Câu chuyện kinh doanh

Người Việt sắp có thêm lựa chọn hãng máy bay giá rẻ: AirAsia sẽ hợp tác với Thiên Minh Group để thành lập hãng bay mới

06/12/2018 05:18 PM | Kinh doanh

"Quan điểm của tôi là chúng ta không thể có một đứa con dưới 9 tháng cả. Muốn có một đứa trẻ hoàn thiện thì cần có sự chuẩn bị về thời gian. Thời gian ấy không thể nào rút ngắn được. Một năm rưỡi vừa qua là thời gian "chửa" để chúng tôi tạo ra một hãng hàng không mới", ông Kiên ví von.

Người Việt sắp có thêm lựa chọn hãng máy bay giá rẻ: AirAsia sẽ hợp tác với Thiên Minh Group để thành lập hãng bay mới

Sáng 6/12, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group (TMG) và ông Tony Fernandes, nhà sáng lập kiêm CEO của AirAsia vừa ký biên bản ghi nhớ để cùng xây dựng một hãng hàng không giá rẻ mới tại Việt Nam.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Kiên cho biết nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt, dẫn tới nhu cầu gia tăng năng lực vận chuyển hàng không: Có thêm đội bay mới, sân bay mới, mở rông sân bay hiện tại,....

"Theo quan điểm của TMG và AirAsia thì đây là thời điểm rất tốt để Việt Nam có thêm hãng hàng không mới. Đặc biệt, với mô hình được chứng minh trong hơn 20 năm qua của AirAsia, chúng tôi sẽ giúp người Việt Nam có thêm lựa chọn mới với giá cả phải chăng hơn, tạo cơ hội phát triển kinh tế, đặc biệt kinh tế du lịch ở những vùng trước kia chưa phát triển".

Người Việt sắp có thêm lựa chọn hãng máy bay giá rẻ: AirAsia sẽ hợp tác với Thiên Minh Group để thành lập hãng bay mới - Ảnh 1.

Trước đó, vào tháng 4/2017, theo thông tin từ Bloomberg, hãng hàng không giá rẻ AirAsia sẽ kết hợp với Công ty TNHH Gumin và Công ty Hải Âu, thuộc TMG, để thành lập một liên doanh hàng không. Tuy nhiên từ giai đoạn ấy đến nay, chưa có thông tin cụ thể nào về liên doanh xuất hiện trên truyền thông.

Lý giải về điều này, ông Kiên cho biết để thành lập một hàng hãng không, sẽ có nhiều việc phải làm, bao gồm tìm hiểu về thị trường, hiểu biết về vận hành, năng lực chuẩn bị hệ thống, con người,...

"Quan điểm của tôi là chúng ta không thể có một đứa con dưới 9 tháng cả. Muốn có một đứa trẻ hoàn thiện thì cần có sự chuẩn bị về thời gian. Thời gian ấy không thể nào rút ngắn được. Một năm rưỡi vừa qua là thời gian "chửa" để chúng tôi tạo ra một hãng hàng không mới", ông Kiên ví von.

Không tiết lộ quá nhiều chi tiết nhưng ông Kiên cho biết hàng hãng không do TMG và AirAsia hợp tác sẽ có một số lợi thế cạnh tranh nhất định so với những tên tuổi đã có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam. Trước hết là từ phía AirAsia. Đây là hàng hãng không giá rẻ đầu tiên của Đông Nam Á với kinh nghiệm vận hành, kết nối hơn 20 năm. "Họ sẽ có cách vận hành hiệu quả hơn về công suất đội tàu bay cũng như các quy trình an toàn để đảm bảo thành công".

Kết hợp với kinh nghiệm phát triển du lịch, xây dựng các loại hình du lịch sáng tạo của TMG, ông Kiên tin hãng bay mới sẽ có khả năng cạnh tranh với các hãng khác.

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam có 4 hãng hàng không đang hoạt động là Vietnam Airlines , Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco. Ngoài ra còn 2 hãng khác chuẩn bị gia nhập thị trường là Bamboo Airways (vừa được cấp phép bay vào 12/11) và Vietstar Airlines (chưa được cấp phép bay). Theo các chuyên gia nhận định, thị trường vẫn còn đủ chỗ cho 7-8 hãng nữa cùng nhập cuộc.

"Thị trường rất rộng lớn, rất nhiều cơ hội cho phát triển và hợp tác. Chúng tôi hy vọng có thể hợp tác với tất cả các hãng hàng không còn lại để phát triển ngành hàng không nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung", chủ tịch TMG khẳng định.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là cách Vingroup "Make in Vietnam": Bắt tay với 54 trường ĐH công nghệ theo mô hình "3 in 1", tạo cơ hội cho sinh viên khởi nghiệp ngay trên ghế nhà trường

VinTech City - mô hình Thung lũng Silicon Việt Nam của Vingroup - hiện đã ký kết với 54 trường ĐH công nghệ hàng đầu Việt Nam, lập VinTech Fund tài trợ tới 10 tỷ đồng/dự án nghiên cứu với mong muốn góp phần tạo ra chất xúc tác cho những sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam".

Câu chuyện kinh doanh

17 năm trước, P&G và Unilever 'tung đòn' giảm giá gần 50% để hạ gục doanh nghiệp nội địa, nhưng thương hiệu Việt này vẫn sống tốt đến tận hôm nay

"Vì Dân" là một trong những nhãn hàng thuộc công ty TNHH Vico, tiền thân trước đây là Công ty TNHH Sao Biển. Theo thông tin từ công ty này, tại thị trường nội địa thị phần Vico chiếm khoảng 12%.

“Bãi chiến trường” tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, giành giật, không thanh toán… - Miếng ăn là miếng tồi tàn lắm ai ơi!

Tôi tự hỏi, hình ảnh cuối cùng đọng lại trong tâm thức của Auchan trước khi rời khỏi Việt Nam là gì? Là cảnh khách hàng chen lấn, xô đẩy tranh giật hàng hóa, là những lốc sữa hút dở vứt chỏng chơ trên kệ, hay là những món đồ vỡ được giấu chặt dưới gầm bàn? Hỡi ôi...

Câu chuyện kinh doanh

Bị cướp công trắng trợn, chịu chèn ép từ chính công ty cũ và chính phủ, phải nghiên cứu trong bí mật, nhà khoa học này đã tạo ra phát minh vĩ đại, trở thành ông tổ ngành kim cương nhân tạo

Vào cuối đời, ông Tracy Hall nghỉ hưu và trở về quê làm vườn. Khi được hỏi phát minh nào là vĩ đại nhất trong cuộc đời mình, nhà khoa học ở tuổi gần đất xa trời đã nói: “Gia đình và người thân mới là những thứ quý giá nhất trong cuộc đời tôi”.

Đọc thêm