Người Việt xem YouTube, Netflix nhiều hơn FPT Play, ClipTV và VTVGo

22/09/2019 08:02 PM | Kinh doanh

Theo số liệu từ Cục PTTH&TTĐT, khảo sát của một doanh nghiệp truyền hình trả tiền về xu hướng xem của người dùng Internet Việt Nam cho thấy tổng số lượt xem trên YouTube, Netflix nhiều hơn tổng số lượt xem trên 3 dịch vụ FPT Play, Clip TV, VTVGo gần 3 lần.

Người Việt xem YouTube, Netflix nhiều hơn FPT Play, ClipTV và VTVGo

Theo số liệu khảo sát xu hướng xem của người dân Việt Nam do Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cung cấp, Việt Nam có 64 triệu người sử dụng Internet - xếp thứ 12 trên thế giới và thứ 6 trong khu vực. Bình quân mỗi người sử dụng Internet Việt Nam sử dụng Internet 6h43/ngày, trong đó 2h30 là dùng mạng xã hội, 2h31 là xem truyền hình trực tuyến và video theo yêu cầu, 1h11 phút là nghe nhạc trực tuyến.

Người Việt xem YouTube, Netflix nhiều hơn FPT Play, ClipTV và VTVGo - Ảnh 1.

Netflix có số lượt xem đáng kể trong số các dịch vụ OTT đang cung cấp ở Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử còn công bố số liệu của một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khảo sát xu hướng xem của người dùng Internet tại một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet từ tháng 5 tới tháng 7/2019. Khảo sát này đã tiến hành điều tra xu hướng xem trên các dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ OTT có thu phí, xem dịch vụ của các nhà cung cấp nội dung truyền hình xuyên biên giới có thu phí, xem mạng chia sẻ video xuyên biên giới có thu phí, xem trên các website cung cấp phim vi phạm bản quyền.

Kết quả khảo sát của doanh nghiệp này cho thấy: Tính theo số lượt xem trên thiết bị thì YouTube có số lượng lượt xem cao nhất là 2,6 triệu, Netflix thứ nhì là 1,3 triệu, FPT Play đứng thứ ba với 900.000, ClipTV đạt 350.000, VTVGo đạt 250.000. Như vậy tổng số lượt xem hai dịch vụ OTT nước ngoài cao gấp gần 3 lần tổng số lượt xem của ba dịch vụ OTT trong nước.

Tại Hội thảo “Các giải pháp tăng doanh thu dịch vụ truyền hình trả tiền” do Bộ TT&TT tổ chức mới đây, đại diện Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, sự phát triển của dịch vụ xem nội dung trên truyền hình xuyên biên giới như Netflix, iFlix, WeTV, Amazon sẽ có xu hướng tăng nhanh chóng, do đó Bộ TT&TT sẽ phải sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách quản lý cho phù hợp.

Hiện Bộ TT&TT đang trong quá trình hoàn thiện và trình Chính phủ Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 06/2016/NĐ-CP ngày 18/1/2016. Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 06/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành sẽ góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật về dịch vụ phát thanh, truyền hình phù hợp với sự phát triển của thực tiễn.

Nghị định 06/2016/NĐ-CP sửa đổi sẽ tạo hành lang pháp lý thuận lợi để thị trường dịch vụ phát thanh, truyền hình có sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp, không bảo hộ ngược, hình thành cơ sở pháp lý để ngăn chặn hiệu quả hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới không tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam.

Nghị định 06/2016/NĐ-CP sửa đổi cũng sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trở thành nhà cung cấp nội dung, hợp tác trao đổi gói kênh, gói VOD phân phối trên mọi hạ tầng.

Theo Đình Anh

ICTNews

Từ khóa:  Netflix, youtube
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO Vietnam Grand Frix lần đầu tiết lộ thông tin giải đua Formula 1 Vietnam 2020 do Vingroup đăng cai sắp diễn ra tại Mỹ Đình, Hà Nội

Vingroup - đơn vị tài trợ cho sự kiện này cho biết họ không tổ chức Formula 1 vì lợi ích của tập đoàn.

Chỉ 1 phút để biết quy mô các ngân hàng đã tăng chóng mặt như thế nào trong 7 năm qua

Các ngân hàng top 1 như BIDV, VietinBank, Vietcombank duy trì vững chắc vị thế dẫn đầu. Cuộc đua về tài sản diễn ra khốc liệt ở nhóm các ngân hàng top 2.

Câu chuyện kinh doanh

Chàng trai tốt nghiệp tiến sỹ ở Mỹ, khởi nghiệp ngành TMĐT, tham vọng tạo ra "đế chế hàng hiệu second-hand" lớn nhất Việt Nam

Hiện Joolux đang tham vọng xây dựng các dịch vụ xoay quanh người chơi hàng hiệu. Đồng thời, sàn TMĐT này cũng hướng tới mục tiêu trở thành sàn giao dịch hàng hiệu lớn nhất Việt Nam và phát triển ra khu vực Đông Nam Á.

Kinh nghiệm mở quán cà phê: 9 điều cần nắm vững để khởi nghiệp thành công

Kinh doanh cà phê là một lĩnh vực được nhiều người quan tâm trong vài năm trở lại đây. Song cũng như những lĩnh vực kinh doanh khác, kinh doanh quán cà phê thực sự là một cuộc chiến.

Đọc thêm