Nguồn cung bán lẻ tại Tp.HCM tăng ngoài khu vực trung tâm

03/10/2018 05:41 PM | Bất động sản

Tính đến quý 3/2018, tổng nguồn cung trung tâm thương mại (TTTM) tại Tp.HCM đạt 989.403m2, tăng 2,8% theo quý và 15,3% theo năm.

Nguồn cung bán lẻ tại Tp.HCM tăng ngoài khu vực trung tâm

Theo báo cáo mới nhất của JLL Việt Nam, tỉ lệ trống giảm 204 điểm phần trăm theo quý chủ yếu do nguồn cung mới gia nhập vào thị trường và sự chuyển dịch khách thuê tại một trung tâm thương mại lớn trong khu vực ngoài trung tâm.

Trong quý 3/2018, Vincom Center Landmark 81 chính thức khai trương, cung cấp cho thị trường hơn 46.000m2 sàn bán lẻ. Bên cạnh đó, thị trường trong quý này cũng ghi nhận một TTTM khu vực ngoài trung tâm đã chuyển đổi công năng.

Theo JLL, ngành hàng ăn uống và giải trí tiếp tục ghi nhận tình hình kinh doanh tốt và đóng vai trò chủ chốt trong nguồn cầu sàn bán lẻ ở cả khu vực trong và ngoài trung tâm.

Nguồn cung bán lẻ tại Tp.HCM tăng ngoài khu vực trung tâm - Ảnh 1.

Đến cuối năm 2018, thị trường bán lẻ dự kiến sẽ chào đón thêm nguồn cung mới, chủ yếu tập trung khu vực ngoài trung tâm

Tuy nhiên, trong quý 3/2018, giá thuê toàn thị trường bán lẻ đạt khoảng 46,2USD/m2/tháng, giảm 0,2% theo quý và 0,7% theo năm.

Một cửa hàng bách hóa ngoài trung tâm được tái cơ cấu về loại hình và chính sách giá khiến cho giá thuê khu vực này giảm 0,4% xuống còn 37 USD/m2/tháng.

Theo dự báo từ JLL, đến cuối năm 2018, thị trường bán lẻ dự kiến sẽ chào đón thêm nguồn cung mới, chủ yếu tập trung khu vực ngoài trung tâm như dự án Estella Place (Q.2), Cộng hòa Garden (Q.Tân Bình) và TTC Plaza Bình Thạnh.

"Để bắt kịp xu hướng, các dự án bán lẻ tương lai dự kiến sẽ tập trung hơn trong việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới, trở thành địa điểm văn hóa, giải trí, trải nghiệm và trưng bày thay vì là nơi mua sắm đơn thuần như trước đây", đại diện JLL Việt Nam khẳng định.

Song song đó, thị trường bán lẻ khu vực tiếp tục thu hút khách thuê, thậm chí theo cách JLL nói, cung hiện tại không đáp ứng đủ nhu cầu. Ở khu trung tâm, thị trường sẽ đón nhận thêm những thương hiệu quốc tế mới, chủ yếu từ ngành hàng thời trang và ăn uống.

Tuy vậy, do nguồn cung mạnh mẽ trong khu vực ngoài trung tâm ngày càng rõ rệt cũng khiến áp lực cạnh tranh trong thời gian tới.

Phương Nga

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài: "Không cần phải đi học nhiều, kinh doanh sẽ đặt bài toán cho các bạn giải, chỉ là người Việt hay thích giải kiểu ngắn hạn, chộp giật"

"Đội ngũ của các bạn, dành 8-10 tiếng/ngày, thậm chí cả tuổi xuân đóng góp cho các bạn. Họ dành nửa đời người để đi làm với bạn, không lẽ bạn không lo được nhà, xe… cho người ta?", Chủ tịch HĐQT TGDĐ Nguyễn Đức Tài bày tỏ. Thế giới Di động khởi nguồn quản lý con người bằng Pháp trị, sau bổ sung Kỹ trị để nâng cao hiệu suất, và sau cùng dùng Nhân trị, lấy cái tâm đối đãi với người lao động để đưa doanh nghiệp hướng tới sự trường tồn…

Thảm cảnh của thổ dân trước vụ cháy rừng Amazon tàn khốc nhất lịch sử: "Chúng tôi đã khóc khi dập lửa, nhiều gia đình mất hết tất cả"

Trước sức mạnh của thiên nhiên được tiếp tay bởi hành động ưu tiên lợi ích kinh tế, bất chấp môi trường của chính phủ Brazil, những người thổ dân sống dưới tán rừng Amazon đang lâm vào cảnh khốn cùng. Họ vẫn chống chọi từng phút để bảo vệ mảnh đất, ngôi nhà mà mình yêu thương nhưng ngày càng đuối sức trong cuộc chiến này.

Thảm họa của thế kỉ 21: Rừng Amazon có thể tự dập lửa nhưng bị chính con người “bức tử” và sự trả thù của thiên nhiên sẽ vô cùng tàn khốc

Nếu bảo vệ rừng thì rừng sẽ bảo vệ con người. Ngược lại, một khi người ta "bức tử" khu rừng lớn nhất hành tinh thì hậu quả đáng sợ sẽ diễn ra trên quy mô toàn cầu.

Câu chuyện kinh doanh

Mảng online của Thế Giới Di Động "lao dốc" chóng mặt: Giảm tháng thứ 4 liên tiếp, xuống thấp nhất 21 tháng

Việc cắt giảm khuyến mãi trên kênh online tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu online của Thế Giới Di Động.

Đọc thêm