!

Kết thúc màn gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 1, Hoa hậu thể thao Nguyễn Thị Quỳnh được Shark Phú cam kết rót 3 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần La Vita, kèm điều kiện nếu thất bại cô hoa hậu xinh đẹp phải về làm cho Sunhouse.

Đọc thêm