Nguồn cung bán lẻ tại Tp.HCM tăng ngoài khu vực trung tâm

03/10/2018 17:41 PM | Bất động sản

Tính đến quý 3/2018, tổng nguồn cung trung tâm thương mại (TTTM) tại Tp.HCM đạt 989.403m2, tăng 2,8% theo quý và 15,3% theo năm.

Theo báo cáo mới nhất của JLL Việt Nam, tỉ lệ trống giảm 204 điểm phần trăm theo quý chủ yếu do nguồn cung mới gia nhập vào thị trường và sự chuyển dịch khách thuê tại một trung tâm thương mại lớn trong khu vực ngoài trung tâm.

Trong quý 3/2018, Vincom Center Landmark 81 chính thức khai trương, cung cấp cho thị trường hơn 46.000m2 sàn bán lẻ. Bên cạnh đó, thị trường trong quý này cũng ghi nhận một TTTM khu vực ngoài trung tâm đã chuyển đổi công năng.

Theo JLL, ngành hàng ăn uống và giải trí tiếp tục ghi nhận tình hình kinh doanh tốt và đóng vai trò chủ chốt trong nguồn cầu sàn bán lẻ ở cả khu vực trong và ngoài trung tâm.

Nguồn cung bán lẻ tại Tp.HCM tăng ngoài khu vực trung tâm - Ảnh 1.

Đến cuối năm 2018, thị trường bán lẻ dự kiến sẽ chào đón thêm nguồn cung mới, chủ yếu tập trung khu vực ngoài trung tâm

Tuy nhiên, trong quý 3/2018, giá thuê toàn thị trường bán lẻ đạt khoảng 46,2USD/m2/tháng, giảm 0,2% theo quý và 0,7% theo năm.

Một cửa hàng bách hóa ngoài trung tâm được tái cơ cấu về loại hình và chính sách giá khiến cho giá thuê khu vực này giảm 0,4% xuống còn 37 USD/m2/tháng.

Theo dự báo từ JLL, đến cuối năm 2018, thị trường bán lẻ dự kiến sẽ chào đón thêm nguồn cung mới, chủ yếu tập trung khu vực ngoài trung tâm như dự án Estella Place (Q.2), Cộng hòa Garden (Q.Tân Bình) và TTC Plaza Bình Thạnh.

"Để bắt kịp xu hướng, các dự án bán lẻ tương lai dự kiến sẽ tập trung hơn trong việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới, trở thành địa điểm văn hóa, giải trí, trải nghiệm và trưng bày thay vì là nơi mua sắm đơn thuần như trước đây", đại diện JLL Việt Nam khẳng định.

Song song đó, thị trường bán lẻ khu vực tiếp tục thu hút khách thuê, thậm chí theo cách JLL nói, cung hiện tại không đáp ứng đủ nhu cầu. Ở khu trung tâm, thị trường sẽ đón nhận thêm những thương hiệu quốc tế mới, chủ yếu từ ngành hàng thời trang và ăn uống.

Tuy vậy, do nguồn cung mạnh mẽ trong khu vực ngoài trung tâm ngày càng rõ rệt cũng khiến áp lực cạnh tranh trong thời gian tới.

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM