Người Việt uống bia ngày càng nhiều hơn, mua loại bia ngày càng đắt hơn

14/11/2017 08:35 AM | Kinh doanh

Dự đoán trong Tết âm lịch năm 2018, doanh thu từ ngành bia sẽ tăng khoảng 20% so với Tết 2017.

Người Việt uống bia ngày càng nhiều hơn, mua loại bia ngày càng đắt hơn

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, với mức tăng trên 10% về giá trị, trong tháng 10 vừa qua, bia là nguồn động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng Thức uống, đặc biệt khi người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm bia cao cấp hơn.

Cũng theo Kantar, Tết đóng một vai trò quan trọng trong tổng doanh thu một năm của ngành hàng này và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong dịp Tết âm lịch 2018, cao hơn khoảng 20-25% so với Tết 2017.

“Để thành công hơn trong mùa Tết, việc cải tiến bao bì làm quà tặng hay thiết kế các bộ quà tặng nên được chú trọng hơn, đặc biệt ở khu vực Thành thị bởi hơn một nửa doanh thu trong mùa Tết là đến từ việc mua để làm quà tặng”, báo cáo cho biết.


Thành thị 4 TP bao gồm: Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ và Đà Nẵng

Thành thị 4 TP bao gồm: Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ và Đà Nẵng

Bên cạnh ngành bia, các sản phẩm giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng đang trên đà tăng trưởng tốt. Trong bối cảnh mức độ ô nhiễm và dịch bệnh tăng cao, người tiêu dùng có khuynh hướng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường sống xung quanh.

Cư dân thành thị tiêu dùng các sản phẩm vệ sinh nhiều hơn trong khi người tiêu dùng ở nông thôn quen dần hơn với việc sử dụng các sản phẩm làm sạch nhà cửa.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Ohana: Thời đi học từng ở trạm xe lửa cả tuần vì hết tiền, phải ăn đồ thải siêu thị, đi gọi vốn từng bị cười vào mặt vì mong muốn tạo ra công ty 50 triệu USD

"Khi họ hỏi định hướng về tương lai của mình là gì, mình nói là muốn đem công ty này tới mức định giá 50 triệu USD. Họ bật cười, ha ha ha, giống như bạn vừa chia sẻ một cái gì đó ấp ủ bao nhiêu lâu, mà người ta cười vào mặt. Ức mà mình phải kiềm chế", Thảo nhớ lại. "Mình chỉ hỏi lại bình thường: Có gì để mà cười đâu. Tới hồi đi ra thang máy, vừa đóng cửa lại bấm nút là mình bật khóc".

Quá ẩu khi sử dụng ngôn ngữ bản địa, Coca-Cola chào người Maori ở New Zealand không thể kinh khủng hơn: "Xin chào, cái chết"

Đúng là "bút sa, gà chết", ai mà ngờ được câu chào thân thiện lại biến thành lời nguyền rủa nhạy cảm đến vậy!

Mặt tối đáng buồn trong ngành du lịch trị giá 70 tỷ USD của Thái Lan, nơi vẫn được ca ngợi là 'xứ thiên đường', 'con gà đẻ trứng vàng' cho nền kinh tế

Ngành du lịch Thái Lan chú trọng quá nhiều vào những du khách phương Tây hay những đoàn khách đem lại nhiều lợi nhuận mà quên đi lượng lớn du khách trong nước cũng như thị trường láng giềng khác như Myanmar, Campuchia hay Lào.

Đọc thêm