Người Việt xem YouTube, Netflix nhiều hơn FPT Play, ClipTV và VTVGo

22/09/2019 08:02 PM | Kinh doanh

Theo số liệu từ Cục PTTH&TTĐT, khảo sát của một doanh nghiệp truyền hình trả tiền về xu hướng xem của người dùng Internet Việt Nam cho thấy tổng số lượt xem trên YouTube, Netflix nhiều hơn tổng số lượt xem trên 3 dịch vụ FPT Play, Clip TV, VTVGo gần 3 lần.

Người Việt xem YouTube, Netflix nhiều hơn FPT Play, ClipTV và VTVGo

Theo số liệu khảo sát xu hướng xem của người dân Việt Nam do Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cung cấp, Việt Nam có 64 triệu người sử dụng Internet - xếp thứ 12 trên thế giới và thứ 6 trong khu vực. Bình quân mỗi người sử dụng Internet Việt Nam sử dụng Internet 6h43/ngày, trong đó 2h30 là dùng mạng xã hội, 2h31 là xem truyền hình trực tuyến và video theo yêu cầu, 1h11 phút là nghe nhạc trực tuyến.

Người Việt xem YouTube, Netflix nhiều hơn FPT Play, ClipTV và VTVGo - Ảnh 1.

Netflix có số lượt xem đáng kể trong số các dịch vụ OTT đang cung cấp ở Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử còn công bố số liệu của một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khảo sát xu hướng xem của người dùng Internet tại một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet từ tháng 5 tới tháng 7/2019. Khảo sát này đã tiến hành điều tra xu hướng xem trên các dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ OTT có thu phí, xem dịch vụ của các nhà cung cấp nội dung truyền hình xuyên biên giới có thu phí, xem mạng chia sẻ video xuyên biên giới có thu phí, xem trên các website cung cấp phim vi phạm bản quyền.

Kết quả khảo sát của doanh nghiệp này cho thấy: Tính theo số lượt xem trên thiết bị thì YouTube có số lượng lượt xem cao nhất là 2,6 triệu, Netflix thứ nhì là 1,3 triệu, FPT Play đứng thứ ba với 900.000, ClipTV đạt 350.000, VTVGo đạt 250.000. Như vậy tổng số lượt xem hai dịch vụ OTT nước ngoài cao gấp gần 3 lần tổng số lượt xem của ba dịch vụ OTT trong nước.

Tại Hội thảo “Các giải pháp tăng doanh thu dịch vụ truyền hình trả tiền” do Bộ TT&TT tổ chức mới đây, đại diện Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, sự phát triển của dịch vụ xem nội dung trên truyền hình xuyên biên giới như Netflix, iFlix, WeTV, Amazon sẽ có xu hướng tăng nhanh chóng, do đó Bộ TT&TT sẽ phải sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách quản lý cho phù hợp.

Hiện Bộ TT&TT đang trong quá trình hoàn thiện và trình Chính phủ Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 06/2016/NĐ-CP ngày 18/1/2016. Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 06/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành sẽ góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật về dịch vụ phát thanh, truyền hình phù hợp với sự phát triển của thực tiễn.

Nghị định 06/2016/NĐ-CP sửa đổi sẽ tạo hành lang pháp lý thuận lợi để thị trường dịch vụ phát thanh, truyền hình có sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp, không bảo hộ ngược, hình thành cơ sở pháp lý để ngăn chặn hiệu quả hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới không tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam.

Nghị định 06/2016/NĐ-CP sửa đổi cũng sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trở thành nhà cung cấp nội dung, hợp tác trao đổi gói kênh, gói VOD phân phối trên mọi hạ tầng.

Theo Đình Anh

ICTNews

Từ khóa:  Netflix, youtube
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma định nghỉ hưu từ 2004 vì bị ‘cà khịa’ không đủ giỏi để làm CEO, 2019 nghỉ xong ông mới nói: ‘Alibaba không cần bản sao của tôi, một Jack Ma đã là quá đủ’

Phát biểu tại Hội nghị CEO toàn cầu của Forbes ngày 15/10, Ma cho biết ông lần đầu tiên thức tỉnh ý tưởng về việc nghỉ hưu từ năm 2004, khi một nhà đầu tư mạo hiểm nói với ông rằng ông "không đủ tiêu chuẩn để làm CEO".

Làm thế nào để startup “sống sót” được trong năm đầu tiên?

“97% các công ty khởi nghiệp thất bại ngay trong những năm đầu tiên. Chỉ 3% các startup có thể duy trì qua năm thứ 2 và thành công trong thực tế. Thị trường ngày càng khó khăn, những người khởi nghiệp quả thực có thể gọi họ là người hùng vì con đường khởi nghiệp rất chông gai, là cuộc chiến gian nan…”.

Câu chuyện kinh doanh

Starbucks đóng 8/18 cửa hàng tại Hà Nội vì lo nguồn nước không an toàn, chưa thể hẹn ngày mở lại

Việc đóng cửa hàng được thực hiện từ chiều 17/10, sau khi Starbucks làm việc với bên thứ ba để xét nghiệm mẫu nước và được khuyến cáo chất lượng nước không đủ an toàn cho ăn uống, dù chuỗi cửa hàng này có trang bị hệ thống lọc.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ "người phụ nữ nghìn tỷ" của Giao Hàng Nhanh: Thích lăn xả như một nhân viên tập sự, trở thành nữ tướng quyền lực cân 50% doanh số cả công ty

Người ta nói chị như "thần long thấy đầu chẳng thấy đuôi" vì nhân viên GHN chẳng mấy khi thấy người phụ nữ quyền lực nhất nhì công ty xuất hiện tại trụ sở.

Đọc thêm