Câu chuyện kinh doanh

Nhà rộng hơn 100 m2, nhìn ra đồi thông ở Đà Lạt, có thể làm homestay được không?

17/11/2018 08:59 AM | Kinh doanh

Trong Chương trình Nhà đẹp TV, những người đang làm homestay đến từ các startup Urban Getaway, LeBleu - Nhà trom xóm, đã có những chia sẻ về mảng kinh doanh này.

Nhà rộng hơn 100 m2, nhìn ra đồi thông ở Đà Lạt, có thể làm homestay được không?

Khi một khán giả đặt ra câu hỏi: Tôi có nhà rộng hơn 100 m2, view nhìn ra đồi thông tại Đà Lạt, có thể làm homestay được không?, các chủ dự án Urban Getaway, LeBleu - Nhà trong xóm đã đưa ra những đánh giá về homestay tại Đà Lạt.

Anh Lê Kiên Trung, chủ của dự án Urban Getaway: Đầu tư ở Đà Lạt giảm chi phí marketing, nhưng cạnh tranh khá lớn

Theo anh Trung, Đà Lạt vốn là điểm đến của nhiều người. Như vậy, đầu tư homestay ở đây sẽ giảm được chi phí marketing, nghiên cứu thị trường.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh khá lớn. Theo anh Trung, lượng homestay khoảng 3.500 hộ, do khách sạn cũng lấn sân sang homestay.

Nhà rộng hơn 100 m2, nhìn ra đồi thông ở Đà Lạt, có thể làm homestay được không? - Ảnh 1.

Lê Kiên Trung, founder Urban Getaway.

Và theo founder của Urban Getaway, giá homestay ở Đà Lạt còn cao hơn giá thuê khách sạn, đâu đó khoảng 1,5 lần. Tuy nhiên, khách vẫn sẵn lòng thuê homestay bởi mô hình này thú vị hơn, do khách được ở cùng với chủ nhà, được hiểu văn hóa của vùng miền và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Hay chẳng hạn, do mạng xã hội phát triển, khách du lịch có thể đến homestay để check-in, dù cơ sở vật chất có thể không tốt bằng khách sạn.

“Bạn hoàn toàn có thể làm được. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào việc bạn muốn đầu tư bao nhiêu và phải định nghĩa rõ được khách hàng của bạn là ai. Nhờ đó, mới định hình được kiến trúc, thiết kế ra sao”, anh Trung kết luận.

Co-founder LeBleu - Nhà trong xóm: Làm homestay ở Đà Lạt nên kết hợp với trải nghiệm nông nghiệp

Trương Trang, đồng sáng lập của LeBleu, thì cho rằng homestay ở Đà Lạt bùng nổ vì Đà Lạt gần với Sài Gòn, Phan Thiết, Nha Trang. Khí hậu, phong cảnh lại đẹp nên Đà Lạt trở thành điểm đến của nhiều du khách cả trong và ngoài nước.

Nhà rộng hơn 100 m2, nhìn ra đồi thông ở Đà Lạt, có thể làm homestay được không? - Ảnh 2.

Một homestay của LeBleu.

“Nhiều người đến Đà Lạt vì thích trải nghiệm nông nghiệp ở đây. Vì vậy, hoàn toàn có thể kết hợp homestay với nông nghiệp như trồng trọt, thu hoạch trái cây… thì cũng tạo cảm giác thư giãn”, đồng sáng lập LeBleu cho biết.

Chị Maika, đồng sáng lập LeBleu, cho rằng dù ở bất kỳ thị trường nào, Sài Gòn, Hà Nội hay Vũng Tàu, chủ homestay đều cần định vị khách hàng của mình là ai. Từ đó mới có thiết kế, kiến trúc phù hợp và tạo được phong cách cho mô hình của mình.

Homestay xuất phát điểm là người dân địa phương có nhà và muốn cho thuê. Khách du lịch sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa địa phương. Tuy nhiên, theo chị Maika, ở Việt Nam hiện giờ, homestay giống như khách sạn mini. Mọi người đến ở, chìa khóa trao tay thôi và chưa tạo được phong cách.

“Cái chính là phải tạo ra sự khác biệt. Kiến trúc sư giờ rất nhiều. Mình có tiền mình có thể làm được cái nhà đẹp nhưng làm thế nào để nhà đẹp thu hút được người ta đến. Mỗi người phải tìm cho mình một giá trị riêng”, chị Maika nói.

Cả Maika và Trương Trang đều nhận định rằng với 100m2, view đẹp trên Đà Lạt, chủ nhà hoàn toàn có thể làm homestay. Tuy nhiên, việc phát triển còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, đã nêu trên.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  homestay, đà lạt, du lịch
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không cạnh tranh được với taxi công nghệ, Vinasun sống theo kiểu "khéo co vừa ấm", lợi nhuận hồi phục trở lại

Doanh thu 2 năm trở lại đây của Vinasun đi ngang, không tăng trưởng. Tuy nhiên, lợi nhuận của công ty lại đi lên do cắt giảm được giá vốn và các loại chi phí.

Việt Nam vừa có giao dịch ngân hàng đầu tiên sử dụng Blockchain, thanh toán L/C giảm từ 10 ngày xuống còn 24 giờ

Nhựa Duy Tân vừa thực hiện giao dịch Tín dụng thư (L/C) sử dụng công nghệ Blockchain đầu tiên tại Việt Nam, để mua một đơn hàng nhựa nguyên liệu từ INEOS Styrolution phía Hàn Quốc. Trong giao dịch thử nghiệm này, toàn bộ thời gian để trao đổi chứng từ được tiến hành trong vòng 24 giờ, thay vì 5 - 10 ngày như phương thức truyền thống.

Công ty của Shark Hưng mỗi tháng thu hơn trăm tỷ từ môi giới bất động sản

6 tháng đầu năm, doanh thu CenLand tăng trưởng tới 74% so với cùng kỳ năm trước nhờ doanh thu chuyển nhượng bất động sản tăng mạnh. Tuy nhiên, lợi nhuận chỉ tăng khoảng 27%. So với kế hoạch cả năm, công ty hiện đang hoàn thành khoảng hơn 40%.

Câu chuyện kinh doanh

Một loạt cửa hàng trà sữa Ten Ren nay mang tên Toocha, The Coffee House chính thức "buông súng" trên trận địa trà sữa?

Ngay sau khi thay CEO thì The Coffee House đưa ra thông báo ngưng hoạt động thương hiệu trà sữa Ten Ren. Chưa đầy một tuần kể từ ngày phát đi thông báo ngưng hoạt động, nay các cửa hàng Ten Ren đã mang bảng hiệu của một thương hiệu trà sữa khác là Toocha...

Đọc thêm