Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng

06/08/2018 09:35 PM | Công nghệ

Từ logo của Twitter, Playstation cho tới adidas và Adobe... Cái gì cũng dùng được.

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng

Lấy cảm hứng từ hình dạng và thiết kế logo của các công ty nổi tiếng, nhà thiết kế Nhật Bản Taku Omura đã biến chúng thành những món đồ gia dụng đầy đủ chức năng.

Những đồ vật này chủ yếu được in 3D, chúng nằm trong dự án cá nhân mà Omura gọi là "trial and error" (thử và sai). Từ logo của Twitter, Playstation cho tới adidas và Adobe... Cái gì cũng có chức năng nhất định.

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 1.

Logo Adobe...

Omura đang điều hành OOD, một studio nổi tiếng ở Nhật Bản. Nhà thiết kế này sử dụng thời gian rảnh rỗi để sáng tạo ra những món đồ mới bằng phương pháp "thử và sai" từ nguyên mẫu các logo nổi tiếng.

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 2.

... Biến ngay thành cái mắc áo

Mỗi logo đại diện cho một thương hiệu và mang ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, Omura lại nhìn ra tính chất "gia dụng" của chúng . Ví dụ như logo Adobe biến thành móc treo quần áo; logo Playstation biến thành kẹp sách; logo 3 quả núi của adidas Performance biến thành hộp cắm bút; chữ "R" trong logo của Toys "R" Us biến thành cái mở nắp chai...

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 3.

Hay như chiếc ô đầy màu sắc trong logo Arnold Palmer được mang ra đời thực, biến thành món đồ chơi cù quay thú vị.

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 4.

Cùng chiêm ngưỡng một số logo kiêm đồ gia dụng thú vị khác của Omura:

Logo Honda chứ gì? Làm cái mở bia nhé

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 5.

Kẹp sách Playstation

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 6.

Wow, thật là hợp lý, sao bình thường chúng ta không nghĩ ra nhỉ?

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 7.

Logo Nike làm cái rạch phong bì

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 8.

McDonald's

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 9.

Logo LV thành khay để danh thiếp

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 10.

Chú chim Twitter biến thành đồ bóc cam

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 11.

Bluetooth khác gì cái nơ đeo cổ đâu

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 12.

Mitsubishi, wow!

Logo Maruchan, hãng mì ăn liền nổi tiếng Nhật Bản biến thành cái kẹp giữ hộp mỳ

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 13.
Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 14.

Logo của hãng vận chuyển Seino Nhật Bản biến thành lược chải đầu

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 15.
Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 16.

Chữ "R" trong logo của Toys "R" Us biến thành cái vặn nắp chai

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 17.

Đã quá xa rồi Yahoo! ơi

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 18.

Theo Designboom

Theo Long.J

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gặp gỡ ông chủ dừa Cocolala: Thất bại ngay trong lần đầu xin việc sau khi từ Mỹ trở về, 4 lần khởi nghiệp cho tới khi tìm đến Shark Tank Việt Nam

“Lộc đã đọc những bài báo về em sau thương vụ trên Shark Tank chưa?”, tôi hỏi. “Em chưa đọc chị ạ”…. Và những câu chuyện giữa tôi và ông chủ thương hiệu dừa bật nắp Cocolala đưa tôi đến từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Đây là 5 thương vụ M&A cao giá nhất Việt Nam trong 10 năm qua, số 1 còn đứng trên cả thương vụ Heineken thâu tóm Tiger

Thương vụ M&A cao giá nhất Việt Nam trong suốt thập kỷ qua thuộc về ngành bia, với giá trị thương vụ gần 5 tỷ USD. Kế đến mới đến lĩnh vực bất động sản với cái tên sáng giá Vinhomes.

Shark Thái Vân Linh: Dưới 30 tuổi là thời điểm các bạn trẻ nên học hỏi, không nhất thiết phải khởi nghiệp

Quan điểm của Shark Thái Vân Linh về độ tuổi khởi nghiệp cũng có nhiều nét tương đồng với quan điểm của ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Thế Giới Di Động.

Chi tiết bài phỏng vấn nghẹn ngào trong nước mắt của Elon Musk để hiểu rằng làm doanh nhân giỏi thôi chưa đủ, bạn còn phải là một người có tinh thần sắt đá

Trong bài phỏng vấn khá dài với tờ NYTimes, Elon Musk chán nản nhắc đi nhắc lại nhiều lần rằng ông thậm chí đã suýt bỏ lỡ cả đám cưới em trai vào mùa hè này và trải qua sinh nhật tuổi 47 một mình ở văn phòng Tesla chỉ để tìm cách cho công ty hoàn thành mục tiêu sản lượng.

Đọc thêm