Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng

06/08/2018 09:35 PM | Công nghệ

Từ logo của Twitter, Playstation cho tới adidas và Adobe... Cái gì cũng dùng được.

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng

Lấy cảm hứng từ hình dạng và thiết kế logo của các công ty nổi tiếng, nhà thiết kế Nhật Bản Taku Omura đã biến chúng thành những món đồ gia dụng đầy đủ chức năng.

Những đồ vật này chủ yếu được in 3D, chúng nằm trong dự án cá nhân mà Omura gọi là "trial and error" (thử và sai). Từ logo của Twitter, Playstation cho tới adidas và Adobe... Cái gì cũng có chức năng nhất định.

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 1.

Logo Adobe...

Omura đang điều hành OOD, một studio nổi tiếng ở Nhật Bản. Nhà thiết kế này sử dụng thời gian rảnh rỗi để sáng tạo ra những món đồ mới bằng phương pháp "thử và sai" từ nguyên mẫu các logo nổi tiếng.

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 2.

... Biến ngay thành cái mắc áo

Mỗi logo đại diện cho một thương hiệu và mang ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, Omura lại nhìn ra tính chất "gia dụng" của chúng . Ví dụ như logo Adobe biến thành móc treo quần áo; logo Playstation biến thành kẹp sách; logo 3 quả núi của adidas Performance biến thành hộp cắm bút; chữ "R" trong logo của Toys "R" Us biến thành cái mở nắp chai...

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 3.

Hay như chiếc ô đầy màu sắc trong logo Arnold Palmer được mang ra đời thực, biến thành món đồ chơi cù quay thú vị.

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 4.

Cùng chiêm ngưỡng một số logo kiêm đồ gia dụng thú vị khác của Omura:

Logo Honda chứ gì? Làm cái mở bia nhé

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 5.

Kẹp sách Playstation

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 6.

Wow, thật là hợp lý, sao bình thường chúng ta không nghĩ ra nhỉ?

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 7.

Logo Nike làm cái rạch phong bì

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 8.

McDonald's

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 9.

Logo LV thành khay để danh thiếp

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 10.

Chú chim Twitter biến thành đồ bóc cam

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 11.

Bluetooth khác gì cái nơ đeo cổ đâu

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 12.

Mitsubishi, wow!

Logo Maruchan, hãng mì ăn liền nổi tiếng Nhật Bản biến thành cái kẹp giữ hộp mỳ

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 13.
Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 14.

Logo của hãng vận chuyển Seino Nhật Bản biến thành lược chải đầu

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 15.
Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 16.

Chữ "R" trong logo của Toys "R" Us biến thành cái vặn nắp chai

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 17.

Đã quá xa rồi Yahoo! ơi

Nhà thiết kế Nhật Bản biến logo của các công ty nổi tiếng thành đồ gia dụng - Ảnh 18.

Theo Designboom

Theo Long.J

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung streamer giàu nhất thế giới: 27 tuổi lọt top Forbes 30 Under 30, kiếm 500.000 USD/tháng nhờ chơi game trên giường ngủ

Game thủ 27 tuổi này đã trở thành tay chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, cùng giúp thả bóng trên Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa và trở thành streamer đầu tiên trên nền tảng Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Dìm Thái Lan trong nỗi ám ảnh, Việt Nam thắng kỷ lục để oai hùng vào VCK châu Á

U23 Thái Lan thực sự muốn thắng U23 Việt Nam để khẳng định vị thế ở ĐNÁ và xua đi ám ảnh thất bại trong năm 2018 nhưng mọi kỳ vọng của Voi chiến đã sụp đổ.

Câu chuyện kinh doanh

Grabpay by Moca vs Momo: Cuộc chiến "bỏng rát" của hai đại gia mảng payment trên từng trận địa trà sữa, bánh mỳ, chè, ốc vỉa hè

Bàn thanh toán tại Soya Garden Vũ Trọng Phụng có tới 4 góc có sự hiện diện của Grab: Một miếng dán quảng cáo Grabfood, một miếng dán quảng cáo Grabpay by Moca, một quảng cáo khuyến mãi giảm 30% nếu thanh toán Grabpay by Moca và một biển nhỏ cố định đặt mã QR của ứng dụng thanh toán này, che một phần biển đặt mã QR của Momo phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải "Rich kid" nhưng ăn tiêu như Rich kid, không thuộc Showbiz nhưng hot chẳng kém ngôi sao, các streamer game đang kiếm tiền từ đâu?

Nguồn thu lên tới hàng trăm triệu một tháng của các streamer top đầu thị trường là mức thu nhập đáng mơ ước với rất nhiều người hiện nay.

Đọc thêm